Passion Street làm nóng đêm Huế

08/01/2012 06:24

Đêm mùa đông Huế mưa dầm và lạnh giá, nhưng ở góc công viên Tứ Tượng bên bờ sông Hương lại sôi động và ấm áp hẳn lên bởi sự xuất hiện của Passion Street - một nhóm nhạc đường phố của sinh viên Huế vừa mới ra mắt.

Passion Street làm nóng đêm Huế

Đêm mùa đông Huế mưa dầm và lạnh giá, nhưng ở góc công viên Tứ Tượng bên bờ sông Hương lại sôi động và ấm áp hẳn lên bởi sự xuất hiện của Passion Street - một nhóm nhạc đường phố của sinh viên Huế vừa mới ra mắt.

Nhóm Passion Street đang làm nóng đêm mùa đông xứ Huế - Ảnh: Bảo Hòa

Trời vừa mới nhá nhem tối, những thành viên đầu tiên của nhóm nhạc đường phố Passion Street đã có mặt ở công viên Tứ Tượng để chuẩn bị sân khấu.

19g30, những chiếc đèn dầu lần lượt được các thành viên của nhóm nhạc thắp sáng.

Chỉ một lúc sau, khán giả đã đứng chật kín xung quanh ban nhạc. Nhạc nổi lên. Du khách đi dạo trên phố bị thu hút bởi tiếng đàn, tiếng trống và đám đông cuồng nhiệt reo hò.

Dòng người đổ về quây quần bên nhóm nhạc ngày càng đông.

Để “phục vụ lẫn nhau”, nhóm nhạc Passion Street đưa ra ý tưởng phục vụ cà phê cho người xem với giá bình dân, số tiền này cũng vừa là quỹ hoạt động của nhóm nhạc.

Khách nước ngoài hòa cùng “bữa tiệc” âm nhạc của Passion Street - Ảnh: Bảo Hòa

Vừa nhâm nhi một ly cà phê vừa hòa mình trong tiếng nhạc, khi sôi động khiến mọi người phải nhún nhảy theo đến nóng cả người, khi lắng đọng khiến mọi người trầm tư.

Nhiều du khách nước ngoài vô tư lên sân khấu nhảy múa, reo hò. Cô Siobhan (21 tuổi) - một du khách người New Zealand - thích thú nói: “Ở New Zealand cũng có rất nhiều ban nhạc đường phố. Nhưng khi tới đây tôi thật sự ấn tượng trước sự vui nhộn của ban nhạc đường phố ở Huế. Tôi sẽ nhớ mãi những chiếc đèn dầu, uống cà phê bệt, và cả những cô gái, chàng trai của Passion Street”.

Trước khi nhóm Passion Street ra đời đã có một vài nhóm nhạc đường phố biểu diễn phục vụ khách du lịch trong các dịp Festival Huế. Nhưng thường sau khi Festival kết thúc, các nhóm nhạc cũng "đi đâu mất".

Nung nấu ý định thành lập một nhóm nhạc biểu diễn thường xuyên trên đường phố Huế về đêm, kể cả những ngày không diễn ra lễ hội, Hồng Hoang, sinh viên Học viện Âm nhạc Huế, đã nêu ra ý tưởng của mình cho người thân và bạn bè.

Rất đông bạn trẻ Huế và du khách quây quần xung quanh nhóm Passion Street mỗi khi nhóm này biểu diễn - Ảnh: Bảo Hòa

Ngay lập tức ý tưởng đó đã được sự đồng ý của bảy thành viên khác cùng chung đam mê, sở thích như Hồng Hoang. Và đúng ngày đầu tháng tháng 12/2011, nhóm Passion Street với tám thành viên (thành viên nhỏ nhất 16 tuổi) chính thức “trình làng” do Hồng Hoang làm trưởng nhóm.

Cứ thế một tháng nay, đều đặn từ 19g30 - 22g các buổi tối thứ 3, 5, 7 và chủ nhật trong tuần, Passion Street lại kéo nhau ra hè phố để chơi nhạc cùng người Huế và du khách.

Trần Nguyên Trung, sinh viên năm 3 Trường ĐH Khoa học Huế, tỏ ra rất thích thú: “Dù mới xuất hiện hơn tháng nay nhưng mình và nhiều người bạn nữa đã quen với lịch diễn của Passion Street, không bỏ qua đêm nhạc nào của nhóm”.

Không chỉ vui chơi, nghe đàn hát, mỗi người đến đây sau khi kết thúc “bữa tiệc” âm nhạc đều đóng góp một ít tiền vào chiếc hộp đàn violon để góp quỹ cho trẻ em mồ côi.

Hồng Hoang chia sẻ: “Passion Street sẽ có một chuyến lưu diễn làm từ thiện khi Huế vào mùa hè, khán giả sẽ đến đông hơn và có nhiều người bỏ tiền vào hộp đàn hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Passion Street làm nóng đêm Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO