Cạnh tranh để giữ nhân sự đang nóng dần

03/03/2010 06:10

Navigos đã kêu gọi các DN chuẩn bị đối phó với cạnh tranh trong việc tuyển và giữ nhân sự cấp quản lý trong giai đoạn kinh tế phục hồi.

Cạnh tranh để giữ nhân sự đang nóng dần

Navigos, tập đoàn quản lý trang web tuyển dụng nhân sự trực tuyến VietnamWorks.com, đã kêu gọi các doanh nghiệp chuẩn bị đối phó với cạnh tranh trong việc tuyển và giữ nhân sự cấp quản lý trong giai đoạn kinh tế phục hồi.

Theo kết quả từ trang web VietnamWorks.com thì trong quý 4/2009, ngành ngân hàng và xây dựng dân dụng là những ngành có nhu cầu nhân lực cao nhất.

Theo ông Jonathan McGhie, Giám đốc vùng của Navigos Group, cạnh tranh trong lĩnh vực trên đang tăng dần trong hai quý tới vì các công ty đang bắt đầu bước vào giai đoạn phát triển sau một thời gian khó khăn, và Navigos đã tư vấn cho nhiều khách hàng là nên chuẩn bị để đối phó.

Ông cho biết thống kê của Navigos gần đây cho thấy nhu cầu tuyển dụng nhân sự có tay nghề, kinh nghiệm trong các ngành kinh doanh, kế toán/ tài chính, ngân hàng/đầu tư, tiếp thị, công nghệ thông tin - phần mềm đang tăng trở lại.

Theo kết quả từ trang web VietnamWorks.com thì trong quý 4/2009, ngành ngân hàng và xây dựng dân dụng là những ngành có nhu cầu nhân lực cao nhất. Ba ngành có nhu cầu tuyển dụng nhân sự kế tiếp là hóa sinh, viễn thông và quảng cáo/đối ngoại.

Kết quả trên được khảo sát trên danh mục 59 ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng trực tuyến trên trang web cũng ghi nhận các ngành ngân hàng, xây dựng, nhóm ngành dịch vụ như hàng không, du lịch và khách sạn có nguồn cung nhân lực trực tuyến cao nhất.

Nghiên cứu nhu cầu trong nội bộ từng doanh nghiệp, VietnamWorks.com cho biết các bộ phận như bán hàng, kế toán/tài chính, hành chính/thư ký, công nghệ thông tin - phần mềm và tiếp thị có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cao nhất.

Trong số những phòng chức năng có nhu cầu nhân lực cao nhất, bộ phận bán hàng có chỉ số cầu nhân lực trực tuyến cao nhất, đạt 1,8/2 điểm; trong khi đó bộ phận tiếp thị chiếm vị trí thứ năm trong danh sách, với chỉ số cầu nhân lực trực tuyến đạt 0,9/2 điểm.

Kết thúc quý cuối cùng của năm 2009, VietnamWorks.com ghi nhận xu hướng gia tăng nhu cầu tuyển dụng trực tuyến. Chỉ số cầu nhân lực trực tuyến trong quý này đạt 20,1 điểm, tăng 5,2% so với quý trước đó. Trong khi đó, chỉ số cung nhân lực trực tuyến quý 4/2009 giảm 21,1% so với quý trước, chỉ ở mức 49 điểm.

Dịp cuối năm, Hà Nội là nơi có nhiều cơ hội việc làm nhất, xếp sau đó theo thứ tự là Tp.HCM, Bình Dương, Đà Nẵng và Đồng Nai. So với quý 3/2009, nguồn việc làm ở cả Hà Nội và Tp.HCM trong quý cuối cùng của năm tăng lần lượt 6,2% và 6,8%.

Trong quý 4/2009, Đà Nẵng có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất xét về cơ hội việc làm, tăng 56,5%, Đồng Nai tăng 36,3% trong khi Bình Dương lại giảm 1,8% nếu so với quý 3/2009.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cạnh tranh để giữ nhân sự đang nóng dần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO