Tiếng lòng của "Buồn ơi, chào mi"

HOÀNG LÂM| 19/11/2014 08:32

Đoạn kết vở diễn "Buồn ơi, chào mi" của tác giả Châu Bích Thủy, do NSƯT Thành Hội dàn dựng, vừa ra mắt, đã làm đọng lại trong lòng người xem không ít cảm xúc: Một chút tiếc nuối, một chút cảm thông cùng một chút cảm kích...

Tiếng lòng của

"Em xin lỗi, em xin lỗi", lời nói nghẹn ngào mà ca sĩ Kim Ly muốn gửi đến bác sĩ Tâm khi biết anh cố nén đau thương, chọn cách ra đi để vợ mình được hợp pháp sống trọn với hạnh phúc cùng người tình cũ, nhạc sĩ Lê Trần, vang dài trên sân khấu Hoàng Thái Thanh, cả khi màn nhung đã khép. Đoạn kết vở diễn Buồn ơi, chào mi, của tác giả Châu Bích Thủy, do NSƯT Thành Hội dàn dựng, vừa ra mắt, đã làm đọng lại trong lòng người xem không ít cảm xúc: Một chút tiếc nuối, một chút cảm thông cùng một chút cảm kích...

Đọc E-paper

Tiếc nuối cho một tổ ấm cố hòa nhưng không thể hợp. Cảm thông cho một sự phản bội để ghép khớp lại đúng mảnh tim yêu. Cảm kích cho một hành động đẹp đã "cố gắng cao thượng" trao hạnh phúc của mình cho người khác.

Ba năm gắn kết yêu thương cũng không thể giúp cô ca sĩ Kim Ly (diễn viên Vân Anh) và chàng nhạc sĩ Lê Trần (diễn viên Thế Hải) cùng đi đến bến bờ hạnh phúc khi luôn canh cánh mối lo "chúng ta đến với nhau khi tay trắng và bây giờ vẫn trắng tay".

Cô quyết định chọn Tâm (diễn viên Ngọc Tưởng), chàng bác sĩ tận tâm, tốt bụng, hoàn toàn đủ điều kiện để đảm bảo cuộc sống đủ đầy cho mình. Thế nhưng, mong muốn được đứng trên sân khấu, được hát, được hòa mình vào tiếng nhạc của ngày nào vẫn luôn là nỗi khát khao của Kim Ly.

Và rồi cảm giác cô đơn, phải chờ đợi, bị bỏ rơi hằng đêm sau hơn một năm chung sống đã bao vây tâm trí khiến cô trở nên nóng giận và không thể tiếp tục đồng cảm với công việc của chồng. Cuối cùng, cô đã chọn cách đi theo tiếng gọi mà trái tim cô đang khao khát.

Cùng với sự tái xuất của Xuân Hương, nữ nghệ sĩ gạo cội vẫn với nét hóm hỉnh luôn mang đến tiếng cười trên sân khấu, và bên cạnh các diễn viên Vân Anh, Thế Hải, Ngọc Tưởng đảm nhận những vai chính là sự tham gia diễn xuất của các diễn viên trẻ Thanh Phượng, Phượng Anh, Thái Trang, Cao Tiến, Khánh Vân, Tấn Đạt...

Có thể nói, dàn diễn viên trẻ do NSƯT Thành Hội và Ái Như đào tạo bấy lâu nay đã thể hiện được mình và thuyết phục được khán giả mở lòng đón nhận họ như lời chia sẻ của NSƯT Thành Hội trong buổi khai mạc vở diễn: "Xin đừng nghĩ vở diễn không có Thành Hội, Ái Như là không đáng để xem.

Các anh, chị hãy mở lòng đón nhận lớp diễn viên trẻ này như đã từng đón nhận Thành Hội, Ái Như của nhiều năm trước, bởi các bạn trẻ đã rất nỗ lực, bỏ nhiều công sức để thể hiện những thân phận trong một câu chuyện rất đời, rất ý nghĩa rằng tình yêu cần được đặt đúng chỗ”.

Phần hồn của vở diễn được tô đậm bởi hai ca khúc nổi tiếng Cô đơn và Buồn ơi, chào mi của nhạc sĩ Nguyễn Ánh Chín. Ca từ của hai ca khúc đã nói thay cho tiếng lòng của các nhân vật và cả người xem có những phút giây hoài niệm về những gì thuộc về riêng mình, bất chợt hòa mình nhẩm theo câu hát cùng người nghệ sĩ: "Buồn ơi, ta xin chào mi, khi người yêu đã bỏ ta đi/ Buồn ơi, ta xin chào mi, khi tình yêu chắp cánh bay đi...".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiếng lòng của "Buồn ơi, chào mi"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO