Cuộc sống tốt đẹp hơn khi nhận ra 7 sự thật này

THỦY BÌNH| 22/03/2018 06:50

Cuộc sống tốt đẹp hơn nếu bạn nhận ra ai cũng đặt lợi ích của bản thân lên trước, bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người, thế giới không nợ bạn...

Cuộc sống tốt đẹp hơn khi nhận ra 7 sự thật này

Nhận ra được những điều này, bạn sẽ dễ dàng tiến về phía trước. Ngược lại, bạn sẽ dậm chân tại chỗ và tụt về phía sau.

1. Chúng ta luôn có thời gian cho những người chúng ta quan tâm

Anh/cô bạn nào đó quá bận nên không thể trả lời tin nhắn của bạn. Nhà tuyển dụng/đối tác quá bận nên chưa liên hệ với bạn.

Hãy nhớ, chúng ta luôn có thời gian cho những người chúng ta quan tâm. Nhắn tin, gọi điện và trả lời với những người chúng ta muốn giữ liên lạc.

Vì vậy, nếu bạn không nhận được phản hồi, là do họ quyết định không cần giữ liên lạc với bạn.

Càng sớm ngừng bào chữa cho những người đối xử tệ với mình, bạn càng tiến gần hơn đến những người tôn trọng và muốn dành thời gian cho bạn.

2. Ai cũng đặt lợi ích bản thân lên trước

Link bài viết

Cho dù người khác có tốt bụng và vị tha đến mấy thì họ cũng sẽ đặt lợi ích của bản thân lên trên bạn. Cả người yêu tận tâm nhất cũng để bạn luôn là người thanh toán tiền khi đi chơi hay ăn uống, nếu bạn cứ quen giành trả. Cả ông chủ tốt tính nhất cũng có thể nhấn chìm bạn nếu bạn cứ cả nể nhận thêm việc.

Chúng ta thường muốn nhận từ người khác nhiều hơn là cho đi. Vì vậy, hãy đặt ra những giới hạn của riêng mình và đừng để người khác giãn rộng lãnh thổ của họ.

Người mạnh mẽ là phải biết từ chối khi cần thiết. Hãy tự bảo vệ lấy mình vì chẳng ai làm cho bạn đâu.

3. Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người

Nếu bạn có thể làm được tất cả mọi thứ người khác yêu cầu, bạn chắc chắn sẽ phát điên hoặc trở thành một tên sai vặt vô cảm, sống cuộc đời vô nghĩa vì bị bóp nặn thành không hình dạng.

Sự thật là, dù có cố gắng đến mấy thì chúng ta cũng không thể chìu lòng hết thảy mọi người. Sẽ luôn có người cho rằng, bạn phải theo học trường này mới đúng, mua mảnh đất đó là sai, hay làm nghề kia là không phù hợp.

Kể cả khi bạn mặc bộ quần áo đẹp nhất, phù hợp với bạn nhất thì cũng có người chê này nói nọ. Vì vậy hãy làm điều bạn cho là hợp lý, hãy dũng cảm theo đuổi những gì bạn cho là đúng.

Người duy nhất bạn cần làm hài lòng chính là bản thân.

4. Thế giới không nợ bạn

Bạn có thể là người đẹp nhất, thông minh nhất, thu hút nhất trên thế giới nhưng nếu ngoài bạn ra, không ai nhìn thấy những ưu điểm này thì chúng hoàn toàn vô nghĩa.

Có 2 lựa chọn: hoặc là bạn oán trách cuộc đời, hoặc là hành động để đạt được điều mình mong muốn.

5. Đừng tự biện hộ 

Bạn có thể dành cả đời để than thở vì bạn nghèo, không có thời gian, không đủ sức khỏe, không đủ điều kiện để theo đuổi mục tiêu của mình. Bất cứ ai cũng có ít nhất 1 lý do để biện minh cho cuộc sống không như họ mong muốn.

Tuy nhiên, người hạnh phúc và thành công chẳng bao giờ than trách gì cả. Hãy tìm cách vượt qua trở ngại thay vì để sự thiếu thốn chặn lối mình.

6. Hành động mới quyết định bạn là ai

Bạn có thể ngồi cả ngày tưởng tượng về một thế giới tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người. Nhưng chỉ khi nào bắt tay vào làm, bạn mới thật sự tạo ra sự thay đổi.

Tưởng tượng và sáng tạo là khả năng rất cần thiết, nhưng chỉ có hành động mới đưa chúng ta đến đích. Người khác chỉ nhớ tới việc bạn đã làm, không phải ý định của bạn.

7. Đừng trông chờ vào người khác

Trong cuộc sống, chúng ta luôn chờ đợi một thứ gì đó. Chúng ta chờ để gặp được người yêu lý tưởng, chờ cho giấc mơ thành hiện thực, chờ nhà tuyển dụng liên lạc.

Chúng ta thường không cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống hiện tại của mình. Ai cũng thường ôm ấp một điều kì diệu sẽ xuất hiện và mình sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nhưng thực tế không như vậy, những người mạnh mẽ hiểu rằng khi gặp trở ngại, đừng trông chờ vào người khác, chỉ có bản thân tự cố gắng vượt qua.

(Theo Thể thao & Văn hóa)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cuộc sống tốt đẹp hơn khi nhận ra 7 sự thật này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO