Ai sẽ thống lĩnh bảng xếp hạng âm nhạc năm 2013?

HỮU NHÃ/DNSGCT| 28/10/2012 08:18

Trang web Billboards vừa đưa ra những cái tên được dự đoán sẽ thống lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc trong năm 2013.

Ai sẽ thống lĩnh bảng xếp hạng âm nhạc năm 2013?

Trang web Billboards vừa đưa ra những cái tên được dự đoán sẽ thống lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc trong năm 2013. Đó là những sản phẩm âm nhạc của ba tên tuổi đang thu hút được sự chú ý đặc biệt của người yêu nhạc trên toàn thế giới: Skyfall (Adele), Locked out of Heaven (Bruno Mars) và Catch My Breath (Kelly Clarkson).

Đọc E-paper

Adele

Nữ ca sĩ này lại một lần nữa làm cho cả thế giới phải lên “cơn sốt” khi thể hiện ca khúc Skyfall – ca khúc chủ đề trong tập thứ 23 của loạt phim dài bất tận về điệp viên 007, sắp được công chiếu cuối tháng này.

Skyfall do Adele sáng tác cùng Paul Epworth, nổi bật bởi những giai điệu soul, pop đặc trưng của chính cô và còn được pha trộn thêm chút huyền bí theo phong cách truyền thống của âm nhạc về điệp viên 007. Chất giọng dày và đầy cảm xúc của Adele giúp cho Skyfall có sức hút mạnh mẽ ngay từ những giai điệu đầu tiên.

Nhiều người dự đoán ca khúc này sẽ chiến thắng giải Oscar năm tới ở hạng mục Bài hát trong phim hay nhất, thậm chí cả giải Grammy. Chính Ryan Tedder – thủ lĩnh tài ba của nhóm nhạc OneRePublic phải thừa nhận rằng Skyfall là ca khúc nhạc phim về James Bond hay nhất và tin rằng nó xứng đáng được trao giải Oscar.

Đáng tiếc là ca khúc này đã không chiếm lĩnh được vị trí cao nhất của bảng xếp hạng âm nhạc Anh vì Don’t You Worry Child của Swedish House Mafia đã làm chủ.

Có một điều mà những ai mê phim về điệp viên 007 phải thừa nhận là các bản track của các cuốn phim mang dấu ấn James Bond chưa bao giờ có vinh hạnh dẫn đầu tại bảng xếp hạng của Anh. Thành tích cao nhất thuộc về A View to a Kill năm 1985 cũng chỉ lên tới vị trí thứ nhì trong bảng xếp hạng này mà thôi.

Ở các bảng xếp hạng khác, Skyfall cũng chưa thực sự lập được thành tích ấn tượng. Tại Hot 100, ca khúc ấy đã tiến được hai bậc trong tuần này, vươn từ vị trí thứ 10 lên thứ 8. Ở Digital Songs, nó đứng ở vị trí thứ ba, còn tại Radio Songs thì tận vị trí thứ 49.

Bruno Mars

Bruno Mars

Bruno đã đánh dấu sự trở lại của mình với một phong cách thời trang trong Locked out of Heaven – gia vị đầu tiên của album thứ hai Unorthodox Jukebox, dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 12/12 năm nay.

Trong MV của ca khúc khán giả sẽ dễ dàng nhận ra Bruno Mars chọn bối cảnh và cảm hứng từ thập niên 70, cụ thể hơn là trong quán bar với gam màu vintage. Ca khúc này ngay sau khi ra mắt hồi đầu tháng 10 đã nhận được sự chú ý của người hâm mộ nhờ những giai điệu độc đáo và ca từ lãng mạn, đúng chất nhạc mà Bruno Mars theo đuổi.

Bruno Mars lần đầu tiên được biết đến trong vai trò là ca sĩ khách mời – đồng tác giả với rapper B.o.B trong ca khúc Nothin’ on You, sau đó với ca sĩ Travie McCoy trong Billionaire. Hai ca khúc này từng chiếm lĩnh vị trí quán quân bảng xếp hạng Billboard trong hai tuần liền.

Ngoài ra, ca khúc Right Round do anh sáng tác đã đưa giọng hát của Flo Rida vượt ra khỏi nước Mỹ, trở thành ca sĩ quốc tế. Anh cũng là đồng tác giả của ca khúc Get Sexy do nhóm Sugabades trình bày và là người hòa âm phối khí cho album Sweet 7 của nhóm nhạc đình đám ấy. Đã có nhiều ca sĩ chọn Bruno Mars làm nhạc sĩ và là nhà sản xuất âm nhạc cho mình, ví dụ Alexandra Burke, Travie McCoy, Adam Levine, Brandy, Sean Kingston…

Phong cách âm nhạc của Bruno Mars được xem là sự tổng hòa của những tên tuổi pop-rock và R&B thời thập niên 1950 như Elvis Presley, Prince, Tupac Shakur… và sự mới mẻ của âm nhạc hiện đại. Ca từ trong bài hát của Bruno Mars thường giản dị, ngọt ngào phù hợp với chất giọng mượt mà, có sức truyền cảm như chạm đến được tận tâm can của người nghe.

Kelly Clarkson

Đĩa đơn Catch My Breath vừa được trình làng vào ngày 16-10, nằm trong album Greatest Hits – Chapter 1, là sản phẩm âm nhạc mới nhất của nữ ca sĩ theo đuổi dòng nhạc đồng quê Kelly Clarkson. Album này cũng chính là món quà mà Kelly muốn dành tặng cho những người hâm mộ mình trong suốt thời gian qua, kể từ khi cô chiến thắng trong cuộc thi American Idol mười năm về trước.

Tất cả những tình cảm sâu sắc và mạnh mẽ này được thể hiện rõ nét nhất qua ca khúc Catch My Breath. Đó là những gì được Kelly Clarkson mô tả về nội tâm, về nhiều điều đặc biệt mà cô đã cảm nhận được và cả những định hướng mà cô đang theo đuổi, không chỉ ở vị trí của một nghệ sĩ, mà còn của một người phụ nữ 30 tuổi đủ thông minh và chín chắn để biết đâu là điểm dừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ai sẽ thống lĩnh bảng xếp hạng âm nhạc năm 2013?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO