Sự khác biệt giữa 35 thương hiệu của Tập đoàn Accor

Hoàng Dung| 06/01/2020 00:00

Tập đoàn Accor (Accor Group) là cái tên nổi bật trong hệ thống các tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới hiện nay. Accor Group hiện sở hữu 35 thương hiệu khách sạn toàn cầu, vậy tại sao cùng là đơn vị quản lý vận hành nhưng lại có nhiều thương hiệu như vậy?

image001-8681-1578301012.jpg

Vì đâu Accor Group sở hữu đến 35 thương hiệu cùng một “mác” quản lý vận hành khách sạn?

Tập đoàn Accor được thành lập từ năm 1967 bởi Paul Dubrule và Gérard Pélisson và có trụ sở chính được đặt tại tòa nhà Immeuble Odyssey (Paris, Pháp). Sau gần 50 năm hoạt động, Accor Group được biết đến như một đơn vị quản lý khách sạn hàng đầu thế giới khi sở hữu hơn 4.200 khách sạn trên 95 quốc gia, trong đó có 450 khách sạn Ibis, Novotel, All Seasons, Sofitel, Pullman và các khu nghỉ dưỡng Mercure tại châu Á – Thái Bình Dương.

Accor Group phân chia các thương hiệu thành 2 cấp: Thương hiệu quốc tế (International Brands) và Thương hiệu bản địa (Regional Brands). Cụ thể, các Thương hiệu quốc tế (International Brands) đều là những điểm đến uy tín và mang tiêu chuẩn đồng bộ dù được ở bất kì quốc gia nào như thương hiệu Pullman, Novotels,... và các Thương hiệu bản địa (Regional Brands) như Grand Mercure sẽ mang dấu ấn địa phương, sự xuất hiện của sản phẩm ở khu vực nào sẽ mang màu sắc văn hóa cũng như kiến trúc tại nơi đó. Đây là chiến lược gắn thương hiệu độc lập nhằm tạo ra một danh mục nắm giữ các phân khúc từ bình dân đến cao cấp. 

image002-4593-1578301012.jpg

5 cấp cấu trúc thương hiệu Accor Group

Những thương hiệu đang “làm mưa làm gió” của Accor Group tại Việt Nam

Tập đoàn Accor đã có mặt tại Việt Nam suốt hơn 20 năm với khởi đầu bằng việc giới thiệu khách sạn Metropole (hiện nay được biết đến là Sofitel Legend Metropole Hà Nội). Đồng thời, Metropole cũng chính là khách sạn đầu tiên tại Việt Nam được nhận danh hiệu khách sạn 5 sao từ Tổng cục Du lịch. Đến năm 1998, Accor Group giới thiệu thương hiệu Novotel đến Việt Nam với Novotel Phan Thiết Ocean Dunes & Golf Resort. 

Tính đến nay, Accor Group hiện là một trong những nhà vận hành khách sạn lớn nhất Việt Nam. Tập đoàn này đang quản lý 28 khách sạn ở 12 tỉnh thành của Việt Nam gồm: Hà Nội, TP.HCM, Nha Trang, Huế, Hội An, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Hạ Long, Uông Bí, Phú Quốc, Hải Phòng, Sapa với nhiều công trình khách sạn nổi bật và làm nên dấu ấn của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. 

Năm 2019, khách sạn 5 sao Sofitel Legend Metropole Hà Nội do Accor Group vận hành được vinh dự chọn là nơi 2 nhà lãnh đạo Mỹ - Triều, ông Donald Trump và Kim Jong Un đã cùng dùng bữa tối đầu tiên cùng nhau tại Hà Nội cũng như diễn ra các hoạt động tiếp xúc, đàm phán, và dự kiến nơi đưa ra tuyên bố chung về việc hợp tác của 2 nước vào cuối tháng 2 vừa qua. 

image005-3393-1577351821.png

Khách sạn Metropole Hà Nội - nơi diễn ra cuộc gặp gỡ giữa 2 nhà lãnh đạo Mỹ - Triều

image007-9040-1577351821.jpg

Hotel de la Coupole Sapa – tác phẩm được xem là “biểu tượng” của Sapa

Grand Mercure - Thương hiệu vận hành 5 sao hiếm hoi lồng ghép văn hóa địa phương trở thành một phần của dự án

Mỗi một khách sạn Grand Mercure là điểm kết nối tinh hoa văn hóa địa phương, mang đến những trải nghiệm thấm đẫm tinh thần bản địa và được truyền tải rõ nét trong từng chi tiết của dự án. Đây là điểm đặc biệt và khác biệt của thương hiệu này so với những đơn vị vận hành quốc tế khác, bởi việc kết hợp hài hòa giữa văn hóa bản địa và tiêu chuẩn quốc tế không phải là một điều dễ dàng. 

Vận hành tại châu Á - Thái Bình Dương hơn 20 năm, thương hiệu Grand Mercure thuộc AccorHotels đã thấu hiểu từng nền văn hóa tại từng thị trường. Tại Việt Nam, hiện chỉ có duy nhất dự án Grand Mercure Da Nang được quản lý và vận hành bởi thương hiệu Grand Mercure. Chọn Đà Nẵng, “thành phố đáng sống” tại Việt Nam, nơi lưu giữ những nét văn hóa độc đáo của dân tộc, Grand Mercure đã kết hợp tinh tế màu sắc Việt cùng lối kiến trúc hiện đại của châu Âu, đem lại trải nghiệm nghỉ dưỡng khác biệt và đa dạng mà không phải khu nghỉ dưỡng nào cũng có được. 

Mới đây, đại diện của thương hiệu Grand Mercure xác nhận, Grand Mercure sẽ trở thành đơn vị vận hành chính thức cho dự án Edna Grand Mercure Phan Thiết với thương hiệu Grand Mercure - dự án nghỉ dưỡng nằm ngay tại “trái tim” của TP. Phan Thiết và sở hữu bãi biển riêng “một bước chạm biển xanh” sắp được ra mắt vào năm 2020. 

Với năng lực quản lý vận hành cấp 5 sao cùng với khả năng khéo léo đan cài tinh hoa văn hóa đặc sắc và nồng nàn của Phan Thiết vào dự án của thương hiệu Grand Mercure, cộng với vị trí “ngàn vàng” của dự án, Edna Grand Mercure Phan Thiết hứa hẹn sẽ là một “kiệt tác nghỉ dưỡng” mang lại trải nghiệm đậm chất và xứng tầm 5 sao. 

image009-3458-1577351821.jpg

Kiệt tác nghỉ dưỡng Edna Grand Mercure Phan Thiết được Grand Mercure “chọn mặt gửi vàng”

Edna Grand Mercure Phan Thiết là dự án BĐS nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao được phát triển bởi Chủ đầu tư Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Du lịch Nhất Phát và Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Citihome là đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Website: ednagrandmercure.com

Hotline: 0909 110 379

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sự khác biệt giữa 35 thương hiệu của Tập đoàn Accor
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO