Cuộc đua phim Tết 2017

NHƯ THỦY| 26/11/2016 06:46

Đã thành thông lệ nhiều năm nay, cứ Tết là phải có phim Tết, và cuộc đua mùa phim Tết Đinh Dậu 2017 đã hé lộ các ứng cử viên.

Cuộc đua phim Tết 2017

Đã thành thông lệ nhiều năm nay, cứ Tết là phải có phim Tết, và "cuộc đua" mùa phim Tết Đinh Dậu 2017 đã hé lộ các ứng cử viên.

Đọc E-paper

Các đạo diễn Trần Ngọc Giàu, Hoàng Mập và Lê Quang Thanh Tâm, Khương Ngọc và Ngọc Hùng, Nam Cito và Bảo Nhân đều từng có phim chiếu Tết, nên đạo diễn Đặng Thái Huyền và Hoàng Phúc được xem là nhân tố mới của mùa phim Tết 2017.

Chuyên làm phim đề tài chiến tranh hay hậu chiến, nay chuyển sang làm phim thị trường đúng nghĩa, liệu Đặng Thái Huyền có làm nên chuyện với bộ phim Lời nguyền gia tộc thuộc thể loại tâm lý, xã hội pha kinh dị, do chính cô viết kịch bản?

Còn Hoàng Phúc là diễn viên quen thuộc từ thời phim thị trường thập niên 1990, lần đầu "tay ngang" làm phim Lục Vân Tiên: Tuyệt đỉnh Kungfu với sự đầu tư của "người nhà". Thực ra, Khương Ngọc cũng có thể được xem là nhân tố lạ khi tham gia làm phim với cả 3 vai trò: đạo diễn, chấp bút kịch bản và đóng vai khách mời trong phim Rừng xanh kỳ lạ truyện thuộc thể loại hài, hành động và có yếu tố kỳ bí (fantasy), sử dụng nhiều kỹ xảo 3D.

Cảnh trong phim Chạy đi rồi tính

Từ hơn 10 năm nay, khi phim giải trí trở lại và thu hút khán giả thì nhiều năm liền, Tết vẫn là "mùa vàng" mang lại doanh thu cao cho phim Việt.

Mùa phim Tết 2017 dự báo sẽ khó thắng nếu chất lượng phim Việt không có sự đột phá. Dường như thói quen đầu tư vừa phải, đánh nhanh thắng nhanh vẫn còn ăn sâu trong tư duy của số đông nhà sản xuất phim chiếu Tết. Dù Tết 2017 có sự góp mặt của một số nhà sản xuất mới, song đề tài và thể loại vẫn tập trung chủ yếu vào hài hay pha kinh dị - 2 thể loại không tốn quá nhiều kinh phí đầu tư ở thị trường Việt Nam hiện nay.

Tuy chưa lộ diện các bộ phim ngoại nhập, song chắc chắn các nhà nhập khẩu phim cũng không bỏ lỡ cơ hội kiếm doanh thu trong mùa Tết 2017. Vấn đề còn lại là chiến lược quảng bá cho phim Việt.

Ở thời điểm này, Chạy đi rồi tính là phim được Công ty BHD phát hành, đã bắt đầu chiến dịch quảng bá và có kế hoạch chuẩn bị khá kỹ lưỡng. Ngoài chuỗi các buổi ra mắt khán giả và giới truyền thông tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Huế, Chạy đi rồi tính là phim Việt Nam đầu tiên làm Triển lãm công cộng Trại cừu Chạy đi rồi tính với bối cảnh chính là trại cừu tại Ninh Thuận với 100 con cừu bông để khán giả chụp ảnh, tham quan và tham gia các trò chơi tương tác; phát hành sách ảnh về quá trình làm phim và những tiết lộ hậu trường của dàn diễn viên.

Các phim còn lại đang trong giai đoạn hậu kỳ hoặc chỉ vừa tung đoạn phim quảng cáo hé lộ chút ít về phim, dù chỉ còn 60 ngày nữa là mùa phim Tết 2017 bắt đầu.

Cảnh trong phim Vali… tình yêu

Điểm danh phim chiếu Tết

Ở thời điểm này, đã có 6 phim dự kiến phát hành vào dịp Tết 2017. Đầu tiên là Chạy đi rồi tính (đạo diễn Nam Cito và Bảo Nhân) kể câu chuyện về cặp vợ chồng trẻ, vợ làm ca sĩ phòng trà, mê ca hát và chồng ở nhà chăm con trai bị trầm cảm, bán sữa đậu nành, bất ngờ bị cuốn vào vụ cướp vô tiền khoáng hậu..., với sự tham gia của các diễn viên Diễm My 9X, Việt Hương, Hứa Vỹ Văn, Trọng Khang, Diệu Nhi, Duy Khánh, Puka...

Dựa theo câu chuyện về người rừng Hồ Văn Lang, Rừng xanh kỳ lạ truyện (đạo diễn Khương Ngọc và Ngọc Hùng) là bộ phim hài hước về anh chàng người rừng sống chan hòa cùng cỏ cây và muông thú..., có sự tham gia của các diễn viên Hoài Linh, Thu Trang, Tiến Luật, Trung Dân, Hứa Minh Đạt, Yu Dương...

Nàng tiên có năm nhà (NSND Trần Ngọc Giàu đạo diễn) xoay quanh cô gái Giáng Tiên làm nhân viên phục vụ ở một nhà hàng, tìm kiếm cơ hội đổi đời bằng việc cặp kè với đại gia..., có các diễn viên Hoài Linh, Phi Nhung, Tấn Beo, Chí Tài, Trung Dân, Phi Phụng, Khả Ngân...

Lục Vân Tiên: Tuyệt đỉnh Kungfu (đạo diễn Hoàng Phúc) phóng tác theo tác phẩm của cụ Đồ Chiểu, kể về Lục Vân Tiên lạc xuống một miền quê để học võ, tại đây chàng gặp ông giáo mù chỉ dạy đạo làm người..., với các diễn viên NSƯT Thành Lộc, Andy Long, Lâm Diệp Anh..

Vali... tình yêu (đạo diễn Hoàng Mập và Lê Quang Thanh Tâm) kể về một tài xế taxi chở một Việt kiều từ sân bay Liên Khương về Đà Lạt, bất ngờ gặp một cô gái đang treo cổ..., các diễn viên tham gia gồm Huy Khánh, Đông Dương, Vy Oanh, Bạch Công Khanh...

Lời nguyền gia tộc (đạo diễn Đặng Thái Huyền) chưa "bật mí" nội dung, nhưng phim truyền tải thông điệp: "Cái chết và hồn ma không đáng sợ. Những người đang sống với đôi mắt của quỷ dữ và trái tim đã chết mới thực sự đáng sợ"..., với các diễn viên Diệp Bảo Ngọc, Tuấn Trần, Yu Dương, Lâm Vissay...

Bên cạnh đó, một số phim như Bạn gái tôi là sếp (đạo diễn Hàm Trần), Lạc lối về quê ăn Tết (Hãng phim Thiên Phúc)... đang có kế hoạch dời sang chiếu Tết hoặc chiếu sớm cho kịp Tết.

>Phim Việt: Lương duyên giữa văn học và điện ảnh

>Đầu tư điện ảnh nhìn từ góc độ phổ biến phim Việt

>Làm phim hài: Đất cho sáng tạo trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cuộc đua phim Tết 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO