Danh hài Chí Tài đột ngột qua đời

Minh Nguyễn| 09/12/2020 07:00

Thông tin danh hài Chí Tài qua đời vào ngày 9/12 khiến giới giải trí bàng hoàng. Nhiều nghệ sĩ không giấu nổi cảm xúc đau đớn.

Danh hài Chí Tài đột ngột qua đời

Theo thông tin từ quản lý cũ của nghệ sĩ Chí Tài, anh nhập viện vào sáng 9/12 do đột quỵ. Dù đã được tận tình cứu chữa nhưng anh không thể qua khỏi. Ngay khi thông tin nghệ sĩ mất được chia sẻ rộng rãi, nhiều nghệ sĩ, người hâm mộ đã bày tỏ sự tiếc thương anh trên trang cá nhân, từ những tên tuổi lâu năm cho đến các gương mặt trẻ.

Nhà báo Lê Minh Hạ hồi tưởng: “Tôi nhớ nhất ở anh Chí Tài một chi tiết. Đây là người đàn ông duy nhất trong số các nhân vật tôi gặp đã khóc trong cuộc phỏng vấn khi kể về vợ anh (cựu ca sĩ Phương Loan), chị đã dành hết tình cảm yêu thương, lo lắng, hy sinh cho anh”.

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên hoài niệm: "Anh luôn mang lại tiếng cười cho mọi người. Anh dễ thương, hiền hòa, lành tính. Anh đa tài... Đàn hay, hát giỏi, tấu hài, diễn xuất, sáng tác... Cái gì anh cũng làm được và làm rất tới. Nhưng điều em sẽ nhớ nhất về anh là dù trên sân khấu hay ngoài đời, bao giờ anh cũng sẵn sàng nâng đỡ người bên cạnh. Anh đi thanh thản, anh nhé. Tạm biệt anh".

Nghệ sĩ Chí Tài, tên đầy đủ là Nguyễn Chí Tài. Năm 1981, anh sang Mỹ định cư theo diện gia đình bảo lãnh, có ý định sẽ tạo dựng cuộc sống mới tại Mỹ bằng cách đi học tiếng Anh và vi tính và nghỉ tham gia văn nghệ. Tuy nhiên, anh vẫn giữ đam mê nghệ thuật bất chấp sự phản đối của gia đình. Anh ghi danh đi học khóa dạy đàn và lớp nhạc jazz gần nhà.

Được cha dành một khoản tiền hưu mua tặng dàn âm thanh điện tử, gồm trống đàn, nhạc cụ, Chí Tài lập ban nhạc gia đình Chi Tai's Brothers, gồm các thành viên: Chí Thiện (keyboard), Quang Mỹ (bass), Phương Loan (ca sĩ chính), Kiều Linh (trumpet), Chí Thái (trống), Trịnh Nam Sơn (kèn, keyboard) và Chí Tài (guitar chính, hát nền). Chí Tài sau đó mở studio làm hòa âm và thu âm cho nhiều ca sĩ nổi tiếng tại hải ngoại, truyện ma Nguyễn Ngọc Ngạn... Nét hòa âm mới mẻ, sáng tạo và trẻ trung của Chí Tài đã mở ra một hướng hòa âm mới cho sinh hoạt văn nghệ tại hải ngoại lúc bấy giờ.

02-5572-1607508019.jpg

Chí Tài và vợ, cựu ca sĩ Phương Loan

Những năm 1999-2000, Chí Tài chuyển sang vai trò nghệ sĩ hài và nhanh chóng được khán giả yêu mến. Ông đặc biệt gắn bó với nhóm kịch Thúy Nga và thường xuyên xuất hiện với vai trò nghệ sĩ hài trong loạt chương trình văn nghệ giải trí nổi tiếng ở hải ngoại, cùng Quang Minh, Hồng Đào, Trang Thanh Lan, Kiều Linh, Uyên Chi, Kiều Oanh, Lê Tín, Hoài Linh, Thúy Nga, Hoài Tâm, Việt Hương, Hương Thủy, Bé Tý... So với các bạn diễn trên sân khấu, Chí Tài có phần trầm và ngày càng có xu hướng làm nền để các nghệ sĩ khác nổi bật hơn. Nhưng theo đánh giá của nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn, những nhân vật và các tình tiết trong một vở kịch đều xoay quanh Chí Tài bởi ông luôn nắm rất chắc lời thoại.

Năm 1987, anh kết hôn với ca sĩ Phương Loan - cũng là ca sĩ chính trong nhóm nhạc Chi Tai's Brothers. Chị nghỉ hát từ khi Chí Tài chuyển sang đóng kịch. Hơn 30 năm chung sống, Chí Tài - Phương Loan không có con.

Trong suốt hơn 40 năm theo nghệ thuật, Chí Tài ghi dấu ấn trong lòng khán giả với khả năng diễn hài nhẹ nhàng, duyên dáng. Khi về Việt Nam, anh hoạt động nghệ thuật sôi nổi, ở nhiều lĩnh vực như tham gia game show, phim truyền hình, điện ảnh và sân khấu. Những bộ phim gần đây của nam danh hài được khán giả yêu thích như: Trúng số, Dạ cổ hoài lang, Nhà có 5 nàng tiên… Ngoài đời, Chí Tài được đồng nghiệp yêu quý nhờ tính cách hiền lành, hòa đồng. Nghệ sĩ Hoài Linh khen ngợi anh sống chân thành, tình cảm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Danh hài Chí Tài đột ngột qua đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO