“Lớn cùng con” và những bí quyết dạy con thiết thực nhất từ chuyên gia

03/06/2019 05:50

Diễn đàn là nơi bố mẹ có thể thảo luận, lắng nghe và hỏi ý kiến chuyên gia về cách đồng hành và nuôi dạy con khôn lớn do Anh văn Hội Việt Mỹ VUS tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM

“Lớn cùng con” và những bí quyết dạy con thiết thực nhất từ chuyên gia

Diễn đàn xoay quanh những vấn đề trăn trở nhất của các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con hàng ngày.Với chủ đề “Dạy con lối nào” và “Dạy con từ tâm”, Tiến sĩ Lê Nguyên Phương đã giúp làm sáng tỏ hành trình tìm kiếm lối dạy con, đó chính là việc tự chuyển hóa mình để giáo dục con, đồng thời áp dụng lối dạy “từ nghiêm”- dạy với sự kỳ vọng nhưng cũng cả với lòng yêu thương. PGS.TS Kinh tế Nguyễn Hoàng Ánh - Giảng viên trường ĐH Ngoại Thương cũng mang đến cho phương pháp để bố mẹ đồng hành cùng con, “Uốn mà không bẻ gãy”. Trong đó, giữa bố mẹ và con cái luôn phải có sự tin tưởng, đối thoại để vừa có thể răn dạy, vừa thấu hiểu, vừa chia sẻ để cả hai luôn cảm thấy thoải mái trong vai trò của mình.

 “Tận tụy mà không để lại dấu vết” là những chia sẻ hữu ích từ Nhà văn - Nhà báo Hồ Thị Hải Âu. Theo đó, bố mẹ thường xem trẻ là những “báu vật” cần được bảo bọc và dạy dỗ theo ý muốn của mình, nhưng chúng ta quên mất mỗi đứa trẻ là một “tiểu vũ trụ” độc nhất, không giống nhau và chứa đựng những điều mà bố mẹ phải thực sự hiểu để áp dụng những cách dạy khác nhau.

Mẹ Xu - Sim, Nhà báo Trần Thu Hà cũng đã có những chia sẻ quý báu với các phụ huynh trong buổi hội thảo “Lớn Cùng Con”. “Buông tay để con bay” là một quyết định liều lĩnh đối với bất cứ bậc phụ huynh nào. Nhưng chính việc này sẽ giúp con tự tin và bản lĩnh hơn, đây mới là những yếu tố giúp trẻ thành công mai sau với những quyết định của mình. Ba mẹ nào cũng đều yêu thương con vô điều kiện, nhưng hãy là người tư vấn cho con thay vì làm giúp con. 

Theo bà Lê Thái Mỹ Phụng - Giám đốc Chuyên môn Cấp cao của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS : “Mọi kiến thức, mọi tư vấn, mọi cuốn sách dạy làm cha mẹ sẽ đều vô nghĩa nếu chúng ta không thực hành với tình yêu thương. Mỗi ngày, hãy dành thêm một phút cho con và cũng là dành cho chính mình, để chúng ta lớn cùng con một cách trọn vẹn nhất, hạnh phúc nhất”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Lớn cùng con” và những bí quyết dạy con thiết thực nhất từ chuyên gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO