Nhạc sĩ Dương Thụ "đánh thức tầm xuân"

KHÁNH BÌNH| 20/12/2018 00:35

Gắn bó với TP.HCM từ rất lâu nhưng nay nhạc sĩ Dương Thụ ở tuổi 76 mới lần đầu tiên làm live concert riêng ở đây với chủ đề Đánh thức tầm xuân.

Nhạc sĩ Dương Thụ

Nhạc sĩ Dương Thụ

Series Tác giả - tác phẩm Cửa sổ âm nhạc được tổ chức lần đầu vào năm 2013 với chủ đề Dương Thụ và những câu chuyện kể. Sau đó, vào 2 năm 2015 và 2016 là Cửa sổ âm nhạc số 2: Dương Thụ - Tôi mơ một giấc mơ và Cửa sổ âm nhạc số 3: Dương Thụ - Bài hát ru mùa đông.

Tuy nhiên, các chương trình đều chỉ được tổ chức tại Hà Nội. Và Đánh thức tầm xuân là chương trình riêng đầu tiên của Dương Thụ được tổ chức ở TP.HCM - nơi ông đã gắn bó 50 năm với tư cách một công dân Thành phố và hơn 40 năm hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp.

Đánh thức tầm xuân mang phong cách thống nhất của series Cửa sổ âm nhạc nên không có phần phụ diễn của các yếu tố trang trí tạo cảnh, múa phụ họa..., mà chỉ sử dụng yếu tố ánh sáng. Live concert cũng không có phần dẫn dắt của các MC mà dành không gian cho các nghệ sĩ thăng hoa.

Dàn nhạc gồm bộ gõ, trống jazz, phần vocal, dàn dây và một số kèn đồng, kèn gỗ lấy âm thanh từ keyboards. Xen giữa các tiết mục có dàn nhạc là tiết mục đệm nhạc với piano, violin, cello, flute, contrabass thay cho đàn bass điện và được thể hiện bởi Bảo Chấn, Tăng Thành Nam, Hồng Thủy... Toàn bộ live concert được phối khí theo phong cách contemporary classic và new age, do nhạc sĩ Sơn Thạch đảm trách.

Tham gia biểu diễn là các nghệ sĩ gắn liền với những ca khúc của Dương Thụ và được nhiều khán giả yêu thích: Bằng Kiều, Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Nguyên Thảo, Tùng Dương, Nguyễn Trần Minh Đức, nhóm Con Gái... Riêng Hồng Nhung và Bằng Kiều sẽ song ca một tác phẩm của nhạc sĩ.

Live concert Đánh thức tầm xuân diễn ra tại Nhà hát Thành phố (Q.1) vào ngày 5 và 6/1/2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhạc sĩ Dương Thụ "đánh thức tầm xuân"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO