Vì sao người sống nội tâm sẽ là bạn đời tốt?

THÙY NHƯ (theo MSN)/DNSGCT| 02/04/2017 06:49

Những lý do sau đây giải thích vì sao cô/anh ấy sẽ trở thành người bạn đời tốt của bạn.

Vì sao người sống nội tâm sẽ là bạn đời tốt?

Những lý do sau đây giải thích vì sao một người sống nội tâm sẽ trở thành bạn đời tốt của bạn.

Đọc E-paper

Những người sống nội tâm biết chú ý và lắng nghe, nhớ được những gì bạn nói với cô/anh ấy tỉ mỉ từng chi tiết. Do biết lắng nghe, khi ở bên bạn, họ có thể nhanh chóng nhận biết con người thực của bạn, mang đến cho bạn những lời khuyên thiết thực, bổ ích trước các vấn đề khó khăn (bởi vì đó là con người thực của họ).

Người sống nội tâm thích ở nhà với những người họ yêu thương, là vợ/chồng của họ. Có thời gian yên tĩnh bên bạn đời, cùng xem tivi, đọc sách hay nghe nhạc là niềm vui với họ. Nhu cầu của người sống nội tâm là nạp lại năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi bên những người thân yêu, thay vì tìm thú vui giải trí nào khác bên ngoài. Đôi khi, chỉ cần cùng bạn đời đọc một cuốn sách hay vào buổi tối cũng đem lại cho họ cảm giác thú vị.

Hai người có chung tính cách hướng nội có thể được xem là một cặp vợ chồng hạnh phúc. Họ cùng tận hưởng những thú vui chung vào dịp cuối tuần, như cùng xem phim, đọc sách, tản bộ yên lặng bên nhau hay cùng đi mua sắm. Bên cạnh đó, những người nội tâm còn là bạn đời tuyệt vời cho những ai thiên về hướng ngoại, giúp dung hòa tính cách của vợ/chồng mình, đem lại trạng thái thư giãn cần thiết cho cả hai.

Một đặc điểm khác, là người nội tâm thường chung thủy. Do dành nhiều năng lượng cho mối quan hệ, nên người sống nội tâm hiểu được những gì họ đang có, quan tâm đến việc duy trì mối quan hệ hiện tại. Họ sẽ làm bất cứ điều gì để sở hữu một môi trường an toàn, mà trong đó sự chung thủy là ưu tiên số một. Người sống nội tâm có xu hướng thích sự kết nối sâu sắc trong cuộc sống cá nhân hơn là xã hội bên ngoài.

>>5 cách đơn giản để hạnh phúc

Người sống nội tâm thường sống với những suy nghĩ. Với họ, thế giới là một cuốn bách khoa toàn thư, thú vui đọc sách và kiến thức là điều kỳ diệu. Người sống nội tâm có thể chia sẻ những câu chuyện và cuộc phiêu lưu từ một sự kiện lịch sử. Họ cũng là nhà tư tưởng, nhà quan sát mọi diễn biến xảy ra xung quanh, nhận biết những thay đổi và biết đánh giá cao những chi tiết dù nhỏ nhất.

Nhạy cảm và thực tế cũng là đức tính của người sống nội tâm. Trong mối quan hệ, điều này sẽ có lợi khi một trong hai người có tầm nhìn kém. Khi đó, người sống nội tâm biết cách nhìn thấy mọi khía cạnh của sự việc và đưa ra những quyết định hợp lý, bởi họ biết suy nghĩ mọi thứ. Nhờ vào khả năng phân tích vấn đề mà bạn đời của họ nhìn thấy được thực tiễn của những thử thách và chướng ngại.

Có bạn đời sống nội tâm sẽ giúp làm dịu những xung đột, mâu thuẫn vợ chồng. Bởi vì cô/anh ấy biết đẩy những năng lượng hướng vào bên trong, không sẵn sàng đối đầu trước một cuộc xung đột. Cô/anh ấy thích an toàn và tránh xa xung đột. Khi mối quan hệ xảy ra xung đột khó tránh khỏi, người sống nội tâm sẽ lùi lại một mình, nhìn nhận vấn đề theo hướng tích cực cho dù đó là gì. Họ không thốt ra những lời lẽ sắc bén, khó nghe trong lúc xung đột vì biết lùi lại một bước và suy nghĩ trước khi xung đột xảy ra.

Yêu một người sống nội tâm tức là bạn đang mở ra một tư tưởng lớn. Bởi vì cô/anh ấy đã đưa sự thú vị và sáng tạo vào trong mối quan hệ của hai người. Sự hiện diện của cô/anh ấy phù hợp với tự nhiên và sẽ luôn đem lại cho bạn sự bình an. Vì thế, nếu chung sống với bạn đời thích sống nội tâm, bạn cần hiểu được điều này.

>>8 bài học hôn nhân từ phim ảnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vì sao người sống nội tâm sẽ là bạn đời tốt?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO