Triển lãm ảnh về "Dấu ấn Thủ tướng Võ Văn Kiệt"

M.T| 21/11/2022 07:00

Sáng 21/11, Bảo tàng TP.HCM phối hợp với Tạp chí Xưa và Nay tổ chức triển lãm "Dấu ấn Thủ tướng Võ Văn Kiệt", nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Phát biểu khai mạc triển lãm, bà Phạm Dương Mỹ Thu Huyền - Giám đốc Bảo tàng TP.HCM, cho biết thông qua hình ảnh, tư liệu, triển lãm sẽ góp phần khắc họa chân dung cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, một nhà lãnh đạo kiên cường với tư duy đổi mới, sâu sát thực tiễn và hành động quyết liệt vì lợi ích của nhân dân, một nhà lãnh đạo tài năng, đầy bản lĩnh và nhân cách, luôn dấn thân và kiến tạo.

"Nhớ đồng chí Võ Văn Kiệt là nhớ đến một nhân cách lớn mà rất gần gũi, bình dị, thân thương, luôn quý trọng mọi tầng lớp, lứa tuổi, vùng miền, ở các dân tộc, tôn giáo khác nhau, ở mọi thành phần, người Việt trong và nước ngoài. Một nhà lãnh đạo có sức cảm hóa và thu phục nhân tâm với tinh thần hòa hợp dân tộc vì sự phát triển đi lên của đất nước", Giám đốc Bảo tàng TP.HCM nhấn mạnh.

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh. Ảnh: TÚ NGÂN

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh. Ảnh: TÚ NGÂN

Bên cạnh đó, nhân kỷ niệm 100 năm về cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt ngành Bưu chính Việt Nam phát hành một mẫu tem đặc biệt.

Ông Nguyễn Đại Hùng Lộc - Phó chủ tịch Hội tem TP.HCM, cho biết bức tranh ghép tem tái hiện hình ảnh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và đường dây điện 500kV Bắc - Nam, sẽ phát hành lần đầu vào ngày 22/11/2022 tại Vĩnh Long và TP.HCM. Đây là bức tranh ghép tem dựa theo mẫu tem bưu chính, ghép từ những mẫu tem dùng gửi thư trong và ngoài nước.

"Bức tranh được họa sĩ Đỗ Lệnh Tuấn thực hiện trong thời gian kỷ lục, chỉ 12 ngày. Được biết, các chi tiết trong bức tranh đều được sử dụng từ những con tem bưu chính của Việt Nam, trong quá trình ghép tem đòi hỏi sự cẩn trọng, tỉ mỉ, để thể hiện thần thái hình ảnh của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt một cách chân thật nhất", Phó chủ tịch Hội tem TP.HCM nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Triển lãm ảnh về "Dấu ấn Thủ tướng Võ Văn Kiệt"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO