Ý niệm iPad

THU HỒNG| 26/02/2010 05:27

Máy tính bảng không phải là nhất. Nó ở lưng chừng giữa smartphone và laptop”, linh hồn sáng tạo của Apple Steve Jobs đã mở lời giới thiệu đầu tiên về iPad như vậy.

Ý niệm iPad

“Máy tính bảng không phải là nhất. Nó ở lưng chừng giữa smartphone và laptop”, linh hồn sáng tạo của Apple Steve Jobs đã mở lời giới thiệu đầu tiên về iPad như vậy. Thực sự, iPad cũng đang được kỳ vọng sẽ tạo nên sự thay đổi cơ bản về ý niệm thiết bị số cá nhân tương lai, cũng như iPhone hay iPod đã tạo ra.

Tuy kích thước iPad có lớn hơn iPhone nhưng cách thức hoạt động cơ bản phần nào tương tự như iPhone. iPad hỗ trợ tất cả những ứng dụng có thể hoạt động trên iPhone mặc dù nhiều ứng dụng sẽ gặp một chút vấn đề về kích cỡ giao diện sử dụng. Hơn nữa, người dùng có thể chuyển toàn bộ ứng dụng từ iPhone sang iPad để sử dụng cũng như đồng bộ hóa dữ liệu (hình ảnh, nhạc, phim, chương trình TV, danh bạ, ứng dụng...) với iTunes trên PC hay Mac.

Thử hình dung toàn bộ 140.000 ứng dụng trên Apps Store sẽ được nâng cấp cho iPad và thêm hàng nghìn ứng dụng nữa sẽ sớm ra đời phục vụ riêng cho nhu cầu sử dụng đặc trưng của iPad thì lúc đấy sử dụng iPad sẽ thú vị như thế nào?

- Apple đã tự sản xuất ra chip xử lý riêng (A4) để đảm bảo tính tương thích, khả năng hỗ trợ tốt nhất và. tốc độ 1Ghz, A4 có thể đảm nhiệm tốt các tác vụ tính toán và đồ họa.
- Phone OS trên iPad: giao diện cảm ứng đa chạm thân thiện, đơn giản, dễ dùng. Hàng trăm nghìn phần mềm luôn đem đến cho người dung những trải nghiệm mới mẻ, thú vị ở khắp mọi nơi hoàn toàn mới, với mail, calendar, photo, contacts mới, đẹp hơn, thú vị hơn.
- USB adapter đi kèm để cắm sạc, kết nối qua cổng USB khi cần.
- Bàn phím ảo cảm ứng trên iPad nhạy và tốt hơn so với iPhone và được thiết kế đặc biệt phù hợp với màn hình rộng.
- Micro SIM: Có bộ nhớ trên chip lớn hơn dành cho tiện ích của nhà cung cấp mạng, có thêm các tính năng điều khiển và bảo mật so với SIM bình thường.

Tính tương thích và hỗ trợ đồng bộ hóa ứng dụng tạo tính kết nối giữa các sản phẩm số cầm tay của Apple là một bước đi đáng khâm phục. Hàng trăm ngàn ứng dụng từ Apple App Store có thể tiếp tục được sử dụng trên iPad ngoài iPhone và iPod Touch. Số lượng ứng dụng lớn sẽ tạo ra bước đà thuận lợi để iPad vượt qua mặt các dòng máy tính bảng từ những đối thủ lớn khác như Dell, HP hay Asus.

Phiên bản rẻ nhất của iPad là 499USD, so với giá trên dưới 400USD của nhiều dòng netbook. Vì vậy, nhiều người sẽ phải cân nhắc mức giá này khi lựa chọn notebook hay iPad. Apple tuyên bố sẽ tung iPad ra thị trường vào cuối tháng Ba và dự kiến bán được 3 - 4 triệu sản phẩm trong 12 tháng đầu tiên; 8 triệu vào năm 2011.

Không hề đơn giản giống như Tablet PC hay Netbook, iPad được xác định là dòng sản phẩm “lấp khoảng trống chưa hoàn hảo” giữa iPhone và laptop, và nó tập trung vào những nhóm nhu cầu sử dụng chính rất cụ thể và thiết yếu như: duyệt web, email, chia sẻ phim, ảnh, nhạc và đọc sách.

Với màn hình cảm ứng LED-blacklit tỷ lệ 4:3, với độ dày chỉ có nửa inch (1,27cm) và cân nặng vỏn vẹn 680g, iPad chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn iPhone sẽ là sản phẩm di động thích hợp cho học sinh, sinh viên, blogger và cả người dùng chuyên nghiệp. Thử tượng, một phần mềm đọc ebook giao diện cảm ứng sẽ giúp bạn trực tiếp ghi chú và đánh dấu trên đó, hay một công cụ xử lý văn bản pha trộn giữa giấy viết và các tính năng chỉnh sửa điện tử. Theo đó, học sinh tiểu học sau này đi học sẽ chỉ cần 1 cái iPad thay vì hàng đống sách vở nặng nề; nhân viên văn phòng cũng đến công sở nhẹ nhàng hơn với iPad…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ý niệm iPad
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO