Hội - Câu lạc bộ

Diễn đàn kinh tế giữa Việt Nam và Belarus đánh dấu cột mốc cùng nhau phát triển

Kim Ngọc 08/12/2023 10:00

Trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại Quốc tế lần thứ 21, diễn ra lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam (VEC) và Trung tâm Quốc gia về Nghiên cứu Tiếp thị và Giá cả của Bộ Ngoại giao Belarus (TTQG)

46145a9ec2136b4d3202.jpg
Ký kết hợp tác giữa ông Phan Liên (Chủ tịch VEC) và đại diện Cộng hoà Belarus - Nguồn ảnh: Sưu tầm

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 21 tại TP.HCM là nơi trưng bày đa dạng các sản phẩm tiên tiến và giải pháp sáng tạo.

Vietnam Expo 2023 có quy mô 1.600 gian hàng của 1.200 đơn vị triển lãm đại diện cho 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm lĩnh vực nổi bật của Hội chợ bao gồm ngũ kim và dụng cụ cầm tay, công nghệ làm vườn và trang trí cảnh quan, thang máy và linh phụ kiện.

Cũng trong sự kiện, lễ ký kết hợp tác giữa VEC và TTQG của Cộng hoà Belarus diễn ra thành công tốt đẹp. Phát biểu tại lễ ký kết, ông Phan Liên – Chủ tịch VEC cho biết, lễ ký kết hợp tác này chính là cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp hai nước trong việc xuất nhập khẩu. Belarus chính là thị trường tiềm năng để doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hoá trong thời gian tới.

247b42d0db5d72032b4c.jpg
Toàn cảnh hội nghị phiên khai mạc - Ảnh: Kim Ngọc

Khoảng 70 tập đoàn sản xuất, xuất nhập khẩu thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau tại Việt Nam và Belarus tham dự phiên kết nối giao thương B2B. Đây là điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đôi bên nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng, tiếp cận những giải pháp mới. Qua đó, cùng thúc đẩy mối quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam – Belarus tiếp tục phát triển trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn đàn kinh tế giữa Việt Nam và Belarus đánh dấu cột mốc cùng nhau phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO