Doanh Nhân Sài Gòn và những cột mốc dài hơn phía trước

Hồng Nga| 12/09/2021 06:13

Sáng ngày 12/9, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập, khẳng định hành trình của “Một đội ngũ - một tầm nhìn”.

Niềm tự hào là tiếng nói của doanh nhân - doanh nghiệp

Chia sẻ tại lễ kỷ niệm, ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (Huba) cho biết, rất xúc cảm, tự hào là cơ quan chủ quản của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn 20 năm qua. “Thay mặt Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM và cá nhân, tôi bày tỏ sự tri ân, trân quý về những đóng góp to lớn của các anh chị lãnh đạo, các phóng viên, biên tập viên và CBCNV Tạp chí các thời kỳ đã tạo dựng nên thương hiệu Doanh Nhân Sài Gòn vượt xa địa giới hành chính TP.HCM, có sức lan tỏa mạnh mẽ, có uy tín trong làng báo chí cách mạng Việt Nam”, ông Chu Tiến Dũng cho biết. 

Nhìn lại chặng đường 20 năm phát triển của Tạp chí, tuy có những lúc thăng trầm, nhưng vẫn rất tự hào về sự đóng góp và phát triển của Doanh Nhân Sài Gòn. Từ bản tin Thông tin Công Thương trở thành báo Sài Gòn Doanh Nhân, sau đó là báo Doanh Nhân Sài Gòn, với tự chủ tài chính với biết bao khó khăn, thăng trầm và nhiều tác động của cơ chế thị trường đan xen lẫn lộn nhưng Tạp chí vẫn luôn kiên định tôn chỉ mục đích: là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, là tâm tư, nguyện vọng, tiếng nói, tiếng lòng của cộng đồng doanh nghiệp (DN), doanh nhân.

Đặc biệt, trong những năm gần đây với Ban biên tập kế thừa là những cán bộ quản lý điều hành tận tâm và đội ngũ phóng viên, biên tập viên trẻ trung, năng động, chắc nghiệp vụ, giỏi công nghệ đã thực sự thổi luồng gió mới khiến cho Doanh Nhân Sài Gòn trở nên hữu ích hơn, gần gũi hơn với hơi thở của cuộc sống.

Chu-Tien-Dung-3786-1631436278.jpg

Ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) nhấn mạnh, 20 năm qua, Doanh Nhân Sài Gòn đã để lại nhiều dấu ấn đặc biệt với cộng đồng doanh nhân và công chúng

“Trong hành trình 20 năm của Doanh Nhân Sài Gòn đã để lại nhiều dấu ấn đặc biệt với cộng đồng doanh nhân và công chúng. Tôi đặc biệt ấn tượng với sáng kiến đề xuất Ngày Doanh Nhân Việt Nam - 13/10 của Doanh Nhân Sài Gòn, và nay đã trở thành ngày hội hằng năm tôn vinh những đóng góp của cộng đồng doanh nhân trên cả nước. Sáng kiến này đã tạo nên dấu ấn không thể nào quên về Doanh Nhân Sài Gòn trong mắt cộng đồng doanh nhân Việt Nam”, Chủ tịch Huba nhấn mạnh. 

Cũng theo Chủ tịch Huba, dù trên cương vị chức năng nhiệm vụ nào, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn mãi mãi là niềm tự hào, là một trong những thành viên tiên phong, tiêu biểu của Hiệp hội đã hoàn xuất sắc sứ mệnh là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội, là tiếng nói, hơi thở, nhịp đập của cộng đồng DN, doanh nhân TP.HCM.

Đổi mới, phát triển nhanh và bền vững

Phát biểu trong vai trò cơ quan chủ quản mới của Doanh Nhân Sài Gòn, ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TP.HCM cũng khẳng định, trải qua 20 năm hình thành và phát triển, đến nay, Doanh Nhân Sài Gòn đã luôn đồng hành với đội ngũ DN, doanh nhân và trở thành cơ quan truyền thông uy tín trong khối các cơ quan báo chí của TP.HCM và cả nước. 

Những kết quả đạt được của Doanh Nhân Sài Gòn trong 20 năm qua là tiền đề để Tạp chí tiếp tục đổi mới, phát triển nhanh và bền vững hơn trong những năm tới. 

“Tôi nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những kết quả, thành tích của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã đạt được trong suốt 20 năm qua. Chúc tập thể lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên và người lao động Doanh Nhân Sài Gòn tiếp tục phát huy truyền thống năng động, sáng tạo, tăng cường hơn nữa tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, tạo những bứt phá mới trong công tác truyền thông để hoàn thành tốt nhiệm vụ và đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng, phát triển lực lượng DN và đội ngũ doanh nhân thành phố hùng mạnh”, ông Dương Anh Đức phát biểu tại buổi lễ.

Để tăng cường quán triệt sâu rộng, tạo chuyển biến nhận thức, sự thống nhất và đồng thuận xã hội về vai trò, vị trí của doanh nhân, DN trong sự nghiệp phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của đất nước và thành phố, ông Dương Anh Đức đề nghị: Doanh Nhân Sài Gòn cần làm tốt hơn nữa chức năng nhiệm vụ của mình trong việc định hướng dư luận, biểu dương những gương doanh nhân tiêu biểu, đồng thời phản ánh kịp thời những tâm tư nguyện vọng của doanh nhân đến với lãnh đạo Thành phố. 

“Tạp chí cần có nhiều tuyến bài sâu sắc, nhiều hoạt động ý nghĩa để hỗ trợ kinh doanh của DN và tôn vinh doanh nhân chân chính, các DN có trách nhiệm cộng đồng. Cần thông tin và tổ chức biểu dương các doanh nhân, DN thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, biểu dương DN, doanh nhân sản xuất hàng chất lượng cho người tiêu dùng và các cuộc vận động khác do Thành phố phát động”, ông Dương Anh Đức nói thêm.

T.S Lê Doãn Hợp - Nguyên Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông cũng đánh giá cao những điều mà Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn làm được trong thời gian qua. Ông mong Doanh Nhân Sài Gòn tiếp tục phát huy thành quả 20 năm để trở thành tạp chí có thương hiệu mạnh, là cầu nối, là ngôi nhà chung để có nhiều thông tin thật nhất của doanh nhân, DN đến với Đảng, lãnh đạo đất nước và các đường lối chủ trương của Đảng, Nhà nước đến với doanh nhân tốt hơn, làm cho đội ngũ doanh nhân phát triển nhanh hơn và đất nước phát triển tốt hơn.

Tran-Hoang-3205-1631436278.jpg

"Doanh Nhân Sài Gòn sẽ tiếp tục duy trì những truyền thống tốt đẹp, là diễn đàn, người bạn đồng hành của doanh giới", Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn Trần Hoàng khẳng định

Tiếp tục đồng hành cùng DN

Trong niềm tự hào về chặng đường đã qua, Tổng biên tập Trần Hoàng khẳng định, sự trưởng thành của Doanh Nhân Sài Gòn được vun trồng, nuôi dưỡng bằng mồ hôi và nước mắt, bằng tâm huyết và trí tuệ, bằng ý chí và nghị lực, bằng niềm vui và cả bằng nỗi buồn theo năm tháng của bao thế hệ Doanh Nhân Sài Gòn.

Hai mươi năm, quãng thời gian chưa phải là dài nhưng cũng không hẳn ngắn đối với một tờ báo đi lên từ con số 0 như Doanh Nhân Sài Gòn. Nhưng bằng sự nỗ lực, kiên trì của đội ngũ những người làm báo chân chính đã biến những kỳ vọng của thuở ban đầu về việc xây dựng một tờ báo tử tế “Cùng doanh nhân - Vì doanh nhân” thành hiện thực. Đó là niềm tự hào của những người đã, đang làm việc ở Doanh Nhân Sài Gòn. Và chắc chắn sẽ còn những 25 năm, 30 năm và dài hơn nữa những cột mốc mới trong quá trình phát triển không ngừng của Doanh Nhân Sài Gòn

Chia sẻ về định hướng trong thời gian tới, Tổng biên tập Trần Hoàng cho biết: “Doanh Nhân Sài Gòn sẽ tiếp tục duy trì những truyền thống tốt đẹp, là diễn đàn, người bạn đồng hành của doanh giới, khắc phục khó khăn và phát huy những thế mạnh mới để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Doanh Nhân Sài Gòn đặt mục tiêu kiến tạo một hệ sinh thái truyền thông đa phương tiện của cộng đồng doanh nhân, tiếp tục có các sự kiện, các công trình dấu ấn lịch sử nhằm tôn vinh doanh nhân - những chiến sỹ trên mặt trận kinh tế, những chiến sỹ thời bình”. 

Từ nay, dưới sự quản lý trực tiếp của UBND TP.HCM, Doanh Nhân Sài Gòn xác định chặng đường tiếp theo hết sức tự hào nhưng cũng không kém những khó khăn, thách thức. Vì thế, Doanh Nhân Sài Gòn rất mong nhận được sự quan tâm, chỉ đạo và hỗ trợ của lãnh đạo Thành phố và sự phối hợp của lãnh đạo các sở ban ngành và các cơ quan liên quan.

Ông Chu Tiến Dũng cũng tin rằng, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy tốt truyền thống, thương hiệu Doanh Nhân Sài Gòn được độc giả yêu mến và tin cậy, luôn tiếp nối tôn chỉ là tiếng nói của cộng đồng DN, đội ngũ doanh nhân.

“Chúng tôi ủng hộ và luôn đồng hành cùng Tạp chí trên hành trình mới, sứ mệnh mới bằng mối quan hệ gắn kết trong ngôi nhà lớn như 20 năm qua chúng ta đã cùng nhau phát triển, trưởng thành”, ông Chu Tiến Dũng nói.

Duong-Anh-Duc-2-1648-1631436278.jpg

Tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Doanh Nhân Sài Gòn, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức khẳng định, trong những năm qua, cùng với đội ngũ doanh nhân cả nước, doanh nhân TP.HCM đã không ngừng lớn mạnh, chất lượng ngày càng nâng lên, đóng góp tích cực vào việc thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động và các vấn đề an sinh xã hội, góp phần rất quan trọng trong giảm nghèo. 

Đội ngũ doanh nhân TP.HCM đã phát huy tinh thần dân tộc, ý thức trách nhiệm với xã hội, từng bước nâng cao uy tín, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu DN, góp phần nâng cao vị thế kinh tế của thành phố đối với cả nước, khu vực Đông Nam Á và trên thế giới.

Thành phố đang trong giai đoạn hết sức khó khăn vì đại dịch Covid - 19. Tình hình dịch bệnh trên địa bàn Thành phố đang diễn biến phức tạp và tác động nghiêm trọng đến hoạt động kinh tế - xã hội, đời sống người dân và sản xuất kinh doanh của DN. 

Mặt dù rất nhiều khó khăn, nhưng trong những tháng qua, bằng nhiều hình thức khác nhau, cộng đồng doanh nhân Thành phố đã đóng góp, chia sẻ trách nhiệm của mình để cùng Thành phố đóng góp vào quỹ vaccine, chăm lo cho lực lượng tuyến đầu và bà con yếu thế.

Ông Dương Anh Đức kêu gọi đội ngũ doanh nhân tâm huyết cùng với lãnh đạo Thành phố chung một tầm nhìn phía trước, quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu kép và an sinh xã hội, góp phần xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Hơn bao giờ hết, ngay lúc này chính quyền và nhân dân Thành phố rất cần cộng đồng doanh nhân có tiềm lực phát huy hơn nữa tình cảm, trách nhiệm và tinh thần doanh nhân, tinh thần dân tộc với Thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh Nhân Sài Gòn và những cột mốc dài hơn phía trước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO