10 gương mặt triển vọng của Hoa hậu Việt Nam 2012

25/08/2012 00:24

Đỗ Hoàng Anh, Dương Tú Anh hay Đặng Thu Thảo, Vương Thu Phương… là các cô gái có cơ hội thành công tại chung kết cuộc thi nhan sắc quốc gia vào tối 25/8 ở Đà Nẵng.

10 gương mặt triển vọng của Hoa hậu Việt Nam 2012

Đỗ Hoàng Anh, Dương Tú Anh hay Đặng Thu Thảo, Vương Thu Phương… là các cô gái có cơ hội thành công tại chung kết cuộc thi nhan sắc quốc gia vào tối 25/8 ở Đà Nẵng.

1. Đỗ Hoàng Anh (SBD 792)

Ở tuổi 18, Đỗ Hoàng Anh là một trong hai thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay. Cô cao 1,76 m, cân nặng 56 kg, số đo hình thể là: 90 - 64 - 95. 

Đỗ Hoàng Anh trong phần thi Người đẹp biển

Ngay từ những ngày đầu cuộc thi, cô gái Hà Nội này được xem là ứng viên sáng giá của danh hiệu hoa hậu. Cô có vẻ đẹp pha trộn nét truyền thống và hiện đại, thể hiện ở khuôn mặt hơi gãy khúc chứ không đầy đặn theo mẫu hình truyền thống. Đây được xem vừa là điểm yếu vừa là ưu điểm của cô. Nét riêng khiến Hoàng Anh nổi bật và ghi dấu ấn với người đối diện chứ không bị chìm lấp.

Không chỉ lợi thế về ngoại hình, cô còn được thừa hưởng nền tảng giáo dục tốt trong gia đình có mẹ là giáo viên. Người đẹp vừa đậu Đại học Văn hóa Hà Nội với điểm số khá cao: 24 điểm.

Khi còn học phổ thông, Hoàng Anh đã nhiều lần trình diễn ở các chương trình thời trang. Ngoài kỹ năng biểu diễn tốt cùng sự tự tin, mỗi khi xuất hiện trên sân khấu cô còn thu hút bởi nét hồn nhiên, trong sáng. Suốt quá trình tham gia cuộc thi nhan sắc quốc gia, cô luôn cho thấy sự tự chủ, chịu khó và nổi bật ở các vòng thi.

Được bố mẹ cho học múa từ 6 năm nay, Hoàng Anh thể hiện năng khiếu này tại phần thi Người đẹp Tài năng và lọt vào top 10. Trong các buổi luyện tập cho màn múa tập thể chào khán giả trong đêm chung kết 25/8, Hoàng Anh được chọn đứng ở hàng đầu để tạo đội hình đẹp.

2. Phan Hà Phương (SBD: 810)

Phan Hà Phương năm nay 19 tuổi. Cô là người mẫu của công ty Venus, có chiều cao 1,77 m, cân nặng 48 kg và số đo hình thể là 78 - 59 - 89.

Phan Hà Phương từng vào top 10 cuộc thi Siêu mẫu Châu Á

Hoạt động người mẫu chuyên nghiệp hơn 2 năm qua, từng vào Top 10 Asian Supermodel 2010 tổ chức tại Quế Lâm, Trung Quốc, Hà Phương có đầy đủ bản lĩnh và sự dạn dĩ khi đến với cuộc thi Hoa hậu VN năm nay.

Điểm nhấn ở Hà Phương là vóc dáng thanh thoát, nụ cười trẻ thơ lúc nào cũng rạng rỡ trên môi khi xuất hiện ở mọi hoạt động. Còn điểm yếu là vóc dáng của cô khá gầy so với chiều cao. Ngoài ra, nếu muốn nổi bật tại đêm chung kết, cô cần được tư vấn và trang điểm thật kỹ để khuôn mặt, vốn nhỏ nhắn, sẽ trở nên rạng rỡ hơn. Khi để mặt mộc và trang điểm nhạt, cô mất điểm vì bị mọi người nhận xét là mắt hơi bé.

3. Vương Thu Phương (SBD: 836)

Người đẹp 21 tuổi này đoạt giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2011. Cô nằm trong số thí sinh có chiều cao ấn tượng ở mùa giải năm nay: 1,76m, cân nặng 60 kg, và số đo hình thể: 87 - 64 - 96. 

Vương Thu Phương có gương mặt và nụ cười sáng

Đoạt giải siêu mẫu - danh hiệu dành cho những chân dài trên sàn catwalk, Vương Thu Phương lại được nhận xét là có vóc dáng lẫn khuôn mặt phù hợp với cuộc thi hoa hậu hơn. Thân hình cô thuộc dạng tròn đầy chứ không xương gầy như các siêu mẫu thường thấy.

Thu Phương có khuôn mặt đẹp với đường nét hài hòa, cân đối. Nhiều nhiếp ảnh gia theo sát cuộc thi rất yêu thích vẻ đẹp của cô. Họ nhận xét, khi để mặt mộc hoặc trang điểm nhẹ, cô trông rất rạng rỡ.

Thí sinh này cũng gây xôn xao khi đăng ký dự thi hoa hậu bởi một năm trước, cô vướng nghi án đã có gia đình với những bức ảnh cưới chụp cùng bạn trai và giấy tờ chuẩn bị làm thủ tục đăng ký kết hôn. Trước tin đồn, cô sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng này luôn giữ im lặng và bình tĩnh để dồn sức tập trung cho cuộc thi. Trong số 40 thí sinh, cô toát lên sự chững chạc, tự tin trong mọi hoạt động.

4. Dương Tú Anh (SBD: 828)

Người đẹp 19 tuổi đến từ Hà Nội có làn da trắng hồng, cao 1,72 m, cân nặng 45 kg với chỉ số hình thể là: 87 - 63 - 91. 

Dương Tú Anh nổi bật vì sự hồn nhiên, cá tính

Dương Tú Anh có khổ người đậm đà, vóc dáng cao với đường nét tròn đầy. Cô còn gây ấn tượng nhờ đôi mắt tròn đen láy, miệng nhỏ và hai má bầu bĩnh, phúng phính. Nét đẹp của cô được nhận xét là mang dáng dấp của Nguyễn Thị Huyền, người đoạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2004 cũng vào năm 19 tuổi, độ tuổi Tú Anh hiện tại.

Trong số các thí sinh của vòng chung kết, Tú Anh được xem là một thí sinh có cá tính khá mạnh mẽ. Cô thường thoải mái, hồn nhiên thể hiện cảm xúc những khi thấy mệt mỏi vì lịch tập luyện dày đặc chứ không tỏ ra e dè.

Á khôi Học viện Báo chí Tuyên truyền này đang là lớp trưởng lớp Phát thanh K30, Khoa Phát thanh - Truyền hình. Trên chặng đường chinh phục vương miện hoa hậu, cô có sự hậu thuẫn lớn từ phía gia đình khi mẹ đồng hành với cô và chăm chút cho con gái từng ly từng tý trong mọi hoạt động.

Dương Tú Anh cũng nằm trong top Người đẹp Tài năng với màn trình diễn múa lụa vào ngày 19/8 tại Đà Nẵng.

5. Phan Thị Mơ (SBD: 205)

Người đẹp 22 tuổi đến từ Tiền Giang có chiều cao 1,72 m, cân nặng 51 kg, số đo hình thể là 80 - 63 - 90. 

Phan Thị Mơ dày dặn kinh nghiệm trên các đấu trường sắc đẹp

So với khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt cách đây 2 năm, Phan Thị Mơ trưởng thành hơn rất nhiều nhờ tích cực tham gia các cuộc thi nhan sắc như: Hoa hậu châu Á tại Mỹ, Miss Earth… Cô còn bước đầu đặt chân vào giới showbiz như đóng phim, ca hát… giúp tên tuổi được nhiều khán giả biết đến.

Người đẹp này gây ấn tượng với nét đẹp dịu dàng, thùy mị của cô gái đến từ miền Tây sông nước. Ở độ tuổi được xem là đàn chị của khá nhìều thí sinh tại cuộc thi, cô vẫn thoải mái, tự nhiên, hòa đồng cùng mọi người trong mọi hoạt động. Hiện cô là sinh viên Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Du lịch Sài Gòn.

6. Đặng Thu Thảo (SBD: 306)

Cô gái 21 tuổi đến từ Cần Thơ cao 1,73 m, nặng 49 kg, số đo hình thể là 83-60-90. 

Đặng Thu Thảo mang nét đẹp con gái miền Tây

Thu Thảo sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, vóc dáng mảnh mai cùng gương mặt thanh thoát, thuần Việt. Việc từng giành giải Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2012 giúp cô gái miền Tây này bớt bỡ ngỡ khi tham gia vào cuộc thi nhan sắc lớn.

Giữa 39 vẻ đẹp đại diện cho nhiều vùng miền khác nhau, cùng với Phan Thị Mơ, Đặng Thu Thảo gây dấu ấn ở nét đặc trưng của cô gái Nam Bộ.

Cô gái đang theo học tại Đại học Tây Đô, Cần Thơ này có gia cảnh khá nghèo. Suốt 12 năm phổ thông cô kiên trì theo đuổi việc học và là học sinh giỏi nhiều năm liền để mai này giúp đỡ gia đình. Một nhà thiết kế ở TP HCM từng chụp hình cho Thu Thảo chia sẻ, để đến được cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, cô phải nỗ lực tìm kiếm sự giúp đỡ để có được sự chuẩn bị tốt.

7. Diệp Hồng Đào (SBD 55)

20 tuổi, Hồng Đào có chiều cao 1,7 m, cân nặng 50 kg với số đo hình thể là: 81-62-90.

Diệp Hồng Đào có vóc dáng tròn trịa

Cùng là thiếu nữ miền Tây như đàn chị Đặng Thu Thảo và Phan Thị Mơ, Hồng Đào mang vẻ khác hẳn. Cô có vóc người tròn trịa, đậm đà và làn da trắng. Khuôn mặt người đẹp được các nhiếp ảnh gia nhận xét có nhiều nét sáng sủa, hồn hậu. Cô cũng có ít nhiều kinh nghiệm với cuộc thi nhan sắc khi đoạt giải Người đẹp ảnh và Người đẹp mặc áo dài đẹp nhất tại cuộc thi Hoa khôi Đồng bằng 2012.

Trong quá trình hoạt động vừa qua, cô sinh viên của khoa kinh tế Đại học Cần Thơ này nhiều lần bị mắc lỗi trang điểm quá đậm và làm tóc chưa phù hợp, khiến khuôn mặt cô trở nên già đi.

8. Trần Bảo Vy (SBD: 808)

Người đẹp 20 tuổi này cao nhất trong số 39 thí sinh của cuộc thi với chiều cao 1,78 m, cân nặng 53 kg và số đo hình thể là 85-62-90.

Trần Bảo Vy giữ kỷ lục về chiều cao tại Hoa hậu Việt Nam 2012

Từng đoạt giải Người đẹp miệt vườn 2011, sau đó, cô tiếp tục thử sức với cuộc thi Hoa khôi Đồng bằng Sông Cửu Long 2012. Sở hữu gương mặt trẻ thơ, trong sáng, Bảo Vy được dự đoán là cái tên có thể làm nên bất ngờ tại đêm chung kết.

Cô gái đến từ Tiền Giang này hiện là sinh viên Đại học Tài chính Marketing.

9. Ninh Hoàng Ngân (SBD 211)

Hoàng Ngân 22 tuổi, cao 1,74 m, nặng 54 kg và số đo hình thể 84-62-94.

Ninh Hoàng Ngân thể hiện sự chín chắn, chững chạc

Cô thi Hoa hậu Thế giới Người Việt vào năm 20 tuổi, khi còn là sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng đại học Tôn Đức Thắng, TP HCM. Chỉ vào top 15 cuộc thi này và giành giải phụ Người đẹp Thời trang, năm 2011, cô được đề cử thi Siêu mẫu châu Á 2011 tại Nhật Bản và mang về danh hiệu Người đẹp Tài năng. 

Đã đi làm, tự tin về nhiều mặt trong cuộc sống, Hoàng Ngân thuộc nhóm thí sinh “già” của cuộc thi năm nay. Một điều không thể phủ nhận là cô đẹp hơn trước đây rất nhiều và luôn nổi bật giữa các thí sinh với nét tươi tắn và nụ cười lúm đồng tiền duyên dáng.

10. Nguyễn Thị Xuân Trang (SBD 610)

Cô gái Đà Nẵng 19 tuổi này có chiều cao thấp nhất trong số 9 gương mặt kể trên. Cô cao 1,69 m, cân nặng 50 kg với số đo hình thể là 83 - 63 - 90. 

Nguyễn Thị Xuân Trang đoạt vương miện cuộc thi Người đẹp Đà Nẵng

So về sắc vóc, cô sinh viên Đại học Duy Tân, Đà Nẵng này chưa bằng đồng hương Thùy Dung trước đây. Bù lại, cô có khuôn mặt ưa nhìn, lúc nào cũng tươi tắn và rạng rỡ. Với lợi thế là người đẹp chủ nhà, cô luôn giữ nét tự tin khi xuất hiện tại các hoạt động của cuộc thi.

Người đẹp này cũng lọt vào top 10 Người đẹp Tài năng với bài múa Duyên Việt thuyết phục được khán giả và ban giám khảo.

Đêm chung kết cuộc thi sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp trên hai kênh VTV1 và VTV4, bắt đầu từ 20h ngày 25/8. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 gương mặt triển vọng của Hoa hậu Việt Nam 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO