Văn phòng tinh giản nhờ máy in đa năng

KHẢI MINH/DNSGCT| 10/07/2013 06:24

Hai vấn đề nóng nhất được đông đảo cộng đồng doanh nghiệp quan tâm trong lần sửa đổi luật Thuế thu nhập doanh nghiệp này là việc giảm thuế thu nhập doanh nghiệp mức bao nhiêu và có nên khống chế chi phí dành cho quảng cáo, tiếp thị của doanh nghiệp hay không.

Văn phòng tinh giản nhờ máy in đa năng

Tiện dụng và hiệu quả về mặt kinh tế là những ưu điểm lớn khiến nhiều doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh ngày càng để ý đến các dòng máy in đa năng. Không tốn nhiều chi phí để có thể sở hữu một chiếc máy in đa năng gọn nhẹ, cho ra bản in đẹp, lại còn đảm nhận đủ mọi chức năng fax, in ấn, scan.

Đọc E-paper

Xu hướng sử dụng máy đa năng ngày càng rõ, nhất là đối với các văn phòng quy mô vừa và nhỏ hoặc hộ kinh doanh.

Canon MF4450

Canon MF4450 có màu sắc xám đen, trông khá hiện đại và sạch sẽ cho dù không được thường xuyên làm vệ sinh. Máy phù hợp với các văn phòng vừa và nhỏ nhờ hình dáng gọn nhẹ, tính năng phong phú và chất lượng bản in đẹp. Thời gian khởi động của MF4450 khá nhanh, chỉ mất vài giây là đã sẵn sàng cho các tác vụ in hay quét, sao chụp. Máy có tốc độ in nhanh, đạt tới 24 trang/phút, chất lượng bản in sắc nét, ngay cả khi in văn bản có đồ họa vẫn khá mịn.

Thông số do nhà sản xuất cung cấp cho thấy máy có thể in tới 10.000 trang/tháng, đáp ứng tốt nhu cầu in ấn thường xuyên của các văn phòng. Một tính năng khá thú vị của MF4450 là copy ID, cho phép copy hai mặt của chứng minh thư trên một mặt giấy. Chức năng này thuận tiện hơn cho những người vốn không quen sao chụp chứng minh thư hay những giấy tờ tùy thân khác theo kiểu truyền thống là copy mặt trước, tiếp đó là trở mặt giấy, đặt lại vào khay để sao chụp mặt sau.

Chức năng fax của máy cũng hoạt động khá hoàn hảo. Ngoài việc thực hiện fax bằng nút bấm trên máy, người dùng có thể sử dụng tính năng fax từ máy tính. Với tính năng này, khi muốn in ấn, thay vì chọn MF4450 là máy in, người dùng chỉ việc chọn MF4450 có chữ FAX phía sau là khởi động được phần mềm cho phép quay số, thêm địa chỉ. Chức năng scan của MF4450 cũng khá phong phú, có thể quét ảnh rồi gửi thành file qua email, lưu ảnh vào máy tính hay chuyển thành PDF.

Đối với tài liệu cần quét, MF4450 có chức năng chuyển đổi tài liệu được quét có nhiều trang thành một văn bản PDF thống nhất, giúp người dùng không phải lo lắng về việc ghép nối từng trang bằng phần mềm sau đó. Khi cài gói phần mềm Presto Page Manager kèm theo, người dùng có thể sử dụng chức năng nhận diện văn bản để chuyển các file có chữ dưới dạng ảnh lưu thành các file văn bản có thể chỉnh sửa được. Sau một khoảng thời gian nhất định, nếu không có chức năng nào được kích hoạt, máy sẽ tự động chuyển sang chế độ tiết kiệm điện Energy Saver. (Giá bán: 7 triệu đồng)

OKI MB461dn

Là máy in laser đơn sắc đa năng “3 trong 1” khổ A4, đảm bảo in, scan và copy nhanh chóng, OKI MB461dn phù hợp với các văn phòng nhỏ đã có sẵn máy fax. Hơn thế, nhờ khả năng in hai mặt, scan bộ tài liệu gốc cả hai mặt, copy bộ tài liệu gốc cũng cả hai mặt hoàn toàn tự động cùng tính năng in hoặc scan qua mạng, OKI MB461dn được xem là chiếc máy đa năng khá hoàn hảo dành cho các văn phòng nhỏ sử dụng thiết bị với tần suất cao.

Máy in này còn nổi bật nhờ khả năng tự động in, quét và sao chụp hai mặt, giúp tiết kiệm giấy và thời gian, rất phù hợp với những văn phòng bận rộn. Máy sử dụng công nghệ Digital LED, Single Pass, giúp in nhanh, hạn chế kẹt giấy tối đa. Công nghệ mực HD Toner của OKI giúp tạo bản in bóng bẩy, không thấm nước. OKI MB461dn hỗ trợ độ phân giải in 2.400×600 (dpi), độ phân giải quét 2.400×600 (dpi) và độ phân giải sao chụp 600×600 (dpi).

Máy có tốc độ in rất nhanh: 33 trang/phút. Nhờ công nghệ đèn LED hiển thị và Single Pass, với trống in và ống mực rời nằm ngang, được xếp thẳng hàng với nhau. Máy hạn chế tối đa hiện tượng kẹt giấy, giúp tiết kiệm thời gian in và đáp ứng nhu cầu in tại mọi thời điểm. Bên cạnh đó, khả năng in hai mặt tự động của máy không chỉ giúp tiết kiệm giấy in và thời gian in so với máy in lật trang thủ công, mà còn giảm được 50% diện tích lưu trữ giấy tờ, tài liệu. Ngoài chức năng in, OKI MB461dn còn có thể scan, copy hai mặt hoàn toàn tự động vì có bộ nạp giấy tự động đảo mặt RADF lên tới 50 tờ, giúp người dùng tiết kiệm giấy và thời gian so với cách lật giấy thủ công. OKI MB461dn phù hợp với mọi doanh nghiệp nhờ khả năng in ấn được trên nhiều loại giấy và khổ giấy khác nhau, có thể in nhãn, bảng biểu, hóa đơn, biểu mẫu, bản vẽ kỹ thuật… (Giá bán: 7,6 triệu đồng)

HP LaserJet M1536 DNF

HP 1536 DNF sở hữu tốc độ in ấn cao, chất lượng đầu ra vượt trội, thực hiện bản in khá nhanh với độ nét cao. Bên cạnh chức năng in, máy còn được trang bị đầy đủ tính năng scan, copy và fax, kết hợp khay nạp giấy tự động ADF và khả năng in ấn, chia sẻ qua mạng Ethernet, cho phép nhiều người cùng sử dụng chung một máy. Tóm lại, HP 1536 DNF cũng rất thích hợp với nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc văn phòng mini.

Máy được trang bị chip vi xử lý 400MHz và bộ nhớ trong 64MB, đảm bảo tốc độ in tài liệu khổ A4 đạt 25 trang/phút, thời gian in ra trang đầu tiên chưa đến 8,5 giây. Người dùng có thể hài lòng với bản in rõ nét, độ phân giải lên tới 1.200×1200 (dpi). Máy có chức năng scan dạng phẳng (flatbed), hỗ trợ khay nạp giấy tự động (ADF), giúp scan tài liệu đen trắng trên khổ giấy A4 với tốc độ 7,4 trang/phút, còn tài liệu màu thì 3 trang/phút. Người dùng có thể quét tài liệu rõ nét với độ phân giải lên đến 1.200dpi và lưu lại dưới các định dạng phổ biến như PDF, TIF, BMP, GIF và JPG.

HP 1536 DNF có tốc độ sao chụp đạt 25 bản/phút, có thể thực hiện tối đa đến 99 bản sao một lần. Chức năng fax cho tốc độ 33,6Kb/s, lưu trữ được đến 500 trang và 100 số fax. Một ưu điểm khác của dòng máy này là nhờ chương trình cài đặt HP Smart, ngay trong lần đầu sử dụng, người dùng chỉ mất chưa đến hai phút là máy đã sẵn sàng thực hiện những bản in đầu tiên. Việc tích hợp sẵn đĩa driver vào trong máy in khiến cho việc cài đặt trở nên đơn giản hơn và người dùng không còn phải lo lắng về việc mất đĩa cài hoặc tốn thời gian chờ tải driver về từ internet. Dòng máy in này còn được HP chú trọng đến cắt giảm chi phí, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Công nghệ HP Auto-On/Auto-Off cho phép thiết bị tự động tắt nguồn để tiết kiệm năng lượng khi không sử dụng và khởi động lại trong thời gian ngắn nhất để sẵn sàng sử dụng khi có nhu cầu. (Giá bán: 8 triệu đồng)

Fuji Xerox DocuPrint M158f

Nằm trong dòng máy in trắng đen mới ra mắt của Fuji Xerox, DocuPrint M158f là chiếc máy đa năng “4 trong 1” (in, copy, scan, fax), lại tiết kiệm, hướng đến đối tượng là các văn phòng cỡ vừa và nhỏ. Nhờ ứng dụng công nghệ SLED, máy có kích cỡ rất nhỏ gọn, tiết kiệm tối đa diện tích (có thể đặt gọn gàng trên bàn làm việc cá nhân) và còn nâng cao được tính thẩm mỹ của văn phòng. Chưa hết, công nghệ này còn giảm được tiếng ồn và tiết kiệm được điện năng. Bên cạnh đó, công nghệ DELCIS nâng cao được chất lượng hình ảnh quét và hỗ trợ nâng độ phân giải cho hình ảnh đầu ra lên đến 1.200×2.400 (dpi), tạo ra những bản in rất sắc nét.

Đáng chú ý là M158f còn là một máy in xanh, giúp tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ và chi phí vận hành. Chính công nghệ SLED độc quyền của Fuji Xerox cho phép máy tiết kiệm đến hơn 20% năng lượng tiêu thụ và giảm được lượng khí thải CO2 tới 35% so với các máy in thông thường, trong khi vẫn đảm bảo tốc độ in 20 trang/phút, độ phân giải 600×600 (dpi) và mỗi tháng có thể đạt công suất in 20.000 trang.

Hộp mực của DocuPrint M158b có thể tháo rời và bơm lại mực để tái sử dụng. Việc bơm mực thực hiện dễ dàng như bơm mực cho chiếc bút máy. Nhờ hộp mực được thiết kế đặc biệt như vậy, các văn phòng có thể tiết kiệm được đáng kể chi phí vận hành máy và tiết kiệm thời gian (không phải chờ đợi người đến thực hiện dịch vụ bơm mực in). Ngoài ra, máy sử dụng mực in EA-Eco, có nhiệt độ nóng chảy thấp hơn khoảng 200C so với mực in EA thông thường, nhờ đó tiết kiệm đến 40% so với mức tiêu thụ năng lượng cần đạt được để tạo ra quá trình nóng chảy. (Giá bán: 5,3 triệu đồng)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Văn phòng tinh giản nhờ máy in đa năng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO