Khi ca sĩ dấn sâu vào màn ảnh rộng

P. NHƯ THỦY| 17/09/2016 06:26

Nhiều ca sĩ "lấn sân" màn ảnh rộng ở khắp các vai trò: đạo diễn, diễn viên và nhà sản xuất...

Khi ca sĩ dấn sâu vào màn ảnh rộng

Chuyện ca sĩ đóng phim không mới, nhưng đang có nhiều người "lấn sân" màn ảnh rộng ở khắp các vai trò: đạo diễn, diễn viên và nhà sản xuất... Liệu đông tay, họ có vỗ nên... kêu?

Đọc E-paper

Hai năm nay, phim truyền hình xuống dốc, ca sĩ "lấn sân" màn ảnh rộng ngày càng đông hơn.

Rộ ca sĩ đóng phim

Về ca sĩ đóng phim có thể kể đến Ngô Kiến Huy xuất hiện liên tục trong các phim Thần tượng, Siêu nhân X, Chàng trai năm ấy, Em là bà nội của anh, Tía tui là cao thủ, Oan hồn. Sơn Tùng M-TP nổi bật với vai nam chính trong phim Chàng trai năm ấy. Hứa Vĩ Văn khiến "fan" quên mất anh vốn xuất thân là ca sĩ, khi liên tục đóng phim điện ảnh như Thần tượng, Chàng trai năm ấy, Em là bà nội của anh, và sắp tới là Chạy đi rồi tính...

Xuất thân là ca sĩ nhưng Minh Hằng lại thành công với phim ảnh hơn, năm nay cô có vai nữ chính trong phim Bao giờ có yêu nhau. Trương Quỳnh Anh sau phim Nữ đại gia thì vừa xong vai chính trong phim Hình nhân. Ca sĩ Miu Lê tên tuổi đình đám hơn bao giờ hết với thành công rực rỡ của phim Em là bà nội của anh mà cô đóng vai nữ chính, hiện lại rất đắt sô hát ca khúc chủ đề cho phim điện ảnh...

Ca sĩ đóng phim còn có Nguyễn Phi Hùng với phim Mặt nạ máu; Phương Trinh Jolie, phim Fan cuồng; Hoài Lâm và Lê Ái Phương, phim Tía tui là cao thủ; Trịnh Tuấn Vỹ, phim Lật mặt 2 - Phim trường; Maya, phim Sài Gòn, anh yêu em; Tina Tình, phim Mặt nạ máu; Isacc và nhóm 365, phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể...

Hơn một năm trước đây, Đàm Vĩnh Hưng đã "khởi xướng" xu hướng ca sĩ đầu tư làm phim với phim Hiệp sĩ mù. Tiếp đó là diễn viên vốn xuất thân từ ca sĩ - Ngô Thanh Vân - làm nhà sản xuất kiêm diễn viên của phim Ngày nảy ngày nay, và vừa ra mắt Tấm Cám: Chuyện chưa kể trong các vai trò: nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên phụ.

Không bỏ qua cơ hội kinh doanh và lăng xê tên tuổi, nhiều ca sĩ đã "noi gương" Đàm Vĩnh Hưng và Ngô Thanh Vân, có thể kể đến: Ưng Hoàng Phúc trở thành nhà sản xuất kiêm diễn viên chính của phim Hùng Ali; ca sĩ Lý Hải liên tục "xuất xưởng" các phim Bí mật lại bị mất, Lật mặt và Lật mặt 2 - Phim trường, hiện đang chuẩn bị thực hiện phim thứ tư. Không chỉ làm đồng sản xuất kiêm diễn viên chính, Lý Hải còn đảm nhận luôn cả vai trò đạo diễn, biên kịch.

Ca sĩ Thủy Tiên bỏ ra hơn 10 tỷ sản xuất (và làm diễn viên phụ), sáng tác ca khúc của phim Vợ ơi em ở đâu? Sau Yêu được nhiều lời khen vào cuối năm ngoái, ca sĩ Việt Max đã làm xong bộ phim thứ hai có tên Sút về đề tài bóng đá. Ca sĩ Minh Quân và ekip đang triển khai dự án phim về đề tài đồng tính...

Ngoài ra còn có Lê Kiều Như đầu tư sản xuất phim ca nhạc Người câm biết hát; ca sĩ Trần Tuấn Lương hùn hạp làm phim Găng tay đỏ; ca sĩ Phương Thanh cũng ấp ủ tham vọng tự sản xuất một bộ phim mà chị đóng vai chính với những hỉ nộ ái ố từ cuộc đời của chính mình.

Cảnh trong phim Lật mặt - Phim trường của ca sĩ Lý Hải

Kết quả ra sao?

Tất nhiên, danh sách ca sĩ đóng phim hay đầu tư cho điện ảnh trên thực tế còn dài và sẽ tiếp nối trong nhiều bộ phim sắp bấm máy hoặc khởi chiếu trong các tháng cuối năm nay. Khi "lấn sân" sang màn ảnh rộng, các ca sĩ mang theo một lượng người hâm mộ khá đông cho bộ phim mình đóng hay đầu tư sản xuất.

Tuy nhiên, khi đóng phim, làm đạo diễn, ca sĩ cũng dễ bị phê phán nếu diễn xuất tệ hay chất lượng tác phẩm non kém. Nhìn chung, chỉ có một số ca sĩ như Minh Hằng, Trương Quỳnh Anh, Ngô Thanh Vân, Miu Lê, Hứa Vĩ Văn, Ngô Kiến Huy, Phương Thanh, Phương Trinh Jolie được đánh giá cao về khả năng diễn xuất, còn thì đa số ca sĩ đóng phim đều khiến khán giả ngao ngán nên chỉ xuất hiện trong một vài phim rồi vắng bóng.

Là một ca sĩ, nhạc sĩ trẻ tài năng, xinh đẹp vào hàng nhất nhì showbiz, khi lấn sân sang điện ảnh, chưa khi nào Thủy Tiên được đánh giá cao, kể từ những vai diễn nhỏ trong Nụ hôn thần chết, Ngôi nhà hạnh phúc đến mới nhất là phim Vợ ơi em ở đâu?

Là dân "tay ngang" nhưng lần đầu nhảy vào kinh doanh phim ảnh lại ôm đồm vừa sản xuất, vừa viết kịch bản, nên chất lượng phim Vợ ơi em ở đâu? chỉ ở mức trung bình, còn về doanh thu thì... lỗ.

Cho dù doanh thu các phim đều khá cao, thậm chí rất cao (như Lật mặt đầu tư 10 tỷ đồng, thu về 70 tỷ đồng) nhờ có được đối tác phát hành vạch ra chiến lược phổ biến phim rất tốt, nhưng giới chuyên môn và khán giả cũng không kỳ vọng nhiều ở chất lượng nghệ thuật phim của Lý Hải. Với phim của Đàm Vĩnh Hưng hay Ưng Hoàng Phúc bỏ tiền đầu tư cũng vậy.

Sự quan tâm, tò mò của số đông khán giả nghiêng nhiều hơn sang danh tiếng của bản thân ca sĩ và các chiến dịch PR, tiếp thị quá hoành tráng chứ không bắt nguồn từ chất lượng phim.

Tuy nhiên, những gì Ngô Thanh Vân đã làm được ở hai phim Ngày nảy ngày nayTấm Cám: Chuyện chưa kể rất đáng khen. Dù vẫn còn những hạn chế của một "tay ngang", song Ngô Thanh Vân đã "cháy hết mình" và "dám chơi đến cùng" cho cả 2 vai trò nhà sản xuất và đạo diễn để có được những bộ phim giả tưởng đạt chất lượng khá tốt với kinh phí đầu tư lớn (trên dưới 20 tỷ đồng), đồng thời cũng có doanh thu khá cao trong mặt bằng thị trường phim điện ảnh Việt Nam hiện nay.

Cũng xin nhắc lại rằng, Ngô Thanh Vân còn là một trong số rất ít diễn viên "tay ngang" (kể cả ca sĩ, người mẫu) được trao Bông sen vàng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc của Liên hoan phim Việt Nam (2009) với phim Dòng máu anh hùng.

Tóm lại, dù người thành công, kẻ thất bại, song rõ ràng thị trường điện ảnh đang là "mảnh đất màu mỡ" để ca sĩ "lấn sân" kinh doanh hay tăng thu nhập, tạo thêm tiếng tăm trong lúc thị trường âm nhạc rơi vào "khủng hoảng".

>Diễn viên trẻ: Liều lĩnh để tìm cơ hội

>Petey Majik Nguyễn - Ảo thuật gia đóng phim

>Chuyện các "người đẹp" đóng phim

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khi ca sĩ dấn sâu vào màn ảnh rộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO