Sốc, sex sẽ sáng?

ĐỨC MINH| 19/09/2012 08:20

Không chỉ showbiz Việt, công nghiệp giải trí thế giới gắn liền với việc gây sốc đến nỗi nếu thống kê, có thể thấy “chiêu bài” của những cô nàng nổi tiếng thế giới là muôn hình vạn trạng.

Sốc, sex sẽ sáng?

Không chỉ showbiz Việt, công nghiệp giải trí thế giới gắn liền với việc gây sốc đến nỗi nếu thống kê, có thể thấy “chiêu bài” của những cô nàng nổi tiếng thế giới là muôn hình vạn trạng.

Đọc E-paper

Mariah Carey

Gái hư gây chú ý

Gần chục năm trước, Christina Aguilera, Hilary Duff hay Britney Spears đều lên mặt báo trần tình về sự thay đổi, cách tân trong âm nhạc lẫn hình thể bằng một album mới, thể nghiệm và sáng tạo. Christina đã có Stripped, Britney có In the Zone và nay Miley Cyrus tiếp nối với album thứ tư chưa tiết lộ tên.

Điểm chung để xếp những cái tên này lại với nhau là họ đều đã từng trẻ, ngây thơ và là thần tượng của nhiều nam thanh nữ tú tuổi mới lớn. Họ thành công với mái tóc vàng, khuôn mặt xinh xắn, ca những bài ca dễ nghe.

Đùng một cái, cả “Công chúa Pop” Britney và Christina đều trở thành người lớn bằng cách ăn vận gợi cảm, khoe đường cong cơ thể “tôi đã lớn” và hát nhạc tình với ca từ ve vuốt người nghe. Khán giả bị sốc trước hình ảnh tục tĩu của Christina và music video MV Stripped, trong khi cả album của nàng bài nào cũng mang ý nghĩa tích cực và giáo dục.

Tương tự, Britney cũng mang tiếng “gái hư” qua buổi trình diễn... lạ mắt trên sân khấu MTV, với ca khúc không thể khiêu khích hơn, I’m slave for you. Ngay lập tức, phụ huynh ngăn cấm con họ nghe nhạc của Brit và Christina.

Dù chịu gièm pha nhưng sau khi thay đổi quyết liệt từ âm nhạc đến con người, hai nàng thành công hơn nhiều.

Quay trở lại trường hợp của Miley Cyrus, biết rằng nàng đã không còn ngây thơ từ cái thời bị tung ảnh nóng, nhưng rõ ràng chưa lần nào người ta nghe nàng chính thức tuyên bố về sự trưởng thành và thay đổi. Thế nên, khi nàng chơi mái tóc bờm ngựa màu bạch kim đến dự VMAs, nhiều người ngạc nhiên.

Rồi sau đó nàng tuyên bố... y hệt những gì các đàn chị kể trên đã từng tuyên bố: “Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ và bản thu âm này, tôi thực sự rất tự hào về nó. Đó có thể nói là album yêu thích nhất của tôi từ trước tới nay”, Miley nói về album mới.

Sau hai năm “nghỉ hát”, đóng phim và thất bại thảm hại, Miley quyết tâm trở lại với âm nhạc và muốn mọi người chú ý đến sự nghiệp chính của nàng bằng cách dùng lời hoa mỹ nhất cho sản phẩm đang thực hiện.

Cách “mời chào” của Miley có thể gọi là kinh điển: nàng ra mắt single trong vài tháng tới, hy vọng là trước khi kết thúc năm 2012 như lời nàng tuyên bố.

Chưa biết MV của nàng nóng mắt tới đâu, nàng sẽ hát hard-rock chăng? Sẽ ăn mặc mát mẻ hơn hay để mái tóc độc đáo hơn chăng? Chiêu của nàng cũ xì nhưng cũng hiệu quả đấy, ít ra là với những người hâm mộ nàng!

Không dừng lại ở đó, Christina Aguilera, rồi sau đó là Lady Gaga lần lượt khỏa thân trên bìa tạp chí để... quảng cáo cho album mới. Christina lên bìa Rolling Stone - tạp chí âm nhạc uy tín, trong khi Gaga lại lên bìa Vogue - tạp chí thời trang chính thống bậc nhất.

Nhưng Lady Gaga còn chơi sốc hơn khi nói rằng sẽ... không mặc gì cả khi thu âm, để nâng cao tinh thần bài hát và giọng hát! Nghe cứ như đùa nhưng rõ ràng, Gaga không phải mẫu người “nói cho vui”.

Chiếm sóng truyền hình

Kể từ sau khi nàng Jennifer Lopez lội ngược dòng, lấy lại toàn bộ sự nghiệp đỉnh cao của mình chỉ bằng... chiếc ghế thành viên Ban giám khảo American Idol, ngay lập tức, nhiều ngôi sao cũng chọn phao cứu sinh này cho sự nghiệp của mình! Mariah Carey là một ví dụ.

Người đàn bà có giọng ca chót vót này đã từng đóng phim, từng thay đổi phong cách âm nhạc từ pop ballad sang R&B và đã từng nếm mùi thất bại cay đắng ở cả hai “mặt trận”. Tuy nhiên, thời gian gần đây, sự nghiệp Carey lại đi xuống do đời sống gia đình và con cái chi phối.

Khi Jennifer Lopez ra đi, Hãng Fox đưa ra để nghị với Mariah và nàng nhanh chóng nhận lời với hợp đồng giá trị lên tới 18 triệu USD trong bối cảnh cô ca sĩ này đang thu âm các ca khúc cho album mới như Triumphant (Get ‘Em)... và cơ hội quay trở lại màn bạc vào năm sau với The Butler.

Trái với Mariah Carey, ngôi sao đang ở đỉnh cao Katy Perry lại từ chối thẳng thừng lời mời 20 triệu USD (420 tỷ đồng) từ American Idol với lý do bận chạy sô kiếm tiền. Tất nhiên, việc lưu diễn triền miên càng làm cho tài sản của Katy tăng bội phần, nàng thấy rõ cái lợi trước mắt và thẳng thừng từ chối.

Với nàng, đi hát khắp thế giới còn hơn ngồi lỳ một chỗ, tuần nào cũng nhẵn mặt trên truyền hình. Nàng chọn một chiêu thức khác để thu hút khán giả, đó là chiêu cổ điển nhưng ở thời buổi này, nó được cho là... mới mẻ: nàng dùng giọng hát để kết nối khán giả hơn là đặt mình vào vị trí không chuyên nghiệp - giám khảo chấm thi!

Ngoài việc Katy Perry không hào hứng với ghế nóng American Idol thì ngôi sao da màu Nicki Minaj lại tỏ ra rất hứng thú với 8 triệu USD cho hợp đồng một năm. Nicki cũng ăn theo Lady Gaga ở việc “quậy, quái” và quyến rũ một cách thô thiển trong cả âm nhạc, ăn mặc lẫn đời sống.

Mới đây, nàng lại được giải thưởng của VMAs nên việc bắt tay với American Idol, sự nghiệp của nàng chắc chắn sẽ được nhấn mạnh hơn, cụ thể là vào tháng 11 này, khi album tái bản của nàng - Pink Friday: Roman Reloaded được tái bản.

Tuy nhiên, trước mắt, Nicki phải cố gắng nhiều để tỏa sáng trước Mariah Carey khi ngồi cùng ghế giám khảo. Có một điều dễ hiểu, khi các nàng tung chiêu hoặc chọn chiêu thức cho sự nghiệp, các nàng không muốn bị san sẻ phần trăm chiến thắng cũng như không muốn trở thành kẻ nổi bật thứ hai sau một ai đó, bởi cơ hội sống chết trong làng giải trí vô cùng khắc nghiệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sốc, sex sẽ sáng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO