The Open Book - mô hình du lịch sách độc đáo ở Scotland

11/02/2018 06:36

Tự do quản lý một hiệu sách cạnh bờ biển là trải nghiệm đặc biệt đang thu hút du khách khắp thế giới tìm đến The Open Book, tại thị trấn Wigtown, Scotland.

The Open Book - mô hình du lịch sách độc đáo ở Scotland

Thị trấn Wigtown cách thành phố lớn nhất của Scotland - Glasgow, hai giờ lái ô tô về phía Nam. Từ năm 1998, Wigtown được Scotland lựa chọn làm Thị trấn sách quốc gia. Hiện Wigtown có gần 20 hiệu sách phục vụ cho 1.000 cư dân địa phương và du khách.

Tại thiên đường sách này, The Open Book đã trở thành trải nghiệm du lịch nổi bật khi du khách có thể trả tiền để sống trong một căn phòng ở tầng hai và trải nghiệm làm chủ một hiệu sách ở tầng 1. Một đêm ở The Open Book có giá khoảng 46 USD và khách thuê phòng buộc phải thuê ít nhất 6 đêm tại đây.

The Open Book do Jessica Fox sáng lập vào năm 2014. Trước đó, tuy là một đạo diễn phim tài liệu của NASA (Mỹ) song Jessica Fox luôn mơ ước "được làm việc tại một hiệu sách cạnh bờ biển Scotland". Mang theo ước mơ đó đến Wigtown, Jessica Fox đã gặp Shaun Bythell - Chủ cửa hiệu The Bookshop trong kỳ nghỉ kéo dài một tháng. Chính Shaun đã truyền cảm hứng để Jessica Fox quay trở lại và lập nên The Open Book sau đó.

“Mọi chuyện xảy ra như một bộ phim tình cảm lãng mạn. Kỳ thực tôi đã luôn ước mong được sống trong một hiệu sách cạnh bờ biển. Giấc mơ đó ngày một rõ ràng khi tôi đến Wigtown. Và tôi biết, mình không phải là người Mỹ duy nhất muốn thử làm chủ hiệu sách tại vùng nông thôn tuyệt đẹp này", Jessica Fox chia sẻ trong bài phỏng vấn của Scotman - Tờ báo lớn nhất của Scotland.

Jessica Fox đã xuất bản câu chuyện về hành trình tìm thấy giấc mơ đời mình tại Scotland trong quyển "Three Things You Need To Know About Rockets"

Jessica Fox đã xuất bản câu chuyện về hành trình tìm thấy giấc mơ đời mình tại Scotland trong quyển "Three Things You Need To Know About Rockets".

Chia sẻ trên trang blog của The Open Book, một khách hàng cho biết họ đã chờ đến 2 năm mới có được trải nghiệm sống tại đây. Hiện The Open Book đã nhận kín đặt phòng từ nay đến tháng 10/2020.

“Chính xác thì The Open Book không mang đến cho bạn một kỳ nghỉ hay một công việc tình nguyện. Chúng tôi mang đến cơ hội được một lần trải nghiệm cuộc sống trong mơ với những người say mê sách", Harvey Lindsay - nhân viên phụ trách chăm sóc khách hàng của The Open Book chia sẻ.

Căn phòng bên trên hiệu sách dành cho khách thuê The Open Book

Căn phòng bên trên hiệu sách dành cho khách thuê The Open Book

The Open Book không đòi hỏi các vị khách của mình phải làm quá nhiều. Khách đặt phòng chỉ cần kiểm tra số lượng và tình trạng của các quyển sách trên kệ sách. Phần còn lại trong thời gian làm chủ, khách hàng có toàn quyền quyết định cách quản lý hiệu sách.

“Khi trở thành chủ của hiệu sách Open Book, chính bạn mới là tâm điểm, thu hút người dân địa phương đến hiệu sách. Ví như đầu buổi chiều hôm trước, có một người đàn ông lớn tuổi mở cửa bước vào hiệu sách, quan sát tôi một lượt rồi nói "bạn trông cũng không có gì quá đặc sắc", sau đó đóng cửa và bước ra", Dan Dalton hài hước chia sẻ sau khi sống tại hiệu sách đặc biệt này năm 2017.

The Open Book cung cấp laptop, wifi, xe đạp và tình nguyện viên hỗ trợ trong suốt thời gian khách lưu tại cửa hiệu. Chia sẻ trên Scotsman - tờ báo quốc gia Scotland, Jessica Fox cho biết vào đầu năm 2018, một số công ty tại Trung Quốc và Hàn Quốc đã liên lạc với cô nhằm mua lại bản quyền của The Open Book cho thị trường hai quốc gia này.

(Nguồn: Scotman)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
The Open Book - mô hình du lịch sách độc đáo ở Scotland
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO