Đoàn tình nguyện viên Bồ Đào Nha đến Vũ Hán để “giải cứu” công dân châu Âu

MH| 31/01/2020 01:30

Trong khi dịch virus Corona đang lên đỉnh điểm, một đoàn tình nguyện viên Bồ Đào Nha đã bay từ Việt Nam đến Vũ Hán để “giải cứu” công dân các nước châu Âu.

Sáng 31/1/2020, một đoàn bay từ Bồ Đào Nha gồm 20 người (19 công dân Bồ Đào Nha, 1 công dân Tây Ban Nha) đã xin hỗ trợ cấp visa gấp để bay đến Vũ Hán, Trung Quốc nhằm cứu trợ cho các công dân châu Âu đang bị cô lập trong vùng tâm dịch.

3-8777-1580480977.jpg

Đây được xem là hành động anh hùng rất đáng ngưỡng mộ của đoàn tình nguyện viên khi dám “xông pha” đến vùng dịch virus Corona đang bùng phát nghiêm trọng ở Vũ Hán, Trung Quốc để giải cứu các công dân của đất nước họ.

Ngay khi nhận được công hàm khẩn, ông Trần Kim Chung - Chủ tịch Tập đoàn C.T Group với vai trò là Lãnh sự Danh dự Cộng hòa Bồ Đào Nha tại Hà Nội đã hỗ trợ tích cực đoàn, nhanh chóng thúc đẩy việc cấp visa của Đại sứ quán Trung Quốc cho tổ bay trong bối cảnh Vũ Hán đang bị phong tỏa hoàn toàn. 

Cùng ngày, Đại sứ quán Trung Quốc đã hoàn tất thủ tục cấp visa và đoàn bay đang khởi hành đi Vũ Hán.

Tính đến 15 giờ ngày 31/1/2020, trên thế giới đã có 9.833 trường hợp mắc bệnh do nhiễm virus Corona (nCoV), 213 trường hợp tử vong (đều ở Trung Quốc).

Tại Việt Nam, số người mắc bệnh là 5 trường hợp. Trong đó có 2 công dân Trung Quốc (1 người đã khỏi); 3 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Ngày 31/1/2020, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chính thức tuyên bố dịch virus nCoV là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đoàn tình nguyện viên Bồ Đào Nha đến Vũ Hán để “giải cứu” công dân châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO