7 bí quyết của nữ doanh nhân thành đạt

Nguồn FORBES - dịch HẢI ĐƯỜNG| 19/05/2010 04:06

Những phụ nữ này có nền tảng kiến thức khác nhau và đang công tác trong những lĩnh vực biệt lập. Tuy nhiên, bí quyết thành công của họ khá tương đồng.

7 bí quyết của nữ doanh nhân thành đạt

Tạp chí Forbes đã phỏng vấn những nữ anh hào trên thương trường như Besides Kaden, Phó Giám đốc điều hành kiêm trưởng phòng luật của doanh nghiệp ngân hàng trực tuyến và bảo hiểm INC.; Deborah McWhinney, Tổng Giám đốc Citi, bộ phận quản lý tài sản cá nhân Citigroup; Vicki O'Meara, Phó Tổng Giám đốc kiêm trưởng phòng luật của nhà cung cấp dịch vụ phần cứng và phần mềm Pitney Bowes… Những phụ nữ này có nền tảng kiến thức khác nhau và đang công tác trong những lĩnh vực biệt lập. Tuy nhiên, bí quyết thành công của họ khá tương đồng.

Mời các bạn vừa theo dõi bài “7 bí quyết của nữ doanh nhân thành đạt do Bảo Chiêu trình bày.

Ellen Kaden, Phó Giám đốc cấp cao của công ty luật và thủ tục hành chính Campbell Soup là người phụ nữ thành đạt của thế hệ trước. Chị cho biết: “Phụ nữ như chúng tôi biết rằng mình phải cố gắng để làm việc giỏi gấp đôi, đáng tin và quyết đoán gấp đôi những anh chàng thông minh sáng sủa xung quanh… Chúng tôi lao động hùng hục để chứng minh giá trị của mình nhưng vẫn khó có thể hình dung rõ nét về tương lai. Nấc thang nào là thành công cho một phụ nữ?”.

Xác định lợi thế

Hãy nhớ rằng những căn bản và nền tảng trong con người bạn sẽ dẫn dắt thành công đến với bạn

Bridget Healy: “Tôi lớn lên ở Trung Đông, phần lớn thời gian là tại Ai Cập, nơi mà mọi hành động đều bị kiểm soát, nhiều cơ hội và quyền lợi của phụ nữ bị giới hạn. Suốt những năm tháng đó, tôi theo học ở cả trường địa phương và trường truyền giáo. Tôi dần nhận ra rằng nhờ thẻ thông hành Hoa Kỳ, mình mới có nhiều chọn lựa và tự do hơn chúng bạn”.

Xây dựng sức mạnh từ gia đình

Vicki O'Meara: “Cha tôi là thanh tra cảnh sát. Ông là hình mẫu lý tưởng đầu tiên của tôi về một nhà lãnh đạo luôn hướng đến sự sáng tạo. Mẹ tôi là kiến trúc sư kiêm người huấn luyện chó tài năng. Bà khơi gợi trong tôi phong cách làm việc mạnh mẽ… Vào thời mà con gái chỉ nên ở nhà lo việc nội trợ, cha đã dẫn tôi đến toà án nơi ông làm việc và tiên đoán ngày nào đó tôi sẽ thành luật sư. Cha trao cho tôi đôi cánh và mẹ hướng dẫn đường bay giúp tôi thành đạt như hôm nay”.

Không lập kế hoạch quá chi tiết

Ellen Kaden: “Một phụ nữ thành công ở thời đại của chúng tôi hẳn sẽ chia sẻ với bạn rằng những bước đi quan trọng trong sự nghiệp của họ hoàn toàn là những cơ hội bất ngờ. Vậy nên, tôi khuyên các chị em phụ nữ hãy lập kế hoạch tương lai, nhưng cũng chừa vài khoảng trống trên bản đồ đường đời để cơ hội bất chợt nhảy đến. Rất thú vị và đáng để phiêu lưu”.

Kiên cường vượt mọi khó khăn

Deborah McWhinney: “Bốn năm trước, tôi trải qua trận kịch chiến với căn bệnh ung thư vú và phải chịu hóa trị. Từ đó, tôi rút ra bài học cho mình là tư tưởng khi đương đầu với khó khăn: mọi việc rồi sẽ qua”.

Tìm ra phong cách lãnh đạo riêng

Ellen Kaden: “Ngày nay, có nhiều cơ hội đang mở ra trước mắt phụ nữ. Nhưng tôi lo ngại là họ đang cố ép mình theo khuôn khổ xã hội. Tôi khẩn thiết đề nghị những phụ nữ trẻ hãy tìm ra tiếng nói lãnh đạo của riêng mình. Tin tưởng vào năng lực và cá tính của mình. Hãy nhớ rằng những căn bản và nền tảng trong con người bạn sẽ dẫn dắt thành công đến với bạn”.

Chẳng ngại khó – không chùn chân

Deborah McWhinney: “Khủng hoảng kinh tế nổ ra vừa lúc tôi từ bỏ công việc cũ ngành tài chính. Bạn tôi nói: Thấy nhẹ lòng chưa? May mà chị không còn làm trong ngành đó nữa. Tuy nhiên, tôi không cho đó là may mắn mà lại nghĩ: Mình làm việc trong ngành tài chính hơn 30 năm. Phải chi mình còn trong ngành để có thể góp phần vực dậy và sửa chữa những thiếu sót của nó”.

Người thân là số một

Chồng và con yêu, bạn bè, người thân giúp thúc đẩy sự nghiệp. Bridget Healy: “Ở bên ông xã và bốn đứa nhỏ, tôi luôn vui cười hạnh phúc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
7 bí quyết của nữ doanh nhân thành đạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO