Vietnam Grand Sale 2020 ưu đãi tới 100% “thổi lửa” cho trào lưu “mùa mua sắm giữa năm”

Hoàng Dung| 11/07/2020 09:00

Mùa mua sắm giữa năm, trào lưu từng thành công trên khắp thế giới, đã xuất hiện tại Việt Nam trong những năm gần đây. Nhưng phải đến khi “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia - Vietnam Grand Sale 2020” khai màn với chương trình kích cầu giảm giá tới 100% chưa từng có, “mùa mua sắm giữa năm” mới thực sự thu hút được quan tâm của doanh nghiệp và người tiêu dùng cả nước.

Hết cảnh ùn ùn ra nước ngoài “săn sale”

Cứ vào mỗi dịp cuối tháng 6, đầu tháng 7 hằng năm, chị Lê Mai Lan (32 tuổi, Hà Nội) lại đứng ngồi không yên bởi Singapore vào mùa sale lớn nhất trong năm. Các trung tâm thương mại trải dọc Orchard Road là địa điểm mà chị Lan không thể bỏ qua mỗi lần bay sang Singapore săn sale.

Mùa mua sắm giữa năm dễ chọn đồ hơn, đặc biệt trong lĩnh vực thời trang. Nếu biết cách tìm kiếm, ngoài quần áo hè, có thể sắm được cả đồ thu đông xịn với giá cực rẻ" - một tín đồ hàng hiệu cho biết.

Theo chị Lan, ngoài Singapore, giới sành đồ ở Việt Nam cũng chọn mùa mua sắm giữa năm để săn các món đồ hiệu tại các lễ hội mua sắm nổi danh nhiều năm nay như Seoul Summer Sale, Amazing Thailand Grand Sale, Malaysia Mega Sale Carnival. Tuy nhiên, những năm gần đây, trào lưu sang nước ngoài vừa du lịch vừa săn sale cũng đã giảm bớt khi các Trung tâm thương mại (TTTM) tại Việt Nam phát triển. Các nhãn hàng lớn như Uniqlo, Zara, H&M… dần phủ sóng tại các chuỗi TTTM lớn như Vincom hay mở các cửa hàng mặt phố. Đặc biệt năm nay, trong khi các nước đang chưa thể mở cửa trở lại vì Covid-19 khiến thị trường bán lẻ nguội lạnh, thì Việt Nam lại đang rất thành công trong việc kiểm soát dịch, là tiền đề quan trọng để tung ra các chương trình kích cầu lớn phục hồi thị trường cũng như giúp người dân mua sắm “trả bữa” sau thời gian bị kìm nén vì cách ly xã hội.

Anh1-1-1761-1594473882.jpg

Dịp hè vốn được coi là một trong hai mùa bán hàng quan trọng nhất trong năm và hứa hẹn là mùa cao điểm sau dịp Tết. Ông Nguyễn Anh Dũng - Giám đốc Dịch vụ Đo lường Bán lẻ, Nielsen Việt Nam lý giải: “Dịp hè thường có ảnh hưởng tích cực đến người tiêu dùng trong việc mua sản phẩm để phục vụ cho nhu cầu giải trí và nhu cầu giữ cho cơ thể được khỏe mạnh và sảng khoái trong mùa nóng bức, ngoài ra cũng để phục vụ nhu cầu đặc biệt của họ trong các chuyến du lịch và các hoạt động ngoài trời”.

Nhằm kích cầu thị trường sau dịch để thúc đẩy thị trường sôi động trở lại, Bộ Công thương vừa chính thức chọn tháng 7 là tháng khuyến mãi tập trung Quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020. Trong khuôn khổ chương trình, các doanh nghiệp được áp dụng hạn mức tối đa 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại thay vì chỉ dừng ở mức 50% thông thường. Đây được kỳ vọng trở thành cú hích kích cầu tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh thị trường hồi phục. 

Hơn 2.500 gian hàng tại Vincom khai màn Vietnam Grand Sale 2020

Với hơn 2.500 gian hàng đồng loạt tung ra "siêu ưu đãi" tới 100%, hệ thống Vincom thể hiện vị thế dẫn dắt thị trường khi tiên phong kết nối gần 1.000 thương hiệu khách thuê hưởng ứng tháng khuyến mại quốc gia với chương trình “Lễ hội mua sắm Đỏ Vincom 2020”, diễn ra từ ngày 4 - 12/7/2020.

Bà Bùi Thị Thanh An, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại đánh giá Vincom Retail là một trong những đơn vị đã rất tích cực đóng góp ý kiến cũng như tiên phong hưởng ứng với chương trình ưu đãi quy mô lớn trên toàn chuỗi 79 TTTM tại 43 tỉnh thành ngay từ khi chương trình Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2020 phát động. 

"Cục Xúc tiến Thương mại tin tưởng rằng, Lễ hội mua sắm Đỏ tại Vincom với các chương trình khuyến mại đa dạng từ nhiều lĩnh vực hàng hoá khác nhau sẽ thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng" - Bà Bùi Thị Thanh An phát biểu

Đây cũng là năm thứ hai Vincom tổ chức chương trình ưu đãi thường niên vào mùa hè, góp phần xác lập xu thế mới trong mùa mua sắm giữa năm, tạo ra thêm một sự kiện mua sắm với sức hút và quy mô tương tự Black Friday. Theo ghi nhận, ngay trong cuối tuần đầu tiên, các TTTM Vincom đã chật ních người ngay trong ngày đầu Lễ hội mua sắm. Các gian hàng Uniqlo, H&M, Mango, GAP, Pedro, LYN, Canifa thu hút sự quan tâm đặc biệt của các chị em khi tung ra mức giảm giá kịch sàn lên tới 70%. Cùng với đó, các nhãn hàng mỹ phẩm như Sulwhasoo, Kiehl's, M.A.C, The Faceshop, Thế giới nước hoa, Paris France Beauty… cũng tấp nập người mua với ưu đãi 50%++ và nhiều quà tặng hấp dẫn. Đặc biệt, khách hàng mua sắm có hoá đơn trị giá từ 1.500.000đ tại các Vincom Center, Vincom Mega Mall và từ 800.000đ tại các Vincom Plaza, Vincom+ trên toàn quốc còn có cơ hội trúng những Voucher nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm tại Vinpearl.

Anh2-1-8434-1594473882.jpg

Vincom giờ đã có nhiều thương hiệu lớn mà trước kia phải sang nước ngoài hoặc đặt đồ order mới mua được”, chị Hồng Giang, một tín đồ hàng hiệu tại TP.HCM chia sẻ. “Đợt này lại có nhiều ưu đãi lớn nên đây đúng là cơ hội lớn để “săn sales” hàng hiệu”.

Một chuyên gia bán lẻ cho rằng, Vincom Retail đang tỏ rõ lợi thế của nhà phát triển bất động sản bán lẻ lớn nhất Việt Nam khi đóng vai trò dẫn dắt thị trường, 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vietnam Grand Sale 2020 ưu đãi tới 100% “thổi lửa” cho trào lưu “mùa mua sắm giữa năm”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO