Chiếc máy lọc nước ở ngôi trường vùng kinh tế khó khăn

H.Vân| 12/12/2022 02:01

Vào đầu tháng 12, doanh nhân Phùng Thị Thu Vân - Chủ nhà hàng Hoàng Ty, Q.3, TP.HCM đã có chuyến đi tài trợ cho Trường THPT Đinh Tiên Hoàng tại Gia Lai.

Được biết, Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, xã La Hdreh, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai là ngôi trường nội trú cho con em bà con trong vùng với hơn 70 em học sinh nội trú tại ký túc xá của trường trong năm học 2022-2023. Do được xây dựng trên địa bàn xã đặc biệt khó khăn, dù hiện các em học sinh nơi đây đã có chỗ ở nhưng cuộc sống sinh hoạt thường ngày của các em gặp không ít khó khăn. Đặc biệt là vấn đề về nguồn nước sinh hoạt của khu ký túc xá trường.

-4384-1670820032.jpg

Thầy Ninh Văn Dậu - Người được Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ gửi thư khen: "Bằng tấm lòng thương yêu học trò, thầy đã làm được việc mà không phải ai cũng làm được, nhiều lần đến nhà thuyết phục và vượt hàng chục km đường rừng để vào rẫy đưa học sinh nghèo phải nghỉ học trở lại trường trong vòng tay yêu thương của thầy cô, bè bạn"

Trường hiện có một giếng nước, là nguồn nước sinh hoạt chủ yếu của các em học sinh nhưng hiện tại giếng đã bị nhiễm phèn nặng và không đảm bảo hợp vệ sinh để các em có thể nấu ăn. Bên cạnh vấn đề về sức khỏe lâu dài của các em do phải sử dụng nguồn nước bị nhiễm phèn nặng, các em còn phải đối mặt với vấn đề thiếu bếp ga dùng để nấu ăn hàng ngày. Được biết, việc nấu ăn từ buổi trưa đến buổi tối do các em tự nấu sau khi đi học về. Do đó, các em gặp khó khăn khi cùng lúc sử dụng điện qúa nhiều không tải nổi. Vì vậy, hiện tại các em rất cần được hỗ trợ bếp ga loại bếp đôi để nấu ăn.

Thấu hiểu sự khó khăn và sự thiếu thốn các điều kiện sinh hoạt của các em học sinh đang nội trú tại trường, bà Vân đã có chuyến hành trình đến thăm và sinh hoạt cùng các em tại khu ký túc xá của trường, cũng như giúp đỡ, ủng hộ cho các thầy giáo, cô giáo Trường THPT Đinh Tiên Hoàng.

-5059-1670820032.jpg

Doanh nhân Phùng Thị Thu Vân trao tặng máy lọc nước cho đại diện Ban giám hiệu nhà trường

Trong chuyến thăm tại khu ký túc xá của trường, bà Vân cùng đoàn mạnh thường quân đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi và sinh hoạt với các em học sinh của trường. Bà Vân đã thấy được sự khó khăn và vất vả của các em khi phải sử dụng nguồn nước bị nhiễm phèn nặng, sự thiếu thốn các bếp ga nấu ăn tại các phòng của khu ký túc xá, cùng những niềm vui, niềm hy vọng của các em học sinh nơi đây khi được mỗi ngày cấp sách đến trường dù phải sinh hoạt và học tập trong điều kiện nhọc nhằn, thiệt thòi, thiếu thốn của vùng kinh tế còn khó khăn nơi đại ngàn Tây Nguyên.

Bằng lương tâm và trách nhiệm của một doanh nhân, một nhà hảo tâm, bà Vân đã ủng hộ cho nhà trường một máy lọc nước công suất lớn để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của các em học sinh và 10 bếp ga loại bếp đôi để giúp các em nấu ăn sau những giờ học tập vất vả tại lớp.

-3242-1670914653.jpg

Bà Vân hy vọng với sự giúp đỡ nhỏ bé này có thể mang lại hy vọng cho các em học sinh đang sống và học tập trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn nơi đây được tiếp tục cấp sách tới trường mỗi ngày trong niềm vui. Bà Vân cũng mong muốn thông qua sự giúp đỡ, ủng hộ cho nhà trường sẽ kêu gọi được sự chung tay, chung sức của toàn xã hội trong việc giúp đỡ người dân ở các vùng có điều kiện kinh tế còn khó khăn có cuộc sống tốt đẹp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chiếc máy lọc nước ở ngôi trường vùng kinh tế khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO