Cần Giờ: Khu du lịch vùng xanh của TP.HCM

Xuân Lộc| 02/10/2021 03:56

Từ ngày 19/9 đến 8/10/2021, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp các đơn vị tổ chức 11 chương trình tham quan “Cần Giờ - Thiên nhiên tươi đẹp” và 6 chương trình “Hành trình xanh về vùng đất thép” với sự tham dự của gần 2.000 y bác sĩ và các lực lượng tham gia tuyến đầu phòng chống dịch.

Cần Giờ: Khu du lịch vùng xanh của TP.HCM

Bà Phan Thị Thắng - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ - Phó Chủ tịch UBND TP (thứ ba từ trái sang) và hơn 50 y bác sĩ dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ binh đoàn Rừng Sác

Đây là các chương trình tham quan về nguồn nhằm giáo dục truyền thống lịch sử và giới thiệu những đặc trưng về văn hoá, làng nghề, cảnh quan thiên nhiên của hai địa phương.

Chương trình được tổ chức đi và về trong ngày theo hình thức khép kín với các điểm đến ngoài trời, tách biệt với các khu dân cư, thuộc khu vực “vùng xanh” đã cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19. Điểm dừng chân đều là những địa danh đặc sắc, nhất định phải đến của du khách trong nước và quốc tế khi đến TP.HCM trong nhiều năm qua.

Hôm qua, ngày 1/10, bà Phan Thị Thắng - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cùng đại diện các sở, ngành, Uỷ ban MTTQ TP.HCM, UBND huyện Cần Giờ, các đồng chí lãnh đạo Hội nhà báo và một số cơ quan báo chí của TP, cơ quan báo chí trung ương tại TP đã tham gia chương trình tại huyện Cần Giờ.

Tại căn cứ cách mạng chiến khu Rừng Sác, bà Phan Thị Thắng và hơn 50 y bác sĩ dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ binh đoàn Rừng Sác và tham quan tìm hiểu truyền thống hào hùng của các chiến sĩ đặc công.

Ngoài ra, đoàn cũng tham quan các điểm đến mang đặc trưng vùng đất được mệnh danh là lá phổi xanh của TP, nơi có khu dự trữ sinh quyển thế giới rừng ngập mặn, Khu du lịch sinh thái Vàm Sát Khu du lịch Dần Xây để tìm hiểu về cảnh quan thiên nhiên rừng ngập mặn với hệ sinh thái đa dạng và độc đáo.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ thân mật với các y bác sĩ trong chương trình tham quan, bà Phan Thị Thắng thay mặt lãnh đạo và nhân dân TP cảm ơn sự hỗ trợ tận tâm, kịp thời của các địa phương, đơn vị trên cả nước đã dành cho TP trong hơn 100 ngày cao điểm phòng chống dịch; cảm ơn gia đình của các y bác sĩ đã đồng cảm và san sẻ trách nhiệm gia đình để các y bác sĩ yên tâm công tác.

TP cũng rất mong được đón tiếp các y bác sĩ ở các địa phương và đơn vị cùng gia đình, bạn bè đến thăm khi dịch bệnh đã được kiểm soát hoàn toàn, để cảm nhận về một TP phương Nam ấm áp, thân thiện, sôi động và tràn đầy sức sống.

can-gio-01-9025-1633157071.jpg

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại xã đảo Thạnh An

Trong hành trình, bà Phan Thị Thắng cũng thay mặt lãnh đạo TP đến thăm và tặng quà cho 100 hộ gia đình gặp khó khăn do dịch Covid-19, thăm hỏi bộ đội Biên phòng đang công tác tại xã đảo Thạnh An.

Cùng ngày, tại huyện Củ Chi, ông Nguyễn Văn Dũng - Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM và đại tá Phạm Văn Rậm - Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP, đại diện UB MTTQ TP, các sở, ngành và gần 100 bác sỹ, chiến sỹ quân y cũng tham dự chương trình Hành trình xanh về vùng đất thép, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại đền tưởng niệm Bến Dược, tham quan căn cứ cách mạng và khu giải phóng Củ Chi, tham gia chợ dã chiến và vườn trái cây.

Toàn bộ công tác tổ chức của các chuyến tham quan đều tuân thủ tiêu chuẩn được quy định tại Bộ Tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch Covid-19 được UBNDTP ban hành, gồm: Tiêu chí dành cho hoạt động lữ hành, cơ sở lưu trú và các khu, điểm tham quan; Khách tham gia các chương trình tham quan và nhân viên tham gia phục vụ tại tất cả các khâu của chương trình đều đảm bảo đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng chống Covid-19 và có kết quả xét nghiệm virus SAR-CoV-2 âm tính trước khi tham gia hành trình hoặc phục vụ trực tiếp cho du khách.

An toàn là tiêu chí cao nhất quyết định quy mô và cách thức tổ chức các chuyến tham quan nhằm bảo vệ thành quả phòng chống dịch đã đạt được của các địa phương trong thời gian vừa qua.

Các chương trình tham quan là hoạt động thiết thực thể hiện tình cảm, sự trân trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP đối với sự đóng góp vô cùng có ý nghĩa của các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch và cũng là hoạt động nhằm giới thiệu những nét đặc sắc, độc đáo riêng có của TP.HCM.

Các chương trình còn có sự tham gia tổ chức của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Sài Gòn Tourist) và Công ty Cổ phần tiếp thị Giao thông vận tải Vietravel.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cần Giờ: Khu du lịch vùng xanh của TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO