Cô bé Lọ Lem Ella tạo cơn sốt cổ tích toàn cầu

13/03/2015 09:35

Cô nàng Lọ lem từ truyện tranh, phim hoạt hình nay đã được tái hiện bằng con người thật. Sự trong sáng, chân thực, nhân ái, vẻ đẹp của nhân vật đã tạo nên một cơn sốt cổ tích toàn cầu.

Cô bé Lọ Lem Ella tạo cơn sốt cổ tích toàn cầu

Được tái hiện bằng người thật, Cô bé Lọ Lem Cinderella đã trải qua một cuộc tìm chọn diễn viên khắc nghiệt và tái hiện lại một không khí đời thực nhưng trong sáng và đậm không khí cổ tích.

Hãng Walt Disney đã ấp ủ hàng bao năm trời mong muốn được đưa câu chuyện Cô bé Lọ Lem Cinderella trở lại màn ảnh rộng, bởi những diễn viên thực thụ, để giới thiệu đến khán giả của thế kỷ XXI câu chuyện cổ tích kinh điển.

Điều quan trọng cho phiên bản 2015 này, là bộ phim Cinderella không chỉ phải thu hút khán giả, làm giải trí và thỏa mãn khán giả với những tình tiết dễ thương, lãng mạn, ngộ nghĩnh, đồng thời còn pha trộn được những trường đoạn kinh điển mà bộ phim hoạt hình đã khắc sâu vào tâm trí của biết bao người.

Walt Disney đã ấp ủ kịch bản này nhiều năm, bởi việc đưa một nhân vật cổ tích như Cinderella đến với điện ảnh trong một thị trường nhộn nhịp khó dự đoán như ngày nay là một thử thách không dễ dàng chút nào.

Tuy nhiên, không giống như một số bộ phim cổ tích gần đây nhưRed Riding Hood (Cô bé quàng khăn đỏ), Snow White and the Huntsman (Bạch Tuyết), Maleficent (Công chúa ngủ trong rừng) trái ngược hẳn hoàn toàn với những gì mọi người biết trước đó về những câu chuyện kinh điển này, các nhà làm phim Cinderella xác định rằng sẽ không có sự thay đổi đáng kể trong câu chuyện, và nó khá tương đồng với bản phim hoạt hình.

Và đương nhiên, những tác phẩm như Cinderella khi rục rịch lên dự án thì mọi người không khỏi thắc mắc, cô gái nào sẽ có diễm phúc trở thành nàng Ella xinh đẹp. Đó phải là một nữ diễn viên tỏa ra được sự đôn hậu, ngây thơ, gần gũi, một người có thể làm khán giả yêu thích nhưng không bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của cô mà có thể tập trung vào câu chuyện thú vị đằng sau đó. Emma Watson là cái tên được nhắc đến đầu tiên, nhưng cuộc thương lượng đã không thành công.

Những tên tuổi khác được đưa vào danh sách như Gabriella Wilde, Saoirse Ronan, Alicia Vikander, Bella Heathcote hay Margot Robbie, tuy vậy cuối cùng Lily James là ứng cử viên xuất sắc đánh bại tất cả để được chọn trở thành nàng Ella.

Lily James là một nữ diễn viên người Anh. Cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất chuyên nghiệp của mình bằng vai diễn Ethel Brown trong bộ phim truyền hình Just William của đài BBC. Sau đó, Lily có cơ hội tham gia một số vở kịch tại các nhà hát ở Luân Đôn và nhận được nhiều lời khen tích cực.

Rồi Lily cũng có cơ hội đến với Hollywood bằng hai vai diễn trong bộ phim điện ảnh Wrath of the Titans và Fast Girls. Tên tuổi của Lily thật sự nổi bật khi cô thủ vai Lady Rose MacClare trong bộ phim truyền hình của Anh Downton Abbey, một trong những tác phẩm truyền hình xuất sắc của Anh.

Đạo diễn của bộ phim Cinderella – Kenneth Branagh cho biết: “Thật là khó để tìm được một nữ diễn viên vừa thông minh vừa sắc sảo, nhưng trông hiền lành, có một đôi mắt tỏa sáng và một vẻ đẹp ẩn giấu bên trong, và Lily gần như thỏa mãn được hết những yêu cầu này”.

Với Lily, ước mơ có được cơ hội vào vai một trong những nhân vật nổi tiếng nhất thế giới và được yêu thích nhất thế giới đã thành hiện thực. Cô cho biết: “Tôi rất thích cái cách mà đạo diễn Kenneth Branagh quyết định giữ cho bộ phim được tươi sáng và tràn ngập hương vị cổ tích, và Cinderella trong tác phẩm này sẽ rất đặc biệt, độc nhất vô nhị. Chúng ta luôn có những cơ hội tuyệt vời để sáng tạo nên một cuộc sống vươn xa hơn cả những câu chuyện cổ tích, làm cho nó phong phú hơn và đem đến cho các nhân vật một câu chuyện đằng sau thật khác biệt”.

Lily tiếp tục chia sẻ, “Trọng tâm của bộ phim sẽ nói về sự kiên cường của Ella và cô đã làm sao để có thể giữ vững được tấm lòng nhân ái trong sáng của mình dù phải sống dưới một môi trường vô cùng khắc nghiệt và tàn nhẫn”.

Để vào vai Ella thật tốt, Lily đã cố gắng mỗi ngày đều tập yoga cho tinh thần và sức khỏe luôn được thoải mái, mạnh khỏe, giữ cho vóc dáng cũng như điệu bộ được thanh lịch và trang nhã.

Cô cũng tham gia lớp học cưỡi ngựa trong sáu tuần, đồng thời Lily cũng thực hiện nhiều công việc nghiên cứu. Lily nói: “Tôi muốn tạo nên một Ella gần gũi với thực tế nhất có thể. Tôi không muốn cô ấy xuất hiện giống như là một người không gây lỗi lầm gì cả, vì nếu như thế tôi e rằng khán giả sẽ khó gần gũi với nhân vật của mình bởi Ella quá hoàn hảo”.

Bộ phim Cinderella ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Berlin vừa qua đã nhận được nhiều lời khen ngợi tích cực, và hiện nay nó đang tạo nên một cơn sốt cổ tích khắp toàn cầu.

>Hãng Walt Disney mua lại nợ của Euro Disney
>Walt Disney lên phim: huyền thoại nhìn từ góc hẹp
>Walt Disney chấm dứt quảng cáo thức ăn vặt
>Dòng sản phẩm Walt Disney của Nhà Xinh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cô bé Lọ Lem Ella tạo cơn sốt cổ tích toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO