Các nữ doanh nhân cần thích ứng môi trường sản xuất, kinh doanh mới

H.Ng| 14/04/2021 09:40

Đó là chia sẻ của bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TP.HCM tại diễn đàn "Lãnh đạo đột phá, ứng biến để vươn mình" do Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (Hawee) tổ chức tại TP.HCM chiều ngày 14/4/2021.

Các nữ doanh nhân cần thích ứng môi trường sản xuất, kinh doanh mới

Bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại diễn đàn

Theo bà Phan Thị Thắng, chưa bao giờ doanh nghiệp Việt Nam có 2 năm liền đối diện khó khăn chồng chất như thời gian qua bởi đại dịch Covid -19 và thiên tai dồn dập. Trong tình hình khó khăn đó, TP.HCM thực hiện hoàn thành và vượt 16/20 chỉ tiêu do HĐND TP.HCM đề ra. Thành phố đã kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp ngăn đà phá sản, duy trì sản xuất đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ 559.362 trường hợp bị ảnh hưởng, đóng góp 26% vào tổng thu ngân sách nhà nước quốc gia…

Trong bối cảnh đó, Hawee đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ các nữ doanh nghiệp trong hoạt động điều hành và quản trị. Từ công tác nhân sự, tài chính, tái cấu trúc, chuyển đổi kỹ thuật số, cho đến các đề tài về truyền động lực và cảm hứng, xây dựng văn hoá doanh nghiệp… Tất cả đều đã khẳng định việc thay đổi để thích ứng với hoàn cảnh và môi trường sản xuất kinh doanh mới, duy trì và giữ vững hoạt động của doanh nghiệp. Những hoạt động này góp phần không nhỏ giúp các nữ doanh nhân lãnh đạo doanh nghiệp vượt khó khăn.

Theo đánh giá của Ngân hàng phát triển Châu Á, Việt Nam là 1 trong 3 quốc gia Đông Nam Á vẫn giữ được mức tăng trưởng GDP dương và dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng trở lại trong năm 2021. Các doanh nghiệp và nhà lãnh đạo Việt Nam đang thực sự bứt phá nâng tầm. Họ đã và đang học tốt các bài học về sự thích nghi, ứng biến, linh hoạt, củng cố nội lực, biến nguy thành cơ, cập nhật xu hướng công nghệ, thay đổi một cách sáng tạo để vươn mình trở thành tương lai của khu vực.

[Caption]tại diễn đàn "Lãnh đạo đột phá, ứng biến để vươn mình" do Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (Hawee)

Các nữ doanh nhân tại diễn đàn "Lãnh đạo đột phá, ứng biến để vươn mình" do Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (Hawee) ngày 14/4

Tuy nhiên, theo bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT Công ty CP vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), dù vững tin về bức tranh tương lai của nền kinh tế Việt Nam trong 10 năm tiếp theo của thế kỷ 21. Nhưng, trong thế giới không ngừng biến động, tốc độ phát triển công nghệ ngày càng cao, trình độ người lao động liên tục được cải thiện đòi hỏi các nữ doanh nhân phải liên tục cập nhật, thích nghi và chuyển hoá mới có thể giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển lâu dài. 

Chia sẻ vấn đề này, ông Bruce Delteil - Tổng giám đốc của McKinsey Việt Nam cho rằng, trong điều khó khăn hiện nay, các doanh nghiệp cần áp dụng mô hình lãnh đạo ứng biến trong xu hướng toàn cầu. Cách các doanh nghiệp thế giới điều chỉnh từ mô hình quản trị truyền thống sang quản trị linh hoạt, đã có những ứng biến phù hợp, tạo đột phá cho doanh nghiệp trong tình hình vô cùng khó khăn. Điều này đã mang đến những góc nhìn đa chiều, đa ngành, quy mô khác nhau.

Cùng quan điểm, ông Nguyễn Tuấn Hải - Chủ tịch Tập đoàn Alphanam cho rằng, các doanh nghiệp cần chủ động vượt qua được những thách thức, vượt qua những rào cản để vươn lên. Để làm được điều này đòi hỏi người lãnh đạo phải có bản lĩnh, ý chí và cả môi trường để phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Các nữ doanh nhân cần thích ứng môi trường sản xuất, kinh doanh mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO