Đạp xe tuyên truyền kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan

Đức An| 08/04/2023 00:52

Sáng 8/4, tại quận 1, Lãnh sự quán Hà Lan tại TP.HCM, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, Hội Hữu nghị Việt Nam - Hà Lan, Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan - Việt Nam và Đại sứ xe đạp Hà Lan phối hợp tổ chức đạp xe diễu hành qua nhiều tuyến đường trung tâm thành phố với sự tham dự của nhiều đại biểu, công dân Hà Lan, lãnh đạo sở, ngành thành phố.

Đạp xe tuyên truyền kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Hà Lan (9/4/1973-9/4/2023). Hoạt động này là trải nghiệm thú vị nhằm kết nối cộng đồng xe đạp, đồng thời góp phần tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường, thúc đẩy phát triển xanh.

Theo Lãnh sự quán Hà Lan tại TP.HCM, hiện nay thành phố xe đạp không còn là phương tiện phổ biến trong đi lại. Đây cũng là thách thức đối với tính bền vững đối với đô thị, nhất là trong vấn đề về môi trường, giao thông đi lại. Việc sử dụng giao thông công cộng, xe đạp, xe đạp điện được xem là giải pháp bền vững để góp phần bảo vệ môi trường.

-2436-1680924570.jpg

Đại biểu phát động buổi diễu hành xe đạp sáng nay (8/4) - Ảnh: Đức An

Góp mặt tại sự kiện, ông Phan Công Bằng - Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM chia sẻ rằng, bầu không khí tại đây, trong ngày hôm nay rất tuyệt vơi, rất sôi động. Mọi người tham gia rất đông, với tinh thần thể thao và cũng tạo ra hiệu ứng rất tốt, giúp lan tỏa ý nghĩa của sự kiện này. Mong rằng, sau hoạt động này, người dân tham gia, sử dụng xe đạp nhiều hơn....”

“Việt Nam và Hà Lan trong thời gian qua cũng đã có rất nhiều hoạt động bổ ích, đặc biệt là cách hoạt động mang ý nghĩa thân thiện với môi trường. Hoạt động này cũng mang ý nghĩa như vậy. Thông qua những hoạt động như thế này mong rằng mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Hà Lan sẽ ngày càng tốt đẹp hơn nữa...”, ông Bằng cho biết thêm.

-2695-1680924570.jpg

Ông Phan Công Bằng - Phó giám đốc Sở GTVT (trái) và ông Trần Trọng Dũng - Phó chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam (phải) tham gia buổi diễu hành - Ảnh: Đức An

Trong chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hà Lan, từ ngày 5-7/4, Tổng lãnh sự quán Hà Lan cũng đã tổ chức các hội thảo xe đạp cùng Đại sứ xe đạp với trọng tâm là quảng bá việc sử dụng xe đạp làm phương tiện đi lại và phát triển cơ sở hạ tầng cho phương tiện này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đạp xe tuyên truyền kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO