“Bi, không sợ nữa!” thắng giải “Làm phim 48 giờ”

Minh Nguyễn| 28/10/2019 03:30

Mô phỏng bộ phim “Bi, đừng sợ!” của đạo diễn Phan Đăng Di, “Bi, không sợ nữa!” của nhóm FGS đã giành giải cao nhất trong cuộc thi phim ngắn “Làm phim 48 giờ”.

“Bi, không sợ nữa!” thắng giải “Làm phim 48 giờ”

Bi, không sợnữa thuộc thể loại hài và kỳ bí. Phim kể về cậu bé tên Bi tò mò với phim người lớn, với cái kết như một cú lật thú vị, gây cười, được đánh giá là thông minh và có tính giáo dục. Sau chiến thắng này, bộ phim sẽ đại diện Việt Nam tranh tài tại Liên hoan phim 48 giờ quốc tế ở Amsterdam, Hà Lan vào tháng 3/2020.

Giải nhì và ba thuộc về Freeze (Đông) - bộ phim với câu chuyện độc đáo cùng lối quay phóng khoáng của nhóm Coda; và Đồng vị của nhóm Viseur, phim khai thác nỗi sợ ẩn giấu bên trong mỗi người khi chúng có nguy cơ bị tiết lộ với những người thân yêu và gây ấn tượng ngay từ tiêu đề.

Ở hạng mục diễn xuất, giải Nữ và Nam diễn viên xuất sắc lần lượt thuộc về Yuki Trần trong phim Can’t Stop Loving You và Wean Lê trong phim Freeze. Giải Đạo diễn xuất sắc thuộc về nhóm Coda với phim Freeze.

Bên cạnh những hạng mục giải thưởng quen thuộc, Làm phim 48 giờ còn trao nhiều giải thưởng phụ ở cả hai hạng mục khán giả và ban giám khảo (BGK) bình chọn, vừa tạo được không khí sôi nổi trên khắp diễn đàn phim ảnh, mạng xã hội, vừa tôn vinh những khâu khác trong quá trình tạo ra một tác phẩm điện ảnh hoàn chỉnh, từ clip hậu trường, thiết kế poster phim cho đến phim truyền cảm hứng.

Cuộc thi năm nay thu hút 2.000 nhà làm phim trẻ ở TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và nhiều tỉnh thành khác. Tổng cộng, có 100 phim ngắn tham dự. 

Dan-BGK-2196-1572237175.jpg

Thành phần BGK chuyên môn gồm: đạo diễn Ken Ochiai, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, nhà sản xuất Jenni Trang Le, nhà sản xuất Trương Chí Bình.

2019 cũng là năm đánh dấu 10 năm Làm phim 48 giờ đến Việt Nam. Đây là năm cuối cùng Ross Stewart - người đã mang dự án này đến Việt Nam bằng tình yêu điện ảnh mãnh liệt và ước ao tạo dựng một sân chơi sáng tạo trong nghệ thuật ý nghĩa cho người trẻ - làm sản xuất. Năm tiếp theo, Kevin Yu - một cộng sự của Ross Stewart sẽ thay ông đảm nhận vị trí này.

Trong 10 năm, Làm phim 48 giờ đã chứng kiến rất nhiều nhà làm phim xuất hiện tại đây rồi phát triển và bước thêm những bước lớn trong sự nghiệp của họ. Nhiều nhà làm phim trẻ Việt Nam khởi đầu từ dự án 48 giờ và có phim ra rạp trong năm 2019 như: đạo diễn Luk Vân (Nhân duyên, người yêu tiền kiếp), đạo diễn Lê Bình Giang (người đóng góp lớn cho Thất sơn tâm linh), đạo diễn Vũ Ngọc Phượng (Anh trai yêu quái), đạo diễn Tô Gia Tuấn, đạo diễn Trần Hữu Tấn (Bắc Kim Thang), đạo diễn Chung Chí Công (Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi) hoặc đi những bước xa hơn như Trần Thanh Huy (Ròm).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Bi, không sợ nữa!” thắng giải “Làm phim 48 giờ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO