Hanwha Life Việt Nam hướng đến Top 5 doanh nghiệp dẫn đầu ngành bảo hiểm nhân thọ

Nguyễn Hồng| 16/07/2019 09:13

Hanwha Life Việt Nam vừa ra mắt Dream Plus - Mô hình kinh doanh mới giúp công ty xây dựng đội ngũ tư vấn tài chính toàn thời gian chuyên nghiệp. Mô hình này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời đa dạng hóa kênh phân phối của Hanwha Life Việt Nam trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của thị trường bảo hiểm nhân thọ (BHNT) Việt Nam hiện nay.

Mr-Ahn-photo-3744-1563243010.jpg

Ông Ahn Yong Nam, Giám đốc Đơn vị kinh doanh Dream Plus của HanwhaLife Việt Nam

Dream Plus - Nơi những giấc mơ được chắp cánh

Ông Ahn Yong Nam, Giám đốc Đơn vị kinh doanh Dream Plus Hanwha Life Việt Nam cho biết: “Mô hình Dream Plus là thử thách mới trong chiến lược kinh doanh của Hanwha Life Việt Nam để hướng tới việc xây dựng đội ngũ tư vấn tài chính toàn thời gian năng động, chuyên nghiệp. Cụ thể, Dream Plus mang lại không gian làm việc hiện đại, năng động với nhiều tiện ích, chuyển đổi linh hoạt dành cho các đơn vị kinh doanh của Hanwha Life gồm: Hanwha Millenia (Lực lượng tư vấn tài chính toàn thời gian), Hanwha Flexi (Tổng đại lý linh hoạt), New Saigon (Nhóm kinh doanh mới, năng động) và các Tổng đại lý tại TP.HCM”.

Đây sẽ là nơi cung cấp các khóa huấn luyện thường xuyên và chuyên sâu về ngành BHNT cho các đơn vị kinh doanh cốt lõi. Theo đó, các đơn vị kinh doanh sẽ được đào tạo kiến thức sản phẩm, kỹ năng bán hàng và phục vụ khách hàng dưới sự dẫn dắt và quản lý từ các chuyên gia hàng đầu Hàn Quốc. Có thể nói rằng Dream Plus là một “khu vườn ươm nhân tài” đặc biệt. Thông qua các chương trình huấn luyện, đào tạo và cùng làm việc, Hanwha Life sẽ chọn lọc các hạt giống tốt, ươm mầm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để những đơn vị kinh doanh non trẻ “vươn xa” ra ngoài không gian rộng lớn, phát triển kinh doanh bền vững. Dream Plus còn là nơi khách hàng có thể nhận được sự tư vấn tài chính chuyên sâu, cũng như thực hiện các giao dịch bảo hiểm một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Dream-Plus-2968-1563243010.jpg

Một buổi huấn luyện cho đội ngũ tư vấn tài chính tại Dream Plus

Dự án này được ông Ahn Yong Nam và ban lãnh đạo Hanwha Việt Nam ấp ủ từ 5 năm trước và là kết quả của quá trình tích lũy kinh nghiệm khi ông còn làm việc lại Hanwha Life Hàn Quốc.

Tại xứ sở kim chi, mô hình này đã giúp công ty đạt được đến 90% tỷ lệ duy trì hợp đồng của khách hàng và có những nơi tỷ lệ này lên đến 97%. Mô hình này sẽ sớm thành công tại thị trường Việt Nam khi mà Dream Plus là mô hình mẹ nhưng Hanwha Life Việt Nam đã nghiên cứu, điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế tại Việt Nam.

Bằng những nỗ lực không ngừng trong ngành BHNT, Hanwha mong muốn khách hàng nhận được sự tư vấn tài chính chuyên sâu, phù hợp với nhu cầu của mình, cũng như thực hiện các giao dịch bảo hiểm một cách nhanh chóng, thuận tiện. Trước mắt, Dream Plus sẽ được triển khai rộng rãi tại TP.HCM, sau đó sẽ đến các thành phố khác.

Dám khác biệt và chuyển đổi để thành công

Thị trường BHNT lâu nay tồn tại tình trạng “khách hàng ảo”. Các tổng đại lý vì chạy theo doanh thu nên vấn đề chăm sóc khách hàng thường bị xem nhẹ, dẫn đến, tình trạng hợp đồng ảo, hợp đồng ngưng giao dịch… Nhưng với Dream Plus, việc giám sát chặt chẽ giữa Quản lý kinh doanh các cấp, Chuyên viên chăm sóc khách hàng và Trung tâm dịch vụ khách hàng sẽ giúp quản lý chất lượng hợp đồng và hạn chế tình trạng này.

Hiện nay, khá nhiều Công ty đang sử dụng hình thức khai hồ sơ yêu cầu bảo hiểm bằng viết tay, dù nội dung thể hiện bằng tiếng Việt nhưng việc nhập liệu khá mất thời gian và nhiều lúc sai thông tin. Nhận thấy những vấn đề đó, trong năm 2018, Hanwha Life Việt Nam đã triển khai hệ thống Nộp Hồ Sơ Yêu Cầu Bảo Hiểm Trực Tuyến và tỉ lệ sử dụng hệ thống này hiện hơn 75%.

Ông Ahn Yong Nam hy vọng rằng, bằng những nỗ lực chuyển đổi, điều chỉnh với thị trường BHNT Việt Nam, tỷ lệ duy trì hợp đồng của Hanwha Life Việt Nam sẽ được nâng lên từ 80% đến 90% như ở Hàn Quốc. Tin tưởng vào sự phát triển của mô hình cũng như định hướng chiến lược của công ty trong thời gian tới tại thị trường Việt Nam, ông Ahn đặc biệt nhấn mạnh: “Chúng tôi đang ấp ủ việc xây dựng cổng thông tin để hỗ trợ khách hàng cách tốt nhất. Tôi tin rằng, việc bắt kịp xu hướng thị trường cộng với nỗ lực cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng phương thức phục vụ mới sẽ giúp Công ty phát triển và đạt được mục tiêu đề ra”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hanwha Life Việt Nam hướng đến Top 5 doanh nghiệp dẫn đầu ngành bảo hiểm nhân thọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO