Thưởng lãm tranh của họa sĩ Hàn Quốc

NHƯ HOA/DNSGCT| 06/08/2016 06:19

Triển lãm giao lưu mỹ thuật đương đại Việt Nam – Hàn Quốc 2016 được tổ chức tại Hội Mỹ thuật TP.HCM giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật 51 tác phẩm hội họa, đồ họa và điêu khắc.

Thưởng lãm tranh của họa sĩ Hàn Quốc

Triển lãm giao lưu mỹ thuật đương đại Việt Nam – Hàn Quốc 2016, được tổ chức tại Hội Mỹ thuật TP.HCM (218A Pasteur, Q.3, từ 21 - 30/7/2016) giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật 51 tác phẩm hội họa, đồ họa và điêu khắc.

Đọc E-paper

Trong đó, phía Hàn Quốc có 26 tác phẩm, phần lớn có khổ nhỏ để tiện vận chuyển đi xa triển lãm, song tất cả đều xinh xắn mà ý vị dù nội dung gần gũi với truyền thống hay hướng tới đương đại.

Các bức tiểu họa được thể hiện bằng nhiều chất liệu tạo hình, cho thấy nội lực của tác giả ngay cả với kích thước tối thiểu. Chúng đẹp như những bài thơ bốn câu.

"Neverland – cầu nối với Thiên đường" – tranh acrylic của Jan Eun Kyeong
"Ngơi nghỉ giữa thiên nhiên" – tranh acrylic của Leo Seo Yoon
"Chờ đợi" – tranh acrylic của Jeon Mi Ok

Đây là lần đầu tiên Hội Mỹ thuật TP.HCM phối hợp với Hội Mỹ thuật đương đại Busan (Hàn Quốc) tổ chức sự kiện này. Được biết, Busan (hay còn gọi là Pusan) là thành phố cảng lớn nhất của Hàn Quốc, đồng thời là trung tâm du lịch mùa hè của đất nước này. Với dân số khoảng 4 triệu người, Busan là thành phố đông dân thứ hai tại Hàn Quốc sau Seoul.

Từ năm 1995, Busan là thành phố kết nghĩa với TP.HCM. Trong số các hoạt động văn hóa nghệ thuật tại đây, có Liên hoan phim quốc tế Busan – một trong những liên hoan phim lớn nhất châu Á và Busan Biennale – liên hoan lưỡng niên nghệ thuật đương đại quốc tế nổi tiếng châu lục và thế giới.

>Gallery trên tàu nhanh nhất thế giới

>Tác phẩm nghệ thuật bị đánh cắp: Châu không về Hợp phố

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thưởng lãm tranh của họa sĩ Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO