Đào tạo

Đội sinh viên Việt Nam giành ưu thế trong cuộc thi Hack A Day 2023 – Securing AI

Thanh An 09/11/2023 12:55

Ngày 7/11, PwC Việt Nam phối hợp với PwC Hồng Kông tổ chức thành công Hack A Day 2023 - Securing AI: Cuộc thi CTF quốc tế dành cho sinh viên các trường đại học tại Việt Nam, nhằm nâng cao nhận thức về an ninh mạng cũng như thúc đẩy các tài năng công nghệ trẻ Việt Nam.

photo-of-the-competition.jpg
Hack A Day 2023 - Securing AI: Cuộc thi CTF quốc tế dành cho sinh viên Việt Nam

Được biết, Hack A Day là sự kiện thường niên của PwC, bao gồm các cuộc thi nhằm tăng cường kiến thức về hệ sinh thái an ninh mạng dành cho sinh viên đến từ Hồng Kông, Ma Cao (Trung Quốc), Indonesia, Malaysia và Việt Nam.

Trong 7 năm liên tiếp, cuộc thi đã trở thành sân chơi nâng cao năng lực dành cho những tài năng công nghệ trẻ, nhằm hỗ trợ chuẩn bị tốt hơn cho sự nghiệp tương lai trong lĩnh vực an ninh mạng. Đồng thời, mang đến cho sinh viên cơ hội mới mẻ để làm việc trực tiếp các mô hình và công cụ AI, thể hiện kỹ năng an ninh mạng và cạnh tranh với các đồng nghiệp tài năng.

Chủ đề thi năm nay là “Securing AI”, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thấu hiểu các rủi ro và lỗ hổng bảo mật tiềm ẩn liên quan đến trí tuệ nhân tạo, với 6 hạng mục thử thách dành cho các đội thi bao gồm: trí tuệ nhân tạo (AI), điện toán đám mây (Cloud), tấn công & phòng thủ (Red Team & Blue Team), xử lý sự cố và tri thức mối đe dọa (Threat Intelligence & Incident Response), web, và kỹ nghệ dịch ngược (Binary & Reverse Engineering).

img_20231109083147.jpg
Các thí sinh đến từ 26 đội tham gia cuộc thi Hack A Day.

Cuộc thi năm nay đã thu hút 26 đội tranh tài ở 2 thành phố là Hà Nội và TP.HCM, đến từ các trường đại học công nghệ hàng đầu như Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Công nghệ Thông tin - Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Kỹ thuật Mật mã, Học viện Bưu chính Viễn thông, Đại học RMIT, Đại học FPT…

Đây là dịp để các thí sinh cùng nhau tranh tài và thể hiện kỹ năng an ninh mạng qua việc nghiên cứu, xác định và thực hiện các cuộc tấn công chiến lược để giành được nhiều lá cờ (flag) trong thời gian sớm nhất có thể.

Kết thúc cuộc thi, Việt Nam đã xuất sắc chiếm 7 vị trí trong top 10 trên tổng số 61 đội thi trong toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Đạt số điểm cao nhất đội thi với thời gian hoàn thành sớm nhất, đội KMA.lastdance đến từ Học viện Kỹ thuật Mật mã Việt Nam đã giành ngôi vị quán quân tại Hà Nội, trong khi đội O.W.C.A đến từ trường Đại học Công nghệ Thông tin - Đại học Quốc gia TP.HCM chiếm vị trí đầu bảng tại TP.HCM. Hai đội cũng lần lượt chiếm vị trí thứ nhất và thứ hai trên bảng tổng sắp của cuộc thi.

Tại Hà Nội, đội KMA.K4SEC của Học viện Kỹ thuật Mật mã Việt Nam đứng thứ hai và tại Thành phố Hồ Chí Minh, đội P3rs1st3nt của Học viện Kỹ thuật Mật mã Việt Nam đã giành giải á quân.

the-kmalastdance-team-from-vietnam-academy-of-cryptography-techniques-the-winning-team-of-the-hack-a-day-2023-6601.jpg
Đội thi KMA.lastdance đến từ Học viện Kỹ thuật mật mã Việt Nam giải giải quán quân PwC Hack A Day 2023.

Phần thưởng dành cho các thành viên của đội chiến thắng là cơ hội thực tập tại PwC Việt Nam, thể hiện cam kết của PwC trong việc bồi dưỡng những tài năng trẻ trong lĩnh vực an ninh mạng, tạo điều kiện để PwC tham gia vào môi trường làm việc toàn cầu và hỗ trợ chuẩn bị cho sự nghiệp tương lai trong lĩnh vực an ninh mạng.

Thông qua Hack A Day, PwC tin rằng cuộc thi sẽ hỗ trợ giới trẻ Việt Nam nâng cao kỹ năng để ứng phó với bối cảnh công nghệ đang thay đổi nhanh chóng là cần thiết, vì họ là động lực chính thúc đẩy tương lai của an ninh mạng tại Việt Nam. Đồng thời, mong muốn cung cấp cơ hội học tập và khởi đầu cho sự nghiệp của những người trẻ đam mê công nghệ tiếp tục phát triển trong lĩnh vực an ninh mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đội sinh viên Việt Nam giành ưu thế trong cuộc thi Hack A Day 2023 – Securing AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO