"Tinh hoa Bắc Bộ" chinh phục khán giả Hàn Quốc

Lữ Ý Nhi| 20/07/2019 08:00

Vở thực cảnh đầu tiên của Việt Nam - "Tinh Hoa Bắc Bộ" được vinh danh là "Chương trình biểu diễn văn hóa thực cảnh hàng đầu 2019 - Leading Cultural Spectacle Show" tại Lễ trao giải Best Hotels & Resorts Awards 2019 tối 17/7/2019.

Chỉ chưa đầy hai năm công diễn, Tinh hoa Bắc Bộ (The Quintessence of Tonkin) vở biểu diễn thực cảnh độc đáo ở Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội liên tiếp nhận được nhiều kỷ lục và giải thưởng quốc tế, trong đó có hai kỷ lục Guinness Việt Nam: Show diễn có sân khấu mặt nước lớn nhất Việt Nam Show diễn có số lượng diễn viên là nông dân đông nhất Việt Nam; Giải Vàng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương năm 2018 và Giải Chương trình biểu diễn văn hóa thực cảnh hàng đầu 2019. Tinh hoa Bắc Bộ còn được truyền hình CNN bình chọn là “vở diễn nhất định phải xem khi đến Hà Nội”.

Giải thưởng Chương trình biểu diễn văn hóa thực cảnh hàng đầu 2019 vừa công bố tại Hàn Quốc một lần nữa khẳng định sứ mệnh tiên phong trong việc đưa văn hóa truyền thống Việt Nam ra thế giới, đồng thời là sự ghi nhận vô cùng ý nghĩa của cộng đồng quốc tế dành cho vở diễn thực cảnh đầu tiên của Việt Nam.

Tinh hoa Bắc Bộ là vở diễn thực cảnh kết hợp các yếu tố dân gian truyền thống nhưng vẫn giàu tính giải trí, trình diễn theo phong cách hiện đại, được kiến tạo trên một sân khấu được trang bị hơn 600 thiết bị âm thanh và chiếu sáng, hệ thống đạo cụ hỗ trợ quy mô lớn, dàn âm thanh ánh sáng tiên tiến nhất hiện nay. Từ cốt truyện về thiền sư Từ Đạo Hạnh, vở diễn thực cảnh này được phát triển thành 6 phần nội dung chặt chẽ: “Thi ca”, “Cõi Phật”, “Hoài cổ”, “Nhạc họa”, “An vui”, “Ngày hội” đưa khán giả bước vào thiên nhiên, đời sống tinh thần phong phú của con người đất Việt.

Sau gần hai năm công diễn, Tinh Hoa Bắc Bộ hiện đã trở thành đặc sản du lịch của Hà Nội. Khoảng 80.000 lượt khách, trong đó có 50.000 khách quốc tế đã lựa chọn Tinh hoa Bắc bộ là điểm dừng chân trong hành trình khám phá văn hóa Việt Nam. Riêng với thị trường khách Hàn Quốc, đến nay Tinh hoa Bắc Bộ đã thu hút hơn 30.000 lượt khách và dự kiến đến hết năm 2019 sẽ có thêm 15.000 lượt. Nhiều du khách xứ Kim Chi đã không tiếc lời khen ngợi vở diễn “chưa xem Tinh hoa Bắc Bộ là chưa đến Hà Nội”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Tinh hoa Bắc Bộ" chinh phục khán giả Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO