Tháng Ba tụ hội anh tài

VŨ DUY GIANG| 06/03/2012 05:26

Có đến bốn nghệ sĩ trẻ tài năng tụ hội trong một chương trình biểu diễn định kỳ hằng tháng của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM diễn ra vào 9/3/2012 tại Nhà hát Thành phố.

Tháng Ba tụ hội anh tài

Có đến bốn nghệ sĩ trẻ tài năng tụ hội trong một chương trình biểu diễn định kỳ hằng tháng của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM diễn ra vào 9/3/2012 tại Nhà hát Thành phố.

Đó là nghệ sĩ flute Andjela Bratic đến từ Cộng hòa Serbia, giọng ca soprano Cho Hae Ryong đến từ Hàn Quốc cùng biểu diễn chung với hai
nghệ sĩ Việt Nam Đào Nhật Quang chơi kèn clarinet và nhạc trưởng Nguyễn Anh Sơn.

Andjela Bratic sinh tại Nis, Serbia, là một trong những nghệ sĩ flute xuất sắc nhất của thế hệ trẻ nước này. Sau khi hoàn thành chương trình cao học tại Nhạc viện Johannes Gutenberg tại Mainz, Andjela Bratic được công nhận là nghệ sĩ độc tấu.

Cho Hae Ryong

Sau đó cô tham gia các lớp học nâng cao của các nghệ sĩ và đã giành được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế.

Cô cũng đã tham gia biểu diễn cùng dàn nhạc giao hưởng Montenegro, dàn nhạc giao hưởng Nis, dàn nhạc thính phòng Virtuosi di Praga (Cộng hòa Serbia).

Cô từng lưu diễn tại Đức, Ý, Áo, Pháp, Mỹ… đồng thời là thành viên của Ngũ tấu kèn “The soloists of Nis” và Tam tấu Masala. Kể từ năm 2009, Andjela Bratic tham gia giảng dạy tại khoa Nghệ thuật tại Nis.

Đến với chương trình biểu diễn tại TP.HCM lần này, Andjela Bratic sẽ biểu diễn Concerto dành cho Flute và Dàn nhạc cung Rê trưởng của nhạc sĩ Wolfgang Amadeus Mozart.

Cho Hae Ryong đoạt giải nhất Concours nhạc trữ tình Hàn Quốc năm 2007 và được bằng khen tại Concours Thanh nhạc quốc tế mang tên Obraztsova tại Nga năm 2000. Cô đã biểu diễn cùng nhiều dàn nhạc quốc tế như dàn nhạc Nhà hát Opera Novosibirsk Nga, dàn nhạc quốc gia Kazakhstan và các dàn nhạc của Hàn Quốc như dàn nhạc thành phố Busan, dàn nhạc Seoul, dàn nhạc Chang Won.

Cô từng được mời biểu diễn tại lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Nhạc viện Glinka Novosibirsk (CHLB Nga). Cho Hae Ryong rất thành công với các tác phẩm như: Oratorio Sáng Thế của Haydn, Messa và Requiem của Mozart, Opera Bastien and Bastienne của Mozart, Nhạc kịch Cavalleria Rusticana của Mascagni...

Năm 2000, cô là trợ giảng cho Giáo sư Z. Didenko tại Nhạc viện Glinka Novosibirsk (CHLB Nga). Hiện Cho Hae Ryong giữ vai trò hướng dẫn thanh nhạc cho Đoàn Nhạc kịch HBSO. Trong buổi diễn lần này, Cho Hae Ryong sẽ hát Chi il bel sogno di Doretta trích nhạc kịch La Rondine của Giacomo Puccini.

Đào Nhật Quang

Đào Nhật Quang tốt nghiệp hạng xuất sắc tại Nhạc viện Tchaikovsky năm 1992. Năm 1999 tiếp tục làm nghiên cứu sinh dưới sự hướng dẫn của Giáo sư Minasian V.M, Giáo sư Nghệ sĩ ưu tú Nga Jankovski...

Năm 2000 tham gia biểu diễn tại Armenian Festival tại Novosibirsk và bảo vệ xuất sắc luận án “Lịch sử quá trình hình thành nhạc thính phòng dành cho kèn hơi Việt Nam”.

Anh đã từng tham gia biểu diễn cùng dàn nhạc Nhà hát Vũ kịch Hà Nội, dàn nhạc Thành phố Pusan, Hàn Quốc.

Anh là thành viên dàn nhạc Thành phố Yangsan từ năm 2004-2007. Cũng trong năm 2007 anh đoạt Giải thưởng Văn hóa Thái Bình Dương của Liên Hiệp Quốc.

Từ năm 2003-2008 anh là giảng viên Trường Cao đẳng Nghệ thuật Pusan, Hàn Quốc.

Từ năm 2006-2008 là giảng viên Đại học Inje và Đại học Quốc gia Kyongnam. Anh hiện là nghệ sĩ solist kèn clarinet của dàn nhạc Giao hưởng TP.HCM.

Xuất hiện trong chương trình lần này, Đào Nhật Quang sẽ biểu diễn tác phẩm của Gioachino Rossini: Khúc dạo đầu, Chủ đề và Những biến tấu cho Clarinet và Dàn nhạc cung Mi giáng trưởng.

Nguyễn Anh Sơn

Nguyễn Anh Sơn sinh năm 1981 tại TP.HCM, năm tuổi bắt đầu học piano với cha là Nghệ sĩ ưu tú Sơn Hải.

Anh đoạt giải nhì cuộc thi Tài năng trẻ Piano lần thứ nhất tại TP.HCM năm 1996 và tốt nghiệp xuất sắc piano hệ 11 năm Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh vào năm 1999.

Từ năm 2000 Nguyễn Anh Sơn học chỉ huy dàn nhạc tại Nhạc viện Moscow (CHLB Nga) mang tên Tchaikovski với Giáo sư - Nghệ sĩ Công Huân Igor Athurovich Dronov.

Anh đã tham gia dàn dựng, chỉ huy các dàn nhạc như Yaroslav Philharmonic, dàn nhạc Nhạc viện Moscow.

Năm 2006 Nguyễn Anh Sơn tốt nghiệp xuất sắc chuyên ngành Chỉ huy Giao hưởng - Nhạc kịch. Hiện anh đang công tác tại Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM.

Trong chương trình biểu diễn lần này, Nguyễn Anh Sơn sẽ chỉ huy dàn nhạc giao hưởng trình bày tổ khúc giao hưởng trích từ vũ kịch Kẹp hạt dẻ của Piotr Tchaikovsky.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tháng Ba tụ hội anh tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO