First News: 26 năm lan tỏa tri thức

TM| 12/12/2020 06:00

Trong 26 năm qua, những câu chuyện nhỏ của tủ sách Hạt Giống Tâm Hồn và 3.000 đầu sách của First News - Trí Việt đã âm thầm gieo vào lòng biết bao thế hệ người Việt niềm tin và tình yêu thương, như ngọn lửa tri thức không bao giờ tắt.

First News: 26 năm lan tỏa tri thức

Những hoạt động nhân văn, lan tỏa tri thức thường xuyên được First News thực hiện liên tục trong suốt 26 năm qua. Ra đời từ năm 2002, tủ sách Hạt Giống Tâm Hồn không chỉ là tủ sách từng truyền cảm hứng, làm thay đổi suy nghĩ, góc nhìn cuộc sống của nhiều thế hệ bạn đọc - mà còn là tên chính thức của những chương trình cộng đồng mang tính nhân văn cao, tạo thức tỉnh xúc động.

Điển hình như chương trình tặng 200.000 cuốn sách cho phạm nhân tại các trại giam nhà tù trong các chương trình Gieo niềm tin cuộc sống, Sống cho điều ý nghĩa hơn, Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng của người không tay không chân Nick Vujicic, chương trình Vượt lên cái chết của chị Tâm Si-đa, chương trình Không gục ngã của dịch giả đặc biệt Bích Lan, thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký, chương trình Hiểu về trái tim quyên góp mổ miễn phí hàng nghìn ca bệnh tim cho trẻ em và giúp đỡ những người gặp khó khăn trong cuộc sống… 

Gần đây nhất là Đêm Hội ngộ đặc biệt - Những tấm lòng vì Miền Trung yêu thương do nhóm thiện nguyện Hạt Giống Tâm Hồn tổ chức đã gây quỹ ủng hộ giúp đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt miền Trung hơn 3 tỷ đồng, trong đó có 500 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt ở những vùng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ ở các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi.

Trước đó, đầu năm 2020, First News và những người bạn đã trao tặng kịp thời gần 100.000 khẩu trang y tế và khẩu trang vải kháng khuẩn Hạt Giống Tâm Hồn cho người dân, các y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội để tham gia phòng chống dịch - khi khẩu trang đang rất khan hiếm. First News cũng trao tặng máy ATM - Hạt Giống Tâm Hồn phát gạo từ thiện cho đồng bào gặp khó khăn tại Hà Nội, các tỉnh Miền Tây, đồng bào Đà Nẵng trong đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
First News: 26 năm lan tỏa tri thức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO