Những người đẹp Việt nổi bật năm 2017

KHÁNH MAI| 21/02/2018 06:49

Theo đánh giá của chuyên trang sắc đẹp Global Beauties, thành tích của Việt Nam tại các cuộc thi hoa hậu lớn nhất hành tinh năm 2017 là 4,4 điểm.

Những người đẹp Việt nổi bật năm 2017

Số điểm này là do Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh (1,3 điểm, tham gia Hoa hậu Thế giới); Á hậu Huyền My (2 điểm, tham gia Hoa hậu Hòa bình thế giới) và Á hậu Biển – Khánh Phương (1,1 điểm, tham gia Hoa hậu Siêu quốc gia) đem lại.

Trong năm qua, có 20 hoa hậu đăng quang các cuộc thi trong và ngoài nước, trong đó chỉ có 2 hoa hậu đăng quang tại Việt Nam, 18 người khác đăng quang ở nước ngoài.

Theo điều 18 trong Nghị định số 79/2012/NĐ-CP của Chính phủ thì mỗi năm chỉ được cấp phép tối đa 2 cuộc thi hoa hậu quy mô cấp quốc gia. Như vậy, trong năm 2017, chỉ có Hoa hậu Đại dương và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam được đánh giá là cuộc thi quốc gia.

Đỗ Mỹ Linh (Tuổi: 22)

Danh hiệu:
– Hoa hậu Việt Nam 2016
– Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015
– Top 40 Hoa hậu Thế giới 2017
– Giải Người đẹp Nhân ái tại Hoa hậu Thế giới 2017

Chiều cao: 171cm
Số đo: 87-61-94

đỗ mỹ linh

Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016, Đỗ Mỹ Linh tích cực tham gia vào các dự án cộng đồng ở vùng sâu vùng xa và thi thoảng xuất hiện trong một vài sự kiện văn hóa – giải trí như: Đại sứ lễ hội áo dài, Đại sứ Festival Đờn ca tài tử, tích cực vận động quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt ở miền Trung cuối năm 2016, là nhân tố đầy nhiệt tình của chiến dịch Áo ấm yêu thương ở Lào Cai và là Đại sứ của Hội chất độc màu da cam Việt Nam…

“Cõng điện lên bản” là dự án mà Mỹ Linh thực hiện để đem tới cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Miss World). Đó là các dự án từ thiện mà các thí sinh dự thi tại quê nhà, có ghi hình lại để đem tới cuộc thi. Khi thực hiện dự án này, cô và nhóm thực hiện đã bị kẹt cả tuần lễ trên bản Cu Vai (huyện Trạm Tấu, Yên Bái) trong cơn lũ lớn vào trung tuần tháng 10/2017.

Dự án “Cõng điện lên bản” mang các thiết bị năng lượng mặt trời tới cho 36 hộ dân để cung cấp điện cho nhu cầu thắp sáng tối thiểu của các gia đình. Ngoài ra, nhóm thực hiện dự án còn làm đèn đường cho bản này.

Đỗ Trần Khánh Ngân (Tuổi: 24)

Danh hiệu:
– Người đẹp ảnh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015
– Á quân The Face Vietnam 2016
– Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017
– Hoa hậu Hoàn cầu 2017

Chiều cao: 171cm
Số đo: 84-63-94

đỗ trần khánh ngân

Đỗ Trần Khánh Ngân đã xuất sắc giành vương miện đắt giá tại đấu trường nhan sắc quốc tế có lịch sử 43 năm – Miss Globe 2017. Trước khi đến với Miss Globe 2017, Khánh Ngân giành vương miện tại cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam.

Đấu trường Miss Globe chỉ được xem là nơi để cô cọ xát lấy kinh nghiệm trước khi chinh chiến Nữ hoàng Du lịch quốc tế – Miss Tourism Queen International. Khánh Ngân đã giành chiến thắng trong khi mới chỉ 3 năm trước, cô vẫn còn là một người đẹp vô danh.

Ở tuổi 20, Khánh Ngân tham gia cuộc thi lớn đầu tiên là Hoa hậu Việt Nam 2014 và chưa tạo được sự chú ý. Một năm sau, Khánh Ngân đến với đấu trường nhan sắc Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Kinh nghiệm từ Hoa hậu Việt Nam 2014 đã giúp Khánh Ngân rèn luyện được nhiều kỹ năng cần thiết. Tuy vậy, Khánh Ngân chỉ lọt vào Top 15 và giành giải phụ Người đẹp ảnh.

Năm 2016, Khánh Ngân tiếp tục ghi danh vào The Face – Gương mặt thương hiệu. Cô nhận lời vào đội thi của chính đối thủ của mình tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – HLV Phạm Hương. Mặc dù chỉ giành ngôi vị Á quân, Khánh Ngân vẫn là gương mặt được chú ý nhất tại cuộc thi với nhan sắc của một hoa hậu.

Nguyễn Đặng Tường Linh (Tuổi: 24)

Danh hiệu:
– Giải nhất cuộc thi Người đẹp Phú Yên 2011
– Hoa khôi Nữ sinh thanh lịch tỉnh Phú Yên
– Á quân The Face Vietnam 2017
– Hoa hậu Sắc đẹp châu Á 2017
– Hoa hậu được yêu thích nhất tại Miss Intercontinental 2017 (Hoa hậu Liên lục địa)

Chiều cao: 170cm
Số đo: 83-58-89

nguyễn đặng tường linh

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa – Miss Intercontinental 2017 tổ chức đêm 25/1 vừa qua đã vinh danh người đẹp đến từ Mexico Veronica Salas Vallejo. Đại diện cho Việt Nam - Nguyễn Đặng Tường Linh nỗ lực thể hiện và ghi tên mình vào Top 18 chung cuộc cùng danh hiệu Hoa hậu được yêu thích nhất. Sau 2 lượt vote được diễn ra công khai thông qua trang web truyền thông của cuộc thi, Tường Linh nhận được tổng cộng gần 3 triệu lượt vote, bỏ xa các đại diện xếp sau để giành chiến thắng. Đây cũng là lần thứ hai, một đại diện Việt Nam nhận danh hiệu này, lần trước là Hà Thu tại Miss Intercontinental 2015.

Là cuộc thi nhan sắc chú trọng vào khuôn mặt và kỹ năng trình diễn, Hoa hậu Liên lục địa tìm kiếm những người đẹp sở hữu gương mặt ưa nhìn, hoàn hảo, phong cách trình diễn trên sân khấu tự tin, chuyên nghiệp. Việt Nam chính thức có đại diện tham gia Hoa hậu Liên lục địa là vào năm 2005. Khi đó, đại diện Việt Nam là siêu mẫu Thanh Hằng, chỉ đoạt được thành tích nhỏ là có tên trong danh sách các thí sinh được yêu thích bình chọn qua mạng.

Nguyễn Đặng Tường Linh là con út trong một gia đình viên chức tại Phú Yên, có mẹ là Nhà giáo ưu tú dạy môn Văn ở Trường chuyên Lương Văn Chánh, cha làm việc trong quân đội. Người đẹp 9X sở hữu “gương mặt hoa hậu” đầy đặn, ưa nhìn cùng phong cách thời trang sành điệu này được các bạn trong chương trình The Face 2017 ưu ái tặng cho danh hiệu “Hoa hậu The Face”.

Lê Thị Hà Thu (Tuổi: 26)

Danh hiệu:
– Á hậu Đại dương 2014
– Top 17 Hoa hậu Liên lục địa 2015 (Miss Intercontinental 2015)
– Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2017 (Miss Earth Vietnam 2017)
– Top 16 Hoa hậu Trái đất 2017 (Miss Earth 2017)
– Hoa hậu ảnh Hoa hậu Trái đất 2017 (Miss Earth 2017)

Chiều cao: 171cm
Số đo: 85-60-90

lê thị hà thu

Tại cuộc thi Miss Earth 2017 tổ chức tại Philippines, Hà Thu – vào đến Top 16 chung cuộc cùng năm huy chương các phần thi phụ – là một trong những nhan sắc nổi bật nhất trong năm qua. Hà Thu giành giải Hoa hậu ảnh khi cô nhận được hơn 40.000 lượt thích (like) và số lượt share kỷ lục: hơn 1 triệu trên mạng xã hội Facebook; giải Best Earth Warrior (Chiến binh Trái đất), được ban giám khảo đánh giá dựa trên các hoạt động vì môi trường của tất cả các thí sinh trước khi đến với Miss Earth 2017.

Cô cũng đã đoạt huy chương vàng trình diễn trang phục đi biển, huy chương đồng phần thi tài năng, huy chương đồng thi trang phục dạ hội.

Thành tích này cũng là thành tích cao nhất ở các phần thi phụ mà một đại diện Việt Nam giành được tại Miss Earth – Hoa hậu Trái đất.

Ngoài tham gia các cuộc thi nhan sắc, người đẹp cũng thử sức ở lĩnh vực kinh doanh ẩm thực và ca hát. Cô đã giành chiến thắng cuộc thi Tình Bolero 2017 (phiên bản nghệ sĩ) sau khi vượt qua các giọng ca Huỳnh Đông, Vũ Thanh và Thanh Trúc.

Với thanh, sắc đủ đầy, người đẹp Hà Thu ngày càng chăm chút hơn cho hình ảnh của mình lẫn các hoạt động nghệ thuật của mình, để lại nhiều thiện cảm cho khán giả.

H’Hen Niê (Tuổi: 26)

Danh hiệu: Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017
Chiều cao: 172cm
Số đo: 84-60-93

h'hen niê

H’Hen Niê là con gái thứ 3 trong một gia đình thuần nông với 6 anh chị em. Cô trải qua thời thơ ấu trong buôn làng Tây Nguyên, làm các công việc phụ giúp gia đình. Khác với bé gái trong buôn làng chỉ học hết tiểu học hoặc trung học cơ sở, thì cha mẹ cho nghỉ để lấy chồng, H’Hen Niê vẫn nhất quyết xin được đi học.

Tốt nghiệp trung học phổ thông, cô xuống thành phố Nha Trang học tại Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương, sau đó vào học tại Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại (TP.HCM) chuyên ngành tài chính doanh nghiệp. Thời sinh viên, H’Hen làm thêm rất nhiều việc để có tiền trang trải cuộc sống và đóng tiền học. Cô bắt đầu đi diễn và làm người mẫu tự do khi là sinh viên năm 2.

Cô được chú ý đến khi tham gia cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2015 và lọt vào Top 9. Cho đến khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017, H’Hen Niê xuất sắc vượt qua 45 thí sinh trở thành Hoa hậu và nhận giải phụ là Người đẹp biển.

Cô là đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Quán quân Gương mặt Nữ sinh Áo dài 2017: Nguyễn Đặng Thanh Hằng

Nguyễn Đặng Thanh Hằng (lớp 11 – THPT Trần Văn Giàu) chinh phục ngôi vị quán quân cuộc thi Tìm kiếm Gương mặt Nữ sinh Áo dài 2017 vào tháng 7/2017, sau khi vượt qua hơn 1.000 thí sinh cùng tham dự trên cả nước.

Cuộc thi là sân chơi dành cho các nữ sinh bày tỏ tình yêu với tà áo dài đồng thời góp phần giữ gìn và phát huy vẻ đẹp trang phục truyền thống của dân tộc. Trải qua các vòng thi sơ kết, bán kết và chung kết, Nguyễn Đặng Thanh Hằng đã chứng tỏ sự tự tin, bản lĩnh cùng vẻ đẹp đậm chất nữ sinh góp phần đưa cô tới danh hiệu quán quân.

nguyễn đặng thanh hằng

Đặc biệt, tại vòng chung kết, trong phần thi ứng xử, khi được hỏi: “Là một nữ sinh bạn sẽ làm gì để góp phần gìn giữ và tôn vinh hình ảnh của tà áo dài Việt Nam?”. Nguyễn Đặng Thanh Hằng đã tự tin trả lời: “Nhà thơ Xuân Diệu đã từng say đắm áo dài qua câu thơ: “Những tà áo lụa mong manh ấy/Đã giữ hồn tôi trọn cuộc đời”. Để giữ gìn và tôn vinh hình ảnh tà áo dài Việt Nam chúng ta cần phải chú trọng về hình thức của chiếc áo dài, không nên chọn trang phục quá hở hang hay quá mỏng làm cho chiếc áo dài mất đi sự kín đáo, thanh lịch; sự ý thức bản thân của mỗi người khi khoác lên mình trang phục truyền thống cũng là cách để khẳng định và quảng bá trang phục truyền thống của Việt Nam”.

Sau khi đăng quang cuộc thi, Nguyễn Đặng Thanh Hằng tiếp tục hoàn tất chương trình học tại Trường THPT Trần Văn Giàu đồng thời tham gia làm mẫu ảnh, đại diện cho hình ảnh của nữ sinh trên cả nước trong tà áo dài tại các sự kiện nghệ thuật, giao lưu văn hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những người đẹp Việt nổi bật năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO