Chuyện làm ăn

Công ty CP Cấp nước Bến Thành ứng dụng công nghệ mới giúp cấp nước an toàn, liên tục cho người dân

Bích Ngọc 08/11/2023 - 19:12

Việc ứng dụng công nghệ mới là chiến lượt lâu dài mà Công ty CP Cấp nước Bến Thành đang hướng đến, nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý. Giúp hiện đại hóa ngành nước, từng bước xây dựng hệ thống cấp nước thông minh tại TP.HCM.

Công ty CP Cấp nước Bến Thành là đơn vị quản lý và cung cấp nước sạch cho người dân trên địa bàn quận 1 và quận 3 (trừ phường 12, 13, 14) của TP.HCM. Trong thời gian qua đơn vị này đã áp dụng công nghệ mới trong quản lý nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý mạng lưới, giúp đảm bảo cấp nước an toàn, liên tục, đủ áp lực cho người dân.

Một trong những ứng dụng được áp dụng mạnh mẽ trong thời gian qua mà Công ty CP Cấp nước Bến Thành ứng dụng, đó là là hệ thống điều tiết áp lực mạng lưới từ xa.

"Đây là hệ thống giúp theo dõi lưu lượng và áp lực trên mạng qua đó điều tiết áp lực tối ứu từ xa mà không cần ra hiện trường, giúp áp lực trên mạng luôn duy trì ở mức hợp lý qua đó giảm thiểu rủi ro trên mạng mà vẫn đảm bảo dịch vụ cấp nước an toàn cho người dân", theo đại diện Công ty CP Cấp nước Bến Thành cho biết.

nuoc-1.png
Hệ thống điều tiết áp lực từ xa

Cũng theo theo đại diện Công ty CP Cấp nước Bến Thành, ưu điểm của hệ thống này là dư liệu được số hóa và tích hợp hoàn toàn vào trung tâm vận hành mạng lưới cấp nước NOC, nhân viên giám sát có thể thao tác điều tiết tại trung tâm mà không cần ra hiện trường, giúp cho việc giám sát và vận hành được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn.

Ngoài ra, Công ty CP Cấp nước Bến Thành còn đẩy mạnh áp dụng hệ thống SCADA vào việc theo dõi và vận hành mạng lưới cấp nước. Hệ thống này giúp theo dõi lưu lượng và áp lực đầu vào trên mạng lưới cấp nước 24/7, giúp đưa ra những cảnh báo khi có sự cố bất thường liên quan đến mạng lưới cấp nước. Giúp cho việc vận hành mạng lưới cấp nước được dễ dàng hơn, tối ưu hóa khả năng cung cấp nước sạch cho người dân.

Việc ứng dụng công nghệ mới là chiến lượt lâu dài mà Công ty CP Cấp nước Bến Thành này đang hướng đến, nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý. Giúp hiện đại hóa ngành nước, từng bước xây dựng hệ thống cấp nước thông minh tại TP.HCM.

Nổi bật
Đọc nhiều
Công ty CP Cấp nước Bến Thành ứng dụng công nghệ mới giúp cấp nước an toàn, liên tục cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO