Mong có cơ hội đến Việt Nam từ lâu

FRIEDRICH WEISS - Tổng giám đốc công ty PPF Việt Nam| 08/02/2014 08:30

Trước khi đến Việt Nam đảm nhiệm vị trí tổng giám đốc, tôi đã làm việc ở nhiều nước. Song, nói rất thật lòng rằng Việt Nam là đất nước tôi mong muốn có cơ hội được đến làm việc từ lâu.

Mong có cơ hội đến Việt Nam từ lâu

Tôi đã làm trong ngành tài chính hơn 20 năm và có hơn 19 năm làm việc trong lĩnh vực ngân hàng tại Áo. Trước khi đến Việt Nam đảm nhiệm vị trí tổng giám đốc, tôi đã làm việc ở nhiều nước. Song, nói rất thật lòng rằng Việt Nam là đất nước tôi mong muốn có cơ hội được đến làm việc từ lâu.

Đọc E-paper

Bởi qua tìm hiểu, tôi biết Việt Nam là một đất nước có bề dày lịch sử, có truyền thống văn hóa, con người thân thiện, có nhiều cảnh đẹp và đặc biệt đang trong thời kỳ phát triển rất nhanh chóng về mọi mặt.

Là người thích thử thách ở thị trường mới nên tôi rất háo hức nhưng cũng chuẩn bị tinh thần đây là một thị trường rất khác biệt và chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn.

Mặc dù vậy, khi đến đây, tôi hòa nhập với cuộc sống rất nhanh, tất cả trải nghiệm về cuộc sống, công việc của tôi đều đang phát triển theo hướng tích cực, thậm chí dễ dàng hơn rất nhiều.

Đặc biệt, khác với các nước ở châu Âu và một số nước châu Á, người dân Việt Nam rất thân thiện, hay cười. Khi đến đây lần đầu, tôi hơi ngạc nhiên vì đi đâu cũng thấy mọi người thân thiết, dù không quen nhưng khi gặp nhau vẫn nở nụ cười.

Một ấn tượng khác là món ăn ở Việt Nam rất ngon, nhất là món phở bò. Cả vợ và con tôi đều coi đây là món ăn khoái khẩu, ai cũng thích, và điều thú vị là ăn phở ở những quán khác nhau, chúng tôi lại cảm nhận những hương vị khác nhau.

Với một đất nước có dân số trẻ, khoảng 20% các bạn trẻ chưa có thu nhập và khả năng mua sắm hiện tại sẽ là những khách hàng tiềm năng cho năm sau và các năm kế tiếp. Ngoài ra, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng được tiếp cận với nhiều hình thức mua sắm mới mà vay tiêu dùng là một điển hình.

Trong 5 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, tuy cũng gặp không ít khó khăn nhưng nhờ sự gắn bó, thâm nhập vào cuộc sống cũng như tìm hiểu nguyện vọng, nhu cầu của người dân Việt Nam, tôi đã đem đến cho họ dịch vụ tốt, đồng thời đem lại cho PPF Việt Nam nhiều thành quả tốt đẹp, hệ thống cửa hàng tăng trưởng từ 800 vào tháng 12/2011 lên đến hơn 4.403 cửa hàng tính đến hết tháng 11/ 2013, dịch vụ tín dụng của PPF hiện có mặt tại 58 tỉnh, thành.

Xác định là một công ty gắn bó lâu dài với Việt Nam và bản thân tôi cũng xem Việt Nam như quê hương thứ hai. Tin vui muốn chia sẻ là tôi đã mua nhà và đưa vợ con qua Việt Nam sinh sống nên từng ngày, từng giờ làm việc ở đây, tôi luôn theo dõi rất kỹ từng biến đổi của xã hội, kinh tế Việt Nam.

Nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, tôi nhận thấy, so với thị trường châu Âu, thị trường Việt Nam có một sự khác biệt rất lớn. Một ví dụ điển hình là tại châu Âu chúng tôi chỉ hợp tác với 5 hoặc 10 đối tác, và đó là những đối tác rất lớn với một chuỗi hệ thống các cửa hàng.

Điều này hoàn toàn khác tại Việt Nam, khi chúng tôi có đến hơn 1.000 đối tác nhưng hầu hết là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Điều này cho thấy kinh tế Việt Nam đang phát triển và số doanh nhân Việt Nam tự vươn lên làm chủ cũng rất nhiều.

Hiện nay, thị trường tín dụng tiêu dùng tuy đã có nhiều cải thiện so với năm trước, nhưng năm 2013 cũng chưa phải là một năm bùng nổ. Nếu có thì theo tôi phải đến nửa cuối năm 2014 hoặc sang năm 2015, sau khi kinh tế Việt Nam vượt qua khủng hoảng và Chính phủ cũng cần ban hành nhiều hơn nữa những chính sách hỗ trợ để phát triển lĩnh vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mong có cơ hội đến Việt Nam từ lâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO