5G sẽ mang đến cho thế giới giá trị kinh tế khoảng 12 nghìn tỷ USD vào năm 2035?

Trung Mến| 29/03/2019 00:31

Công nghệ ô tô tự lái, phẫu thuật bằng robot từ xa, vũ khí tự động – tất cả những tiến bộ công nghệ này và thậm chí nhiều công nghệ khác sẽ được phát triển trên nền tảng công nghệ 5G.

5G sẽ mang đến cho thế giới giá trị kinh tế khoảng 12 nghìn tỷ USD vào năm 2035?

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Công nghệ ô tô tự lái, phẫu thuật bằng robot từ xa, vũ khí tự động – tất cả những tiến bộ công nghệ này và thậm chí nhiều công nghệ khác sẽ được phát triển trên nền tảng công nghệ 5G. Công nghệ 5G hứa hẹn sẽ thay đổi cuộc sống của chúng ta và giúp cho kinh tế toàn cầu mỗi năm có thêm hàng nghìn tỷ USD.

Theo báo Nikkei, nhiều sản phẩm, dịch vụ và mô hình kinh doanh mới cũng như nhiều ngành kinh tế sẽ ra đời bởi công nghệ 5G sẽ mang đến bước tiến đột phá về tốc độ, năng suất và kết nối.

Giờ đây nhiều chuyên gia kinh tế đang đưa ra các con số dự báo, IHS Markit ước tính rằng công nghệ 5G sẽ mang đến thêm 12 nghìn tỷ USD doanh số bán hàng vào năm 2035, con số này tương đương với quy mô của kinh tế Trung Quốc trong năm ngoái. 

Đối với người tiêu dùng, thay đổi đầu tiên có thể kể đến bao gồm tốc độ dữ liệu di động tăng nhanh chóng mặt, thậm chí gấp đến 100 lần so với mạng 4G hiện nay, người ta có thể tải những bộ phim dài trong chỉ vài giây.

Trong công việc, tốc độ mạng cao sẽ giúp các công việc tự động hóa được xử lý tốt hơn, tốc độ kết nối số cao hơn, mức độ tăng năng suất trong nhiều ngành sẽ cao hơn đáng kể.

Khi mà việc triển khai mạng 5G đã bắt đầu được tiến hành tại Hàn Quốc và một số thành phố khác của Mỹ, thay đổi lớn nhất sẽ còn phải chờ thêm nhiều năm nữa. Nhiều thay đổi sẽ đến cùng với rủi ro và sự gián đoạn lớn.

Dưới đây là một số cách mà 5G sẽ thay đổi thế giới:

Internet vạn vật muốn nói đến tất cả những máy móc và thiết bị được kết nối đến mạng Internet, tiềm năng tăng trưởng của chúng sẽ cực kỳ lớn khi có mạng 5G. Ước tính sẽ có đến 125 tỷ thiết bị kết nối ở thời điểm năm 2030, cao hơn nhiều so với con số 11 tỷ USD vào năm ngoái, theo tính toán của tổ chức nghiên cứu DBS.

Bước nhảy vọt về kết nối này sẽ rất quan trọng trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo và học tập bằng máy móc, nhiều dữ liệu sẽ có thể được thu thập từ các cảm biến ở xa và phân tích theo thời gian thực. 

Tất cả các loại thiết bị sẽ phát triển, từ thiết bị gia dụng dùng để đặt hàng rau quả cho đến công nghệ xe tự lái và thành phố thông minh. Tham vọng của Trung Quốc trong việc thống lĩnh những ngành nghề này của tương lai có bao gồm cả công nghệ 5G như Trung Quốc từng vạch ra trong bản kế hoạch Made in China 2025. Điều này khiến cho căng thẳng thương mại với Mỹ tăng lên.

Theo BizLIVE

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5G sẽ mang đến cho thế giới giá trị kinh tế khoảng 12 nghìn tỷ USD vào năm 2035?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO