Coteccons và IDICO hợp tác cùng xây lắp các dự án lớn

Bích Ngọc| 04/02/2021 09:41

Ngày 03/02/2021, Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons và Tổng công ty IDICO đã ký kết hợp tác chiến lược trong hoạt động thi công xây dựng, hạ tầng và trong đầu tư các dự án hạ tầng, bất động sản, khu công nghiệp, năng lượng tại Việt Nam.

IDICO-Coteccons-1-9125-1612406105.jpg

Ông Đặng Chính Trung - TGĐ IDICO và Ông Bolat Duisenov - Chủ tịch HĐQT Coteccons ký vào biên bản hợp tác chiến lược

Thỏa thuận hợp tác giữa Coteccons và IDICO thống nhất bốn nội dung: IDICO ưu tiên sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của Coteccons. Đồng thời, cả hai bên sẽ cùng hợp tác tham gia thi công xây lắp các dự án hạ tầng, giao thông lớn trọng điểm đòi hỏi năng lực thi công và tài chính lớn; Hai bên cùng nhau đánh giá và đầu tư vào các dự án năng lượng, hạ tầng và bất động sản tiềm năng; Coteccons sẽ hỗ trợ tài chính cho các dự án của IDICO mà Coteccons đánh giá là tiềm năng và có thể đầu tư; Hai bên sẽ chia sẻ hệ sinh thái khách hàng cho nhau.

IDICO-Coteccons-2-9728-1612406105.jpg

Ông Nguyễn Văn Minh - Phó TGĐ IDICO phát biểu tại lễ ký kết

Suốt 17 năm qua, Coteccons đã luôn là đối tác tin cậy của nhiều tổ chức trên thị trường xây dựng Việt Nam. Góp phần vào sự phát triển của Việt Nam thông qua các công trình xây dựng lớn, đầu tư và hỗ trợ kỹ thuật tập trung vào khu dân cư, cơ sở hạ tầng, khu công nghiệp như: nhà máy may Worldon giai đoạn 4, xưởng sản xuất ô tô Vinfast có diện tích sàn xây dựng hơn 750.000m2, Landmark 81 với chiều cao kỷ lục hơn 460m, nhà máy Marigot, Viglacera, Tôn Phương Nam, Porsche, Jotun. Bên cạnh đó, đặt ra mục tiêu phát triển trong năm mới, Coteccons cũng có những bước tiến quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh mới EPC, tập trung vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, một lĩnh vực hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội phát triển cho xã hội.

IDICO-Coteccons-3-3622-1612406106.jpg

Ông Phạm Quân Lực - Phó TGĐ Coteccons phát biểu tại lễ ký kết

Tương đồng trong định hướng phát triển với phương châm "Đầu tư để phát triển", IDICO không ngừng tìm kiếm, nghiên cứu và phát triển các dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật của khu công nghiệp, khu đô thị và khu dân cư tập trung; năng lượng điện; giao thông và tổ chức quản lý vận hành, vận hành kinh doanh của các dự án một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

Những nét tương đồng trên là nền tảng cho sự hợp tác giữa Coteccons và IDICO,  góp phần tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh của hai bên trong các dự án đầu tư. 

IDICO-Coteccons-4-8180-1612406106.jpg

Toàn cảnh lễ ký kết giữa Coteccons và IDICO

Tổng công ty IDICO:

Tổng công ty IDICO được thành lập năm 2000, xuất phát là một doanh nghiệp nhà nước thuộc Bộ Xây dựng hoạt động trong các lĩnh vực: đầu tư, phát triển hạ tầng KCN; đầu tư phát triển điện năng; Giao thông; xây dựng Đô thị - nhà ở và thi công xây lắp.

-Về lĩnh vực KCN: IDICO là một doanh nghiệp có bề dày kinh nghiệm 20 năm trong lĩnh vực đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp. Hiện nay, IDICO đã và đang đầu tư, quản lý vận hành khai thác 10 khu công nghiệp trên cả nước với tổng diện tích hơn 4.000ha, tổng vốn đầu tư trên 18.000 tỷ đồng, tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Thái Bình, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai và Long An; đồng thời IDICO đang nghiên cứu lập quy hoạch và đầu tư 03 khu công nghiệp tại tỉnh Thái Bình và thành phố Hải Phòng với quy mô hơn 1.000ha.

-Các khu công nghiệp đang hoạt động của IDICO đã thu hút trên 250 nhà đầu tư đến từ các quốc gia: Mỹ, Đức, Hà Lan, Nhật Bản và đặc biệt là trên 40 Nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc như: POSCO, HYOSUNG, HYUNDAI, GS INDUSTRY, LOCK & LOCK, JANG IN FURNITUTRE, YOUNG WIRE VINA, Ô TÔ VINA, HONG WON, SAMHWAN…, với tổng vốn đầu tư hơn 07 tỷ USD và đã giải quyết việc làm cho hơn 100.000 lao động, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của các địa phương theo hướng nâng cao tỷ lệ công nghiệp, dịch vụ. 

- Về lĩnh vực thủy điện: Tổng công ty IDICO đang quản lý vận hành 05 dự án thủy điện với tổng công suất 322MW, tổng mức đầu tư trên 8.500 tỷ đồng gồm Thủy điện Srok Phu Miêng công suất 51 MW, Thủy điện Đak Mi 4 công suất 190MW và Thủy điện Đak mi 4C công suất 18MW, Thủy điện Đak Mi 3 công suất 35MW., , với sản lượng điện trung bình hàng năm trên 1 tỷ kWh.

- Về lĩnh vực giao thông: Tổng công ty IDICO 05 dự án giao thông theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư trên 10.000 tỷ đồng. Trong đó, đã thực hiện đầu tư thành công 03 dự án BOT giao thông là Quốc lộ 2 Nội Bài - Vĩnh Yên, Quốc lộ 1A đoạn An Sương - An Lạc và Quốc lộ 51. 

- Về lĩnh vực nhà ở:  Tổng công ty IDICO đang quản lý và thực hiện đầu tư 12 dự án nhà ở, khu đô thị với tổng diện tích 250 ha. Đặc biệt, trong thời gian qua,Tổng công ty IDICO đã tích cực tham gia phát triển các dự án nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, nhà ở công nhân tại các khu công nghiệp với trên 4.200 căn hộ tại Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai. Đang tập trung phát triển tại các tỉnh Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ…

- Về lĩnh vực thi công xây lắp: Từ việc thực hiện xây dựng các dự án do IDICO làm chủ đầu tư đã xây dựng được lực lượng xây lắp chất lượng và trình độ quản lý, công nghệ. Lực lượng này đã đóng góp hàng năm từ 20-30% doanh thu của Tổng công ty, đến nay đã đủ khả năng tổng thầu nhiều dự án lớn như thủy điện, xi măng và các công trình công nghiệp khác.

Ngày 27/11/2020, IDICO đã hoàn thành việc thoái vốn nhà nước. 

Sau 20 năm đầu tư và phát triển, IDICO đã trở thành một Tổng công ty vững mạnh hoạt động theo mô hình công ty cổ phần với mã chứng khoán IDC. Vốn điều lệ quy mô 3.000 tỷ đồng; vốn hóa thị trường hơn 9.000 tỷ đồng (tăng gần 120 lần so với thời điểm thành lập);  IDICO hiện có 22 công ty con và công ty liên kết có mặt trên cả nước với hơn 5.000 nhân viên với quản lý cao, kinh nghiệm chuyên môn và kinh nghiệm.

Ngày 02/2/2021 vừa qua, tại trụ sở Tổng Công ty IDICO đã tổ chức thành công Phiên họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2021 về việc miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2018 - 2023. 

ĐHĐCĐ đã bầu bổ sung 3 thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2018 - 2023:  ông Lê Bá Thọ - được bầu làm Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Cao Nguyên và ông Tôn Thất Anh Tuấn; 2 thành viên vào Ban kiểm soát: ông Đào Hữu Thắng và bà Trần Thanh Linh, ông Hoàng Văn Hiến làm trưởng Ban Kiểm soát Tổng Công ty IDICO - CTCP nhiệm kỳ 2018 - 2023.

 Như vậy, đến sau Phiên họp ĐHĐCĐ thì HĐQT Tổng công ty IDICO có 05 thành viên, trong đó có 1 thành viên HĐQT độc lập; Ban kiểm soát có 03 thành viên đảm bảo số lượng, tỷ lệ theo Điều lệ Tổng Công ty.

Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons:

Được thành lập vào năm 2004, Coteccons Group đã phát triển thành công cả về quy mô và danh tiếng trong việc cung cấp các dự án đẳng cấp quốc tế, bao gồm khu dân cư, thương mại, khách sạn, cơ sở hạ tầng và công nghiệp. Trải qua nhiều năm, Coteccons tiếp tục đưa danh tiếng của công ty ngày càng đi lên trong việc bàn giao các tòa nhà cao tầng và các dự án lớn đẳng cấp quốc tế. 

Bên cạnh đó, một trong những dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của Coteccons là khả năng cung cấp cho khách hàng các tùy chọn thiết kế và xây dựng. Qua đó, tiếp tục tập trung vào mô hình D&B để nâng cao chuỗi giá trị trong ngành xây dựng và mở rộng ngành nghề kinh doanh cùng những ý tưởng mới và dự án mới như: EPC, tài chính xây dựng, năng lượng tái tạo và cơ sơ hạ tầng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Coteccons và IDICO hợp tác cùng xây lắp các dự án lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO