Tiểu thuyết gia Nicholas Sparks bị kiện vì kỳ thị người đồng tính

Minh Nguyễn| 23/06/2019 01:00

Vụ kiện do Saul Benjamin - Hiệu trưởng Trường Epiphany School - thực hiện, vì Nicholas Sparks buộc ông rời khỏi trường khi biết ông hỗ trợ các sinh viên đồng tính.

Tiểu thuyết gia Nicholas Sparks bị kiện vì kỳ thị người đồng tính

Nicholas Sparks là tiểu thuyết gia lãng mạn người Mỹ được yêu thích nhất hiện nay. Những tác phẩm của ông luôn được công chúng đón nhận nồng nhiệt, nhiều sách của ông được dịch sang tiếng Việt như: The Notebook, Dear John, Lựa chọn của trái tim, Lá thứ trong chai, Đoạn đường để nhớ, Kẻ may mắn… Không ít tác phẩm của Nicholas Sparks đã được chuyển thể thành phim trên màn ảnh rộng và phá đảo doanh thu phòng vé.

Năm 2006, Nicholas Sparks cùng vợ cũ là Catherine sáng lập Trường Epiphany School ở Mỹ. Vào năm 2013, Sparks nhiều lần gửi thư điện tử cho Saul Benjamin - Hiệu trưởng trường - yêu cầu đóng cửa câu lạc bộ của sinh viên đồng tính trong trường. Ngoài ra, Sparks có hành động được cho là phân biệt đối xử với người Do Thái, người da màu cùng nhóm người yếu thế khác.

e-04-3503-1561219490.jpg

Rất nhiều sách của Nicholas Sparks được chuyển thể thành phim

Vì không ủng hộ quyết định này của Sparks, Benjamin đã bị buộc rời khỏi trường. Khi tờ Daily Beast công khai những bức thư đề cập đến việc kỳ thị người đồng tính, Sparks cho rằng đây không phải là tin tức mới mẻ. Tuy nhiên, ông vẫn gửi lời xin lỗi vì hành động có khả năng gây tổn thương đến người trẻ tuổi và các thành viên thuộc cộng đồng người đồng tính.

Benjamin đã khởi kiện Sparks. Tại phiên điều trần bên lề vụ kiện diễn vào tháng 11/2018, tòa án phán quyết Benjamin không có đủ bằng chứng cần thiết chứng minh việc ông bị buộc rời khỏi trường vì đã hỗ trợ các sinh viên đồng tính. Tuy nhiên, vụ việc vẫn tiếp tục được đưa ra xét xử vào tháng 8 tới đây. Bồi thẩm đoàn sẽ xem xét hành vi Sparks nói xấu Benjamin bởi điều này vi phạm luật pháp Mỹ. Cụ thể, Nicholas Sparks đã nói với các đồng nghiệp khác rằng Benjamin bị bệnh tâm thần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiểu thuyết gia Nicholas Sparks bị kiện vì kỳ thị người đồng tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO