Doanh nghiệp quốc tế tìm kiếm nguồn cung tại Global Sourcing Fair Việt Nam

H.Ng| 07/12/2022 05:29

Không chỉ xuất khẩu dựa trên gia công với nhân lực giá rẻ, Việt Nam trở thành trung tâm thu hút các nhà mua hàng trên thế giới.

Doanh nghiệp quốc tế tìm kiếm nguồn cung tại Global Sourcing Fair Việt Nam

Chia sẻ tại cuộc họp công bố triển lãm “Nguồn cung ứng quốc tế đầu tiên tại Việt Nam - Global Sourcing Fair Việt Nam" chiều 6/12/2022, ông Hu Wei - Giám đốc Điều hành Global Sources khẳng định, trong bối cảnh Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất toàn cầu, những nhà mua hàng B2B quốc tế bắt đầu tìm kiếm nguồn hàng từ Việt Nam và các nước lân cận.

"Việt Nam đang được thế giới đặc biệt chú ý về nguồn cung ứng hàng hóa. Gần đây, rất nhiều khách hàng của chúng tôi muốn đa dạng hóa sản phẩm của họ. Ngay cả trong thời điểm cả thế giới gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, Việt Nam vẫn ghi nhận lượng người mua tăng lên do các nhà mua hàng quốc tế cần đa dạng hóa nguồn cung", ông Hu Wei cho biết.

Bà Eva Yueh - Giám đốc Tập đoàn Headwind Group, một nhà mua hàng cũng đánh giá Việt Nam có lợi thế về thuế xuất nhập khẩu và cơ sở hạ tầng được cải thiện nên trở thành một điểm đến quan trọng trong chiến lược tìm kiếm nguồn cung ứng của tập đoàn. Bà thông tin tập đoàn đang tìm các nhà sản xuất uy tín từ ba lô đến túi mua sắm, túi xách đến đồ dùng nhà bếp, đồ nội thất và các mặt hàng khuyến mãi khác.  

Chia sẻ về lợi thế của Việt Nam, bà Trần Ngọc Danh - Phó chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP.HCM cũng cho rằng, Việt Nam không chỉ xuất khẩu dựa trên gia công với nhân lực giá rẻ mà còn trở thành trung tâm thu hút các nhà mua hàng trên thế giới bằng các sản phẩm có thiết kế riêng, có chất lượng và có thương hiệu riêng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm nguồn cung ứng sản phẩm ngày càng tăng từ Việt Nam và khu vực ASEAN, các bên đã phối hợp tổ chức Global Sourcing Fair Việt Nam nhằm tạo cầu nối giao thương trực tiếp cho người mua và nhà cung cấp. Triển lãm là sự kết nối đầu tiên với các nhà thiết kế, những nhà mua hàng và doanh nghiệp cùng bắt tay xây dựng vị thế mới của Việt Nam là trở thành trung tâm mua hàng có uy tín trên thế giới. 

Tại triển lãm, ngành thiết kế TP.HCM giới thiệu các sản phẩm thời trang mới nhất, trưng bày các sản phẩm đạt giải thưởng thiết kế quốc gia Vmark, có những buổi trao đổi về thiết kế bền vững, vật liệu trong thiết kế, thương hiệu, bao bì… để gắn kết các doanh nghiệp trong ngành với nhau.   

Triển lãm Global Sourcing Fair Việt Nam sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) từ ngày 26-28/4/2023. Triển lãm do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC), Hiệp hội Thiết kế TP.HCM cùng Công ty Global Sources, Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinaxad phối hợp tổ chức.  

Triển lãm quy tụ hơn 500 gian hàng với hơn 5.000 sản phẩm được trưng bày từ hoàn chỉnh cho đến vật liệu thô. Những nhà cung cấp sản phẩm độc đáo, đạt chuẩn xuất khẩu tại Việt Nam sẽ có mặt, đặc biệt trong lĩnh vực gia dụng và nội thất, quà tặng và thủ công mỹ nghệ, thời trang và phụ kiện, dệt may và nguồn cung ứng thời trang. Sự kiện dự kiến thu hút hơn 6.000 người mua đến từ Mỹ, châu Âu, châu Á... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp quốc tế tìm kiếm nguồn cung tại Global Sourcing Fair Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO