Đại tiệc phim rạp mùa Giáng sinh

NGẠN DƯƠNG/DNSGCT| 18/12/2013 00:05

Mặc dù được xem là một năm kinh tế khó khăn, vật giá leo thang, người người tiết kiệm, nhưng với thị trường phim rạp trên toàn thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, lại là một năm cực kỳ thành công

Đại tiệc phim rạp mùa Giáng sinh

Mặc dù được xem là một năm kinh tế khó khăn, vật giá leo thang, người người tiết kiệm, nhưng với thị trường phim rạp trên toàn thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, lại là một năm cực kỳ thành công.

Đọc E-paper

>Giấc mộng Chinawood
>Bong Joon Ho - Tấn công Hollywood với Chuyến tàu băng giá
>
10 gương mặt triển vọng của Hollywood 2013
>Tom Hanks - Lấy lại phong độ

Nếu như mùa hè vừa qua được xem là đỉnh điểm khi có đến hơn 45 bộ phim ra rạp chỉ trong vòng ba tháng, hầu hết là các tác phẩm bom tấn, thì tháng 12 lại là một cơn lốc phim khác hội đủ toàn bộ những tinh hoa điện ảnh khắp nơi trên thế giới, tạo thành một đại tiệc phim cho mùa Giáng sinh năm nay.

Bom tấn vẫn là tâm điểm

Trải dài một năm, dù là mùa nào thì các tác phẩm bom tấn đến từ Hollywood cũng dội bom mạnh mẽ ở khắp các rạp chiếu. Sau khi Bắt lửa – Catching Fire kịp thiêu đốt màn ảnh cuối tháng 11, ba tác phẩm Chuyến tàu băng giá – Snowpiercer, Nữ hoàng băng giá – Frozen, 47 Ronin sẽ mang hơi thở lạnh cóng nhưng đầy cuốn hút đúng chất Noel lan tỏa khắp các phòng chiếu lớn nhỏ tại Việt Nam.

Ba tác phẩm, ba câu chuyện khác nhau, nhưng đều có điểm chung là những tác phẩm có kinh phí sản xuất vô cùng lớn, nội dung ý nghĩa nhưng không thiếu lôi cuốn, dàn diễn viên hạng A và là niềm mong đợi của rất nhiều người hâm mộ điện ảnh trên toàn thế giới.

Các tác phẩm châu Á vẫn tìm được chỗ đứng

Mặc dù bị lấn áp mạnh mẽ bởi những siêu phẩm đến từ phương Tây, nhưng những tác phẩm từ châu Á luôn có một thế mạnh và lượng khán giả nhất định. Với sáu bộ phim đến từ bốn quốc gia khác nhau, tháng 12 này được xem là tháng đẹp nhất của các phim không đến từ Hollywood.

Không được nhào nặn tại miền đất phim ảnh lừng danh nhất thế giới, nhưng các bộ phim mang ngôn ngữ châu Á vẫn được xem là những cái tên tầm cỡ ra rạp vào tháng cuối năm nay. Bộ tứ – The Four 3D là một trong những tựa phim có kinh phí đầu tư cao nhất tại Trung Quốc trong năm 2013 với câu chuyện kịch tính đi cùng kỹ xảo điện ảnh bậc nhất và hiệu ứng 3D tuyệt vời, Câu chuyện cảnh sát 2013 – PoliceStory 2013 đánh dấu sự trở lại của ngôi sao hành động hàng đầu Thành Long sau hơn một năm vắng mặt, đây chính là hai ứng cử viên đại diện của phim Hoa ngữ.

Điện ảnh xứ Kim chi cũng không chịu thua thiệt khi cử Hy vọng – Hope – bộ phim vừa giành giải “Phim hay nhất” tại giải thưởng điện ảnh Rồng xanh uy tín nhất Hàn Quốc, và Mỹ nam đại chiến – No Breathing có sự góp mặt của nhiều ngôi sao trẻ đến từ lĩnh vực âm nhạc và thể thao.

Sau khi làm nên thành công bất ngờ với những cái tên như Pee Mak, Kỳ nghỉ tai ương, Người bảo vệ 2… cơn lốc phim Thái tiếp tục tràn vào màn ảnh mùa cuối năm với sự kinh dị, ma mị và đáng sợ của Nhà ngoại cảm – The Second Sight.

Cuối năm cũng là thời gian đẹp để người ta hồi tưởng lại những chuyện đã qua, vậy tại sao chúng ta không cùng nhau ra rạp để gặp lại nhân vật truyện tranh từng gắn bó với nhiều thế hệ con người tại châu Á: chú mèo máy đáng yêu Doreamon qua bộ phim hoạt hình mới nhất mang tên Nobita và Viện bảo tàng bảo bối.

Phim Việt làm chủ thế trận ngày Giáng sinh

Rất ít khi, phim Việt có sự đối đầu trực diện với nhau, nếu tháng 10 vừa rồi khán giả đã chứng kiến cuộc đua không khoan nhượng giữa Âm mưu giày gót nhọn Tiền chùa, thì mùa Giáng sinh năm nay sẽ là đấu trường sinh tử của Tèo em Thần tượng.

Vẫn đi theo lối hài Hollywood nhưng đậm chất Việt, Tèo em của đạo diễn Charlie Nguyễn đã tạo được một làn sóng quan tâm mạnh mẽ ngay từ thời điểm vừa bắt đầu sản xuất. Cây hài Thái Hòa một lần nữa thổi sự dí dỏm của mình vào nhân vật mới: “Tèo lập dị”. Đây cũng là một trong số ít những phim hiếm hoi, thuộc thể loại “hài hành trình” của làng phim Việt.

Còn Thần tượng lại mang một kịch bản và phong cách hoàn toàn khác. Tiếp tục lấy đề tài âm nhạc làm tông nền để nói về một câu chuyện chứa đầy ước mơ, đam mê của người trẻ tuổi, phim quy tụ một dàn diễn viên trẻ, đẹp và đang được nhiều đối tượng thanh thiếu niên quan tâm như Harry Lu, Hoàng Thùy Linh, Chi Pu, Cường Seven, Ngô Kiến Huy… Nhưng có một câu hỏi được đặt ra: “Liệu phim này có thể mang đến một cái nhìn khả quan hơn cho dòng phim tương tự tại Việt Nam sau cú thất bại nặng nề của HIT: Hoàng tử và Lọ lem hồi mùa hè vừa qua?”.

Những lựa chọn thú vị khác đến từ các phim tầm trung

Đối với phương Tây, dầu bom tấn là tâm điểm, nhưng những tác phẩm tầm trung khác vẫn mang đến nhiều điều thú vị. Góp mặt vào chặng đua doanh thu mùa cuối năm còn có những cái tên đáng chú ý khác.

Đầu tiên là phim hành động Bước đường cùng – Homefront với kịch bản được chấp bút bởi Sylvester Stallone cùng sự tham gia diễn xuất của “người vận chuyển” Jason Statham và James Franco.

Còn nếu bạn từng mê tít câu chuyện lãng mạn trong bộ phim kinh điển Notting Hill của đạo diễn Roger Michell, thì cái cảm giác tình yêu ấy sẽ lại được hồi sinh trong Cuối tuần ở Paris – Le Week-end theo một phong cách hoàn toàn mới.

Ngôi sao hành động của dòng phim kinh phí thấp Scott Adkins sẽ chuộc lỗi với khán giả sau cú nhảy tệ hại của Mộ rồng hồi tháng 10 vừa qua với Ninja báo thù – Shadowofa Tear, đây là phần nối tiếp của bộ phim Ninja từng rất được yêu thích vào năm 2009.

Bốn tuần lễ cuối năm 2013 sẽ hứa hẹn một mùa bội thu với những tác phẩm điện ảnh nói trên. Hy vọng dù bạn là ai đi nữa, với bài viết này, bạn sẽ tìm được sự lựa chọn ưng ý nhất để ra rạp thưởng thức phim trong mùa Giáng sinh và Tết Dương lịch sắp đến.

Lịch phát hành phim tháng 12

Chuyến tàu băng giá – Snowpiercer: 6/12
Bộ tứ – The Four 3D: 6/12
Cuối tuần ở Paris – Le Week-end: 6/12
Bước đường cùng – Homefront: 6/12
Hy vọng – Hope: 6/12
Nữ hoàng băng giá – Frozen: 13/12
Nhà ngoại cảm – The Second Sight: 13/12
Tèo em: 20/12
Thần tượng: 20/12
Câu chuyện cảnh sát – PoliceStory: 24/12
47 Ronin: 24/12
Doraemon: Nobita và Viện bảo tàng bảo bối: 27/12
Ninja báo thù – Shadowofa Tear: 27/12
Mỹ nam đại chiến – No Breathing: 27/12

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đại tiệc phim rạp mùa Giáng sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO