“Cuộc chiến” CLB Hoàng Anh Gia Lai - VPF: Bầu Đức sẽ khởi kiện

Đăng Phan| 03/02/2023 01:18

Sau khi Câu lạc bộ (CLB) Hoàng Anh Gia Lai đạt được những thỏa thuận với Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về những tranh chấp, bầu Đức cho biết vẫn sẽ gửi đơn khởi kiện VPF.

“Cuộc chiến” CLB Hoàng Anh Gia Lai - VPF: Bầu Đức sẽ khởi kiện

Câu chuyện căng thẳng giữa đội bóng phố núi và VPF bắt đầu từ văn bản số 16/VPF-TrT của VPF về việc đề nghị CLB Hoàng Anh Gia Lai không sử dụng hình ảnh quảng cáo nước tăng lực Carabao (nhà tài trợ chính cho đội bóng này) trong phạm vi các hoạt động liên quan đến giải Vô địch quốc gia 2023.

Phía CLB Hoàng Anh Gia Lai cho rằng đề nghị trên của VPF là không phù hợp với quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và gây khó khăn trong việc trả quyền lợi cho nhà tài trợ của đội bóng này. Thậm chí, Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của đội bóng này còn nhắc đến khả năng cho đội bóng tạm dừng tham dự giải đấu.

Sau đó, trong buổi làm việc giữa hai bên vào ngày 28/1/2023 đã đi đến thống nhất một số điểm và mọi chuyện đã bớt căng thẳng, CLB Hoàng Anh Gia Lai vẫn sẽ tiếp tục tham dự V-League 2023.

Dù vậy, trong tuyên bố mới đây, bầu Đức cho biết tham dự V-League thì vẫn cứ tham dự, nhưng CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ gửi đơn kiện VPF lên Tòa án nhân dân (TAND) quận Nam Từ Liêm, Hà Nội - nơi VPF có trụ sở, để khởi kiện vụ việc độc quyền quảng bá thương hiệu tại V-League.

Bầu Đức cho biết: "Ngày 4/2/2023, CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ gửi đơn lên TAND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, nơi VPF có trụ sở để khởi kiện vụ việc độc quyền quảng bá thương hiệu tại V-League". Ông Đức giải thích: "Tôi kiện không phải chuyện tiền bạc, mà để tòa phân xử đúng - sai trong vụ xung đột về nhà tài trợ chính của V-League và nhà tài trợ chính của CLB Hoàng Anh Gia Lai. Thông qua vụ này, tôi muốn VPF sửa đổi điều lệ, tạo điều kiện cho các CLB khác chứ không riêng Hoàng Anh Gia Lai được khai thác nguồn kinh phí duy trì hoạt động của đội bóng".

"Nếu điều lệ sai thì phải sửa. Tôi sẵn sàng theo vụ việc đến cùng, có thể kéo dài 1-2, thậm chí là 3-5 năm nhưng tốt cho bóng đá Việt Nam thì tôi vẫn theo", ông Đức khẳng định.

V-League 2023 sẽ chính thức khai màn vào chiều 3/2/2023, với 4 trận đấu diễn ra trên nhiều sân cỏ cả nước. Mùa giải diễn ra trong quãng thời gian ngắn nhất trong lịch sử và sẽ kết thúc trước tháng 9 để mùa giải V-League 2023/24 diễn ra, từ 10/2023 đến tháng 6/2024 đúng như kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Cuộc chiến” CLB Hoàng Anh Gia Lai - VPF: Bầu Đức sẽ khởi kiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO