TP.HCM muốn xóa quy hoạch 3 khu công nghiệp

HT| 09/05/2020 09:00

TP.HCM đã kiến nghị Chính phủ cho phép xóa quy hoạch 3 dự án khu công nghiệp (KCN) Bàu Đưng, Phước Hiệp và Xuân Thới Thượng ở huyện Hóc Môn và Củ Chi.

TP.HCM muốn xóa quy hoạch 3 khu công nghiệp

Trong báo cáo tại buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ với TP.HCM ngày 8/5/2020, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đề nghị Chính phủ cho phép xóa quy hoạch 3 dự án KCN, gồm KCN Bàu Đưng (200ha), KCN Phước Hiệp (175ha) đều nằm tại huyện Củ Chi và KCN Xuân Thới Thượng (300ha) ở huyện Hóc Môn. Đây là những dự án quy hoạch “treo” do vị trí địa lý không thuận lợi, không kêu gọi được chủ đầu tư hạ tầng. Quy hoạch các dự án trên kéo dài nhiều năm làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và quyền lợi chính đáng của người dân.

Đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã đồng ý với đề xuất của TP.HCM và hướng dẫn Thành phố căn cứ vào Nghị định 82/2018 để xứ lý, không để kéo dài thêm, ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội. Trong phát biểu tại buổi họp, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đã cho biết quan điểm đồng ý xóa quy hoạch 3 KCN nêu trên.

Trước đó, Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM đã báo cáo UBND TP.HCM các dự án KCN nói trên đã quy hoạch quá lâu mà chưa triển khai thực hiện, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, ảnh hưởng đến chăn nuôi, trồng trọt, đời sống kinh tế của nhân dân trong khu vực dự án… Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM cho rằng, hiện quy hoạch 3 KCN nói trên không khả thi, có thể xem xét xóa quy hoạch các KCN này khỏi danh mục quy hoạch phát triển các khu chế xuất và KCN tại Thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM muốn xóa quy hoạch 3 khu công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO