Người đóng thế “thống trị” Hollywood?

Chiêu Anh| 01/08/2019 08:00

Nhu cầu sản xuất phim hành động ở Hollywood ngày càng cao. Khi màn hình xanh lá cây và CGI chỉ có thể tạo ra nhân vật trông giống như một siêu anh hùng, muốn có các pha nguy hiểm như đánh đấm, rượt đuổi xe hơi thật mãn nhãn, các nhà làm phim phải gọi David Leitch và Chad Stahelski của Công ty 87Eleven.

Người đóng thế “thống trị” Hollywood?

David Leitch và Chad Stahelski rất nổi tiếng ở Hollywood. Cả hai đều xuất thân là võ sĩ, tham gia đóng thế cho nhiều phim điện ảnh và thành lập công ty riêng vào năm 1997. Họ thiết kế các pha nguy hiểm, cung cấp nhân sự và đào tạo diễn viên - từ Scarlett Johansson đến Keanu Reeves - người mà Stahelski đóng thế trong loạt phim Ma trận.

Sau khi làm điều phối viên đóng thế các phim như Captain America: Civil War, The Hunger Games: Catching Fire... Leitch và Stahelski nhận ra họ có mọi thứ cần thiết để tự làm phim. Năm 2014, Keanu Reeves đã mời họ chỉ đạo làm phim John Wick. Những kẻ gièm pha chế nhạo rằng bộ phim chỉ là một chuỗi hành động “khủng” với vài đoạn đối thoại, nhưng Stahelski và Leitch biết tiết chế mạch phim với Reeves là linh hồn và cung cấp sự ly kỳ, sáng tạo, bạo lực mà khán giả khao khát. Stahelski tiếp tục đạo diễn các phần tiếp theo của John Wick, trong khi Leitch chỉ đạo Atomic Blonde, Deadpool 2, Fast & Furious với Dwayne Johnson và Jason Statham.

Những người đóng thế thường tự hào về sự “anh hùng vô danh” nhưng những người trong giới điện ảnh luôn nhận ra giá trị của họ. Không có gì ngạc nhiên khi Quentin Tarantino là người đam mê đóng thế. Bộ phim mới của ông - Once Upon a Time in Hollywood kể về một cựu diễn viên phim truyền hình (Leonardo DiCaprio) và người đóng thế (Brad Pitt thủ vai). David Leitch chính là người điều phối các pha đóng thế cho phim này.

Có tin đồn rằng nhân vật của DiCaprio và Pitt dựa theo nguyên mẫu Burt Reynold và người đóng thế lâu năm Hal Needham (1931-2013). Hai người thân thiết đến mức Needham sống trong khu nhà của Reynold gần 12 năm, sau đó chuyển qua đạo diễn các phim hành động như The Cannonball RunHooper (về một diễn viên đóng thế Hollywood).Tarantino đã có bài phát biểu xúc động khi Needham trở thành diễn viên đóng thế thứ hai được giải thưởng của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ, năm 2012. 

(Theo Hollywood Repoter)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Người đóng thế “thống trị” Hollywood?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO