Xu hướng máy ảnh ống kính rời không gương lật

KHẢI MINH/DNSGCT| 07/05/2014 06:11

Gọn nhẹ, đa tính năng, máy ảnh ống kính rời không gương lật gần đây đã trở thành lựa chọn sáng giá với những người chụp ảnh nghiệp dư.

Xu hướng máy ảnh ống kính rời không gương lật

Gọn nhẹ, đa tính năng, máy ảnh ống kính rời không gương lật gần đây đã trở thành lựa chọn sáng giá với những người chụp ảnh nghiệp dư. Nhờ những tính năng chụp chuyên nghiệp, dòng máy này đang lần lấn sân để cạnh tranh với những dòng máy ảnh chuyên dụng.

Dưới đây là những dòng máy giúp người dùng dễ dàng có những bức ảnh đẹp đầy tính nghệ thuật mà không cần am hiểu sâu về kỹ thuật chụp hình.

Olympus E-M10

Là dòng máy ảnh không gương lật nhỏ gọn nhất của nhà sản xuất Olympus, E-M10 sở hữu màn hình lật lên xuống và kính ngắm điện tử cùng cảm biến m4/3 cao cấp nên có khả năng chụp và lấy nét nhanh, chưa kể khả năng chịu được bụi và nước. Có kích thước nhỏ gọn nhờtay cầm máy được rút gọn, E-M10 dễ dàng nằm gọn trong túi xách, giúp chủ nhân có thể chụp ảnh mọi lúc mọi nơi.

Máy được trang bị bộ xử lý hình ảnh TruePic™ VII mạnh mẽ kết hợp cùng cảm biến 16 megapixel cùng hệ thống ổn định hình ảnh, có thể chụp 20 hình ảnh RAW. Hệ thống lấy nét AF lên tới 81 điểm, cho phép tự lấy nét với khả năng phóng đại.

E-M10 cung cấp 24 chế độ chụp cảnh cùng 12 tấm lọc màu nghệ thuật, thêm bảy tùy chỉnh màu sắc được cài đặt trước và các slot để lưu lại tùy chỉnh màu của người dùng, vì vậy có thể thử nghiệm rất nhiều phong cách khác nhau.

Bên cạnh đó, bảy chế độ màu ảnh khác mang đến cảm giác như máy có dùng một tấm lọc màu khi chụp. Đi kèm với thân máy là một ống kính M.Zuiko Digital 14 – 42mm.

(Giá bán: 17 triệu đồng)

Nikon 1 V3

Nổi bật với cảm biến ảnh CMOS kích thước 1 inch, độ phân giải 18,4 megapixel, chiếc máy này có khả năng chụp liên tiếp lên tới 20 khung hình/giây, tùy chọn ống ngắm điện tử cũng như tùy chọn grip với nút chụp ảnh riêng và kết nối wifi.

Nikon 1 V3 không dùng bộ lọc AA, tích hợp các điểm phát hiện nét theo pha trên gần như 100% khung hình. Kết hợp với bộ xử lý Expeed 4A, máy có thể chụp liên tiếp 20 kiểu với khả năng lấy nét lại liên tục và 60 kiểu nếu chỉ lấy nét duy nhất một lần.

Hiện tại, đây là máy ảnh không gương lật đạt tốc độ chụp liên tiếp nhanh nhất thế giới. Các tính năng đáng chú ý khác của máy là bánh xe kép điều chỉnh các thông số, màn hình kích thước 3 inch có thể nghiêng để thay đổi góc nhìn, hỗ trợ cảm ứng.

Khả năng quay video chuẩn Full HD tốc độ 60 khung hình/giây, tích hợp kết nối wifi cho phép truyền tải hình ảnh tới các thiết bị di động. Máy có thêm tính năng Movie e-VR nhằm loại bỏ những rung lắc tác động từ bên ngoài để đảm bảo chất lượng phim quay được tốt nhất.

Ống kính 10 – 30mm f/3.5-5.6 được bán cùng thân máy.

(Giá bán: 26 triệu đồng)

Sony Alpha A6000

Alpha A6000 sở hữu cảm biến APS-C CMOS, độ phân giải 24,3 megapixel, chip xử lý BIONZ X, được nhà sản xuất khẳng định là có tốc độ lấy nét tự động nhanh nhất thế giới. Các thông số mà hãng đưa ra là độ trễ chỉ 0,06 giây, 179 điểm lấy nét theo pha và 25 điểm phát hiện nét tương phản, có thể chụp liên tiếp 11 khung hình mỗi giây với chế độ lấy nét liên tục.

Máy sử dụng kính ngắm OLED với độ phủ 100% khung hình. Màn hình phía sau có kích thước 3 inch, độ phân giải 921.000 pixel, có thể nghiêng linh hoạt. Có hai chế độ giao diện người dùng để tùy chọn. Sở hữu đèn flash dạng pop-up, Alpha A6000 đảm nhiệm chức năng quay video chuẩn Full HD 60 và 24 khung hình/giây, đầu ra HDMI không nén hỗ trợ độ phân giải 4K.

Máy cũng sở hữu kết nối wifi, NFC, cho phép chuyển hình ảnh và video nhanh sang các mẫu di động chạy Android, iOS cũng như điều khiển từ xa qua các thiết bị này. Ngoài ra, nhà sản xuất còn cung cấp một số tùy chỉnh nhất định và khả năng tải trực tiếp.Gắn với thân máy là ống kính ngàm E tiêu cự 16 – 50mm f/3.5-5.6 PZ (SELP1650).

(Giá bán: 18 triệu đồng)

Fujifilm X-T1

Mang thiết kế hoài cổ với phong cách của dòng máy ống kính rời SLR, Fujifilm X-T1 đem lại khả năng thao tác tiện lợi cho người dùng nhờ vào nhiều bánh xe điều chỉnh chức năng. Được bao bọc bởi lớp vỏ hợp kim magie, máy có khả năng chống chọi với nhiều điều kiện thời tiết xấu (mưa, tuyết, bụi bặm).

Cảm biến CMOS X-Trans II 16,3 megapixel với độ trễ khi lấy nét tự động chỉ 0,08 giây giúp máy thực thi cực nhanh việc lấy nét khi chụp. Dùng X-T1 có thể chụp liên tiếp 12 khung hình/giây không giới hạn ảnh JPEG khi dùng chuẩn thẻ nhớ SDHC UHS-II. Đây cũng là máy ảnh đầu tiên hỗ trợ chuẩn thẻ nhớ có thể lên đến 312MB/giây trong tương lai.

Tính năng wifi giúp kết nối máy ảnh đến thiết bị di động chạy iOS hoặc Android để truyền ảnh và điều khiển từ xa. Đồng thời, ứng dụng trên di động cũng có khả năng lưu lại vị trí địa lý thông qua GPS trên các bức ảnh đã chụp.Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng khả năng tự động sao lưu hình ảnh qua wifi (thông qua Access Point) vào trong máy tính.

Đi kèm với thân máy là ống kính Fujinon XF 18 – 55mm F2.8-4 R LM OIS.

(Giá bán: 36,9 triệu đồng)

>Máy ảnh không gương lật: Sao đổi ngôi
>
Bộ đôi máy ảnh thu hút các tay máy chuyên nghiệp
>
10 vật dụng nên mang trong túi máy ảnh
>Nikon tái sinh máy ảnh "thợ lặn"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xu hướng máy ảnh ống kính rời không gương lật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO