Đấu giá tác phẩm gây quỹ ủng hộ bà Hillary Clinton

25/09/2016 06:46

Giữa lúc cuộc đua đến Nhà Trắng đang hồi quyết liệt, ông trùm trong giới kinh doanh mỹ thuật Larry Gagosian đã đứng ra tổ chức một sự kiện đấu giá với mục đích gây quỹ ủng hộ bà Hillary Clinton.

Đấu giá tác phẩm gây quỹ ủng hộ bà Hillary Clinton

Giữa lúc cuộc đua đến Nhà Trắng đang hồi quyết liệt, ông trùm trong giới kinh doanh mỹ thuật thế giới Larry Gagosian đã đứng ra tổ chức một sự kiện đấu giá với mục đích gây quỹ ủng hộ bà Hillary Clinton - ứng viên của đảng Dân chủ.

Đọc E-paper

Với tên gọi “Mỹ thuật dành cho Hillary - đấu giá 2016”, sự kiện nghệ thuật này được tiến hành vào tối 12/9 tại gallery Gagosian trên đường thứ 21 của thành phố New York; với tác phẩm của Jeff Koons, Chuck Close, Barbara Kruger, Sarah Sze, Elisabeth Kley, Joyce Pensato, Deborah Kass và anh em sinh đôi Ryan – Trevor Oakes được đưa ra đấu giá.

Gagosian không phải cái tên xa lạ đối với các hoạt động gây quỹ tranh cử của cả 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa. Ông đã đóng góp cho các chiến dịch vận động tranh cử của 2 ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa là Mitt Romney và Chris Christie. Ông Mitt Romney đã thất bại trước ông Obama trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2012, còn ông Chris Christie đã rút lui sau khi tỉ phú Donald Trump thắng ở nhiều cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa vài tháng trước đây.

Năm 2008, Larry Gagosian đóng góp cho quỹ vận động tranh cử của thượng nghị sĩ Christopher Dodd - người sau đó đã rút lui và ông Obama trở thành ứng viên chính thức của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Năm 1996, ông cũng đóng góp cho quỹ vận động tranh cử của thượng nghị sĩ đảng Dân chủ John Kerry.

Tuy nhiên, cuộc đấu giá diễn ra vào ngày 12/9 vừa qua tại gallery Gagosian ở New York là sự kiện mỹ thuật gây quỹ đầu tiên cho một ứng cử viên tổng thống Mỹ.

Tác phẩm Hãy bỏ phiếu cho Hillary của Deborah Kass vẽ chân dung Donald Trump

Thật ra, từ lâu nay ông trùm Larry Gagosian đã là một người hâm mộ nhiệt tình đối với bà Hillary Clinton. Năm 2014, khi quỹ super PAC Ready for Hillary (Political action committee: được quyên góp từ cộng đồng và các nhà tài phiệt nhằm hỗ trợ hoạt động xã hội của các chính trị gia có tên tuổi. Quỹ được điều hành bởi một ủy ban vận động và được phân bổ theo ý nguyện của những người đóng góp) ra đời, ông đã đóng góp khoản tiền 25.000 USD.

Đến với cuộc đấu giá “Mỹ thuật dành cho Hillary”, khách được mời tham dự sẽ phải chi 1.000 USD, còn những người muốn dự tiệc cocktail được tổ chức trước khi đấu giá sẽ phải bỏ ra tới 10.000 USD. Nhưng để có thể sở hữu tác phẩm của các ngôi sao như Jeff Koons và Chuck Close, họ sẽ phải bỏ ra những khoản tiền không nhỏ.

Tranh chân dung khổng lồ của Chuck Close

Nhân vật gây nhiều tranh cãi Jeff Koons hiện là người giữ kỷ lục về giá tác phẩm của một nghệ sĩ tạo hình đương thời: trong cuộc đấu giá tại nhà Christie’s New York ngày 12/11/2013, tác phẩm điêu khắc bằng thép không rỉ Chó bong bóng màu cam của ông được bán với giá 58 triệu USD.

Chuck Close - họa sĩ tiền phong của trào lưu Photorealism (Hiện thực như chụp ảnh) là tác giả của những tranh chân dung rất lớn có giá nhiều triệu USD, được trưng bày ở nhiều bảo tàng danh giá khắp nước Mỹ.

Barbara Kruger, Sarah Sze, Elisabeth Kley, Deborah Kass và các nghệ sĩ khác có tác phẩm đấu giá đều là các tên tuổi của mỹ thuật đương đại Mỹ.

>Thế giới hội họa huyền ảo của Maria Berrio

>Khi ông Bush trổ tài hội họa

>Bán đấu giá nhiều bút tích của John Lennon

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đấu giá tác phẩm gây quỹ ủng hộ bà Hillary Clinton
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO