Ngày 2/10 trao giải ảnh Hàng Việt qua ống kính vạn hoa

LÊ XUÂN THĂNG - Phó chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam - Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi| 25/09/2012 03:49

Lễ trao giải cuộc thi ảnh "Hàng Việt qua ống kính vạn hoa" sẽ được tổ chức vào 8g30 ngày 2/10/2012, tại trụ sở Hội Nhà báo TP.HCM - 14 Alexandre Rhodes, Q.1, TP.HCM.

Ngày 2/10 trao giải ảnh Hàng Việt qua ống kính vạn hoa

Lễ trao giải cuộc thi ảnh "Hàng Việt qua ống kính vạn hoa" sẽ được tổ chức vào 8g30 ngày 2/10/2012, tại trụ sở Hội Nhà báo TP.HCM - 14 Alexandre Rhodes, Q.1, TP.HCM.

Đọc E-paper

Chiều ngày 18/9, sau ba vòng sơ tuyển khá công phu, cuối cùng trước mặt Ban Giám khảo còn lại 12 tác phẩm được lọt vào tầm ngắm đề cử giải tại cuộc thi ảnh “Hàng Việt qua ống kính vạn hoa” do Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức lần thứ nhất năm 2012.

Đây cũng là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 năm nay. Năm thành viên trong Ban Giám khảo là những chuyên gia đến từ các lĩnh vực chuyên môn khác nhau nhưng đã cùng chấm chọn trên tinh thần khách quan, năng lực thẩm bình cao và tôn trọng quan điểm lẫn nhau giữa các thành viên trong suốt thời gian cùng làm việc.

Toàn Ban Giám khảo đều bày tỏ niềm vui, hài lòng và nhất trí cao về kết quả sau cùng. Mỗi tác phẩm là một lĩnh vực sản xuất với cách thể hiện riêng cho thấy sự đa dạng trong việc tiếp cận đề tài và bộc lộ niềm hứng thú của tác giả khi hưởng ứng cuộc thi.

Có nhà nhiếp ảnh dày công vào tận phân xưởng ghi nhận một dây chuyền sản xuất tân dược hiện đại thương hiệu Việt. Có ống kính lại ghé về tuốt miệt rừng sâu U Minh Thượng phản ánh nghề nuôi ong lấy mật truyền thống làm nên sản phẩm thuốc bồi bổ cho sức khỏe.

Nhiều tác giả đã rất công phu thức đêm cùng với chiếc đèn lồng lung linh nơi phố cổ Hội An - một sản phẩm độc đáo làm tăng thêm sức quyến rũ cho địa danh du lịch nổi tiếng miền Trung bộ, hay đến tận làng Phú Cam - nội thành Huế, để có được hình tượng đẹp về chiếc nón lá bài thơ - dấu ấn độc đáo của người Việt trong cuộc sống hằng ngày và trên trường ngoại giao quốc tế...

Có thể nhận xét, vượt qua gần 2.000 ảnh gửi đến tham dự, 12 hình tượng vào vòng chung khảo là tập hợp bộ giải thưởng có chất lượng, kỹ thuật thể hiện vững; vượt thoát khỏi sự trói buộc của đề tài, làm vang dậy tiếng nói riêng nơi tâm hồn giúp người xem đồng cảm với tác giả, đồng thời góp phần quảng bá, nâng cao lòng tự hào về hàng Việt.

Cũng cần nói thêm, điều đáng tiếc và chiếm khá nhiều thời gian hội ý của Ban Giám khảo là định tác phẩm nhận giải thưởng cao nhất. Các tác phẩm gửi đến tham gia cuộc thi đợt này có nhiều hình tượng đẹp, chất lượng đồng đều nhưng vẫn còn thiếu vắng một dấu ấn thật sự nổi bật, có sự sáng tạo nơi khóe nhìn, mang tầm khám phá mới, ý nghĩa khái quát vượt trội.

Sau hơn bốn tháng phát động, cuộc thi ảnh “Hàng Việt qua ống kính vạn hoa” lần thứ nhất năm 2012 kết thúc thành công còn chứng tỏ việc nâng cao chất lượng, uy tín hàng Việt không chỉ là cố gắng riêng của từng doanh nghiệp mà cần có sự góp sức, quan tâm của toàn xã hội.

Mỗi tác phẩm ảnh được tuyển chọn từ cuộc thi “Hàng Việt qua ống kính vạn hoa” do Báo Doanh Nhân Sài Gòn khởi xướng hy vọng sẽ trở thành “nhịp cầu tơ chắp ý duyên” bắc về muôn nẻo tình yêu với lời kêu gọi đồng hành cùng hàng Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngày 2/10 trao giải ảnh Hàng Việt qua ống kính vạn hoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO