Những phát hiện thú vị về hôn nhân

THÙY NHƯ (theo Alternet )/DNSGCT| 17/07/2016 06:34

Nếu người vợ thích cuộc hôn nhân, người chồng sẽ cảm thấy cuộc sống tốt đẹp hơn, và ngược lại.

Những phát hiện thú vị về hôn nhân

Nếu người vợ thích cuộc hôn nhân, người chồng sẽ cảm thấy cuộc sống tốt đẹp hơn, và ngược lại. Một nghiên cứu mới đây của Trường ĐH Rutgers (Mỹ) phân tích dữ liệu trên gần 400 cặp vợ chồng đã kết hôn trong thời gian dài, phát hiện sự mãn nguyện của người vợ trong hôn nhân là yếu tố quan trọng đối với sự hòa giải làm hài lòng đôi bên, mức độ này nhiều hơn ở những người chồng.

Đọc E-paper

Người vợ ít hạnh phúc hơn nếu bạn đời đau ốm, nhưng với người chồng thì không nhiều

Cũng theo nghiên cứu của các chuyên gia ĐH Rutgers, sự hài lòng của phụ nữ trong hôn nhân có xu hướng giảm bớt khi người chồng đau ốm, nhưng thái độ của đàn ông dường như không thay đổi khi vợ của họ ngã bệnh. Sự việc này nói lên điều gì?

Theo suy đoán của chuyên gia Deborah Carr, thì chúng ta biết rằng khi bạn đời đau ốm, việc người vợ thường xuyên phải chăm sóc chồng có thể khiến cô ấy bị căng thẳng. Nhưng thông thường, khi phụ nữ đau ốm, người mà cô ấy tin tưởng có thể chăm sóc mình là con gái chứ không phải người chồng.

Chiều cao của đàn ông ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân

Theo hai tác giả Abigail Weitzman, Dalton Conley của Trường ĐH New York (Mỹ), chiều cao cơ thể có tác động đáng kể đến hôn nhân. Đàn ông tầm vóc cao có nhiều xu hướng cưới phụ nữ có học thức, lớn tuổi hơn và cùng chủng tộc nhưng có nhiều khả năng dẫn đến ly hôn.

Trong số những đàn ông tầm vóc thấp, tỷ lệ ly hôn thấp hơn đáng kể so với đàn ông tầm vóc cao, trung bình. Đàn ông tầm vóc thấp cũng có nhiều khả năng cưới vợ trẻ hơn, kiếm được nhiều tiền hơn bạn đời của họ.

Các tác giả nghiên cứu giải thích rằng, nghiên cứu của họ tiếp tục khẳng định thêm về sự hoán đổi chiều cao này, trong đó đàn ông tầm vóc thấp bù đắp cho tình trạng thể chất thấp hơn của họ bằng mức thu nhập cao hơn, trong khi đàn ông tầm vóc cao có nhiều khả năng sử dụng tình trạng của họ để thu hút phụ nữ có thu nhập tương đối cao hơn.

Một cuộc hôn nhân có tổ chức đám cưới lớn có khả năng cao sẽ là một cuộc hôn nhân thành công

Các nhà nghiên cứu tâm tâm lý học Trường ĐH Denver (Mỹ) đã nghiên cứu trên 418 người, với chủ đề sự phát triển mối quan hệ, nhằm tìm ra các yếu tố góp phần đem lại hôn nhân hạnh phúc.

Trong số này, 11% những người tham gia thử nghiệm không có lễ cưới chính thức, chỉ có 28% các cặp vợ chồng có tổ chức một lễ cưới đàng hoàng. Phát hiện cho thấy 44% cặp vợ chồng có lễ cưới chính thức là hạnh phúc trong hôn nhân. Những cặp ít hạnh phúc hơn hay quyết định chung sống với nhau có thể ít có khả năng muốn một lễ cưới lớn.

Các nhà nghiên cứu còn ghi nhận, quyết định tổ chức một nghi lễ tượng trưng cho cam kết hôn nhân có thể ảnh hưởng đến tư duy của các cặp vợ chồng. Có 47% các cặp có lễ cưới với 150 khách mời hoặc nhiều hơn có cuộc hôn nhân tốt đẹp.

Thiếu chung thủy có thể do di truyền

Nghiên cứu của các chuyên gia ĐH Binghamton, New York, cho thấy một nửa chúng ta thừa hưởng một loại gien có nhiều khả năng dẫn đến thiếu chung thủy với bạn đời của mình, đó là DRD4.

Khi mang trong người một biến thể của gien này, bạn có khả năng phạm sai lầm trên. Nghiên cứu làm sáng tỏ một số lý do tại sao một số người cảm thấy yêu thương bạn đời nhưng vẫn có hành vi thiếu chung thủy.

>5 tin nhắn nên gửi cho bạn đời mỗi ngày

>6 dấu hiệu vợ chồng cần dành nhiều thời gian cho nhau

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những phát hiện thú vị về hôn nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO